Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Gà Mái Gáy

"GÀ MÁI GÁY", là điềm gở. Tất nhiên rồi, bởi nó trái tự nhiên. Nhà nào có nuôi gà mà gặp phải con gà mái cứ thỉnh thoảng gáy "tè té te te" là y như rằng không mùa màng thất bát, trộm cướp đáo gia cũng vợ chồng lục đục " uýnh" nhau, thậm chí đưa nhau ra tòa đòi "cắt" ! Kinh khủng hơn, có thể trong gia đình sẽ có người lìa đời ! Nhớ, lâu rồi hình như cụ 3B Bóng Bàn Biển cỏn khẳng định ở bên Nga cũng có ngạn ngữ này : Nhà có con gà mái tiếm Quyền của gà trống trong việc Gáy là thế nào cũng ...LOAN ! Ngẫm thấy cũng có nhiều "dẫn chứng thực tế "khá biện chứng" . Nay nhìn rộng  ra quốc gia đại sự thì cũng cấm sai chút nào ! Em mời các bác đọc stt sau đây em "chôm" được trên mạng .
Bố của người đẹp thành NTrang có nói câu khá hài “Nếu gà mái mà gáy là … loạn” nhưng rất … biện chứng. Có thể suy diễn liều mạng là thời LOẠN có liên quan đến “Gà mái gáy”.
Mọi sự ở ta bây giờ bề ngoài có vẻ ổn định từ kể cả … tham nhũng nhưng đa số đều cảm thấy bất an khi mọi thứ từ việc dạy học, thi cử, an toàn thực phẩm, thu nhập, việc làm đến buôn lậu, phong tướng đều loạn cả lên.
Dân chủ như ông Tổng nói là “đến thế là cùng” vậy mà dân cứ nháo nhác lên đi tìm nó đang ở đâu? sử dụng nó thế nào, có phải … hàng Tàu không. Cái đám dân là chúa hay đa nghi nhưng phàm là lãnh đạo phải làm cho dân tin chứ, họ đã không tin có nghĩa là lãnh đạo có vấn đề.
Cái luật biểu tình chính phủ găm đã 5 năm, nay Quốc hội quyết đòi như là kéo co ầm ĩ cả lên, dân nín thở nghe ngóng, thà thế chứ thở mạnh còn loạn nữa vì đã có luật đâu mà thở. HN cho thắp hương ngày 17/2 thì tp HCM lại cấm, loạn.
Chứng minh thư nhân dân bùm cái lại phải thay bằng Căn cước công dân gắn chíp điện tử nghe nói là làm bằng công nghệ của Tàu tại … TQ, nhỡ có bọ biếc gì đấy thì coi như ngồi ở toilet nó cũng định vị được, nghĩ mà mất cả hứng, đến thơ cũng chẳng rặn ra được nữa.
Thế chẳng nhẽ không phải là thời loạn hay sao, muốn làm 1 công dân mẫu mực xem ra chừng không dễ và chắc chắn nó liên quan đến “MÁI GÁY”. Mái gáy ý là biến thái, suy đồi lên ngôi, một sự đảo lộn do TRỐNG gáy không ra tiếng, hết hơi – ý là sự bất lực lãnh đạo, đạo đức băng hoại, để cho tự trọng dân tộc bị chà đạp. Một thế hệ doanh nhân cũng bị biến thái theo bởi những mánh mung chụp giật cho vừa với thể chế, cái này có đầy đủ thí dụ minh họa.
Phàm cái gì thay đổi về bản chất đều đáng vất đi, không thay đổi thì chết vậy thay vì cố sửa thì nên vất đi đỡ mất thời gian.
Vừa rồi có luật về người đồng tính, nhân văn bởi nó vì quyền con người, nhưng một ý thức hệ biến tính lại được đem áp dụng ảnh hưởng một cách vô cùng mạo hiểm cho cả xã hội, cả dân tộc, như vậy nó không hề nhân văn. Chỉ là MÁI GÁY mà thôi !
------------------------------------
Theo nguồn : Hiệu Minh Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét