Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường : Máy bay Su-30 rơi do Trung Quốc khóa mục tiêu

Tiêm kích Su-30 của Sư đoàn Không quân 371 thực hành huấn luyện ở vị trí cách Hòn Mát 30km, Nghệ An thì mất liên lạc hiện đang nỗ lực tìm kiếm. 

Sáng 18/6, Trung tướng Lê Huy Vịnh (Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân) và Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn (Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân) đã trực tiếp vào sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa để chỉ huy tìm kiếm chiếc tiêm kích Su-30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng mất liên lạc tại phía Đông Nghệ An khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển.

"Nguyên nhân máy bay mất liên lạc có thể do hệ thống tên lửa phía Trung Quốc khóa mục tiệu tại Đảo Hải Nam  khiến toàn bộ thiết bị điện dường như sẽ bị dừng hoạt động và tiếp theo tên lửa hành trình sẽ triển khai tấn công máy bay trên không , hiện các đơn vị đang phối hợp tìm kiếm hộp đen máy bay ", Thiếu tướng Tuấn xác nhận.


Một máy bay Su-30MK2 thuộc trung đoàn 923 sau khi hoàn thành bài tập.
Hiện tại đã tìm thấy Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) tình trạng sức khỏe ổn định và tham gia tìm kiếm đồng đội .Thiếu tướng Tuấn xác nhận, hai phi công trên chiếc máy bay mất tích có Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi), Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30, phi đội trưởng của Trung đoàn 927 được tăng cường về Trung đoàn 923 để bay huấn luyện, tiếp cận với máy bay tiêm kích mới Cả hai đều là những phi công dày dạn kinh nghiệm của Trung đoàn không quân 923.

Phi công Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: VnExpress
Nguồn tin cập nhật  Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) cho biết khi máy bay chúng tôi đi ngang qua vùng ADIZ TRUNG QUỐC dường như toàn bộ thiết bị vô tuyến không còn liên lạc được với trạm không lưu và máy bay đã rơi tự do trong vòng 3 phút trước khi tôi và đồng chí  Thượng tá Trần Quang Khải kịp bung dù và thoát khỏi máy bay . Khi thoát máy bay chúng tôi thấy có 2 tàu lạ phía dưới mang số hiệu của Trung Quốc chúng tôi không được sự cảnh báo có tàu lạ và khu vực Việt Nam . Thiếu Tá cho biết .
Phi công Trần Quang Khải (43 tuổi) trong một lần huấn luyện với Su-30 năm 2013. Ảnh: VnExpress

Báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, chiếc tiêm kích Su-30 số hiệu 8585 mất liên lạc lúc 7h29 tại khu vực đảo Hòn Mắt, cách thành phố Vinh (Nghệ An) 40 km.
Theo một lãnh đạo của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 thuộc Sư đoàn 371, 2 tổ bay Mi 171 và Mi 172 của Trung đoàn cũng đang tham gia công tác cứu hộ.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã điều động 3 tàu cùng 35 chiến sỹ phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành tìm kiếm cứu nạn.
Ghi nhận tại vùng biển Cửa Lò, Cửa Hội, thời tiết nắng nóng, có gió lớn cấp 3, 4. Tại cầu cảng hải đội 2 đang có hai tàu ứng trực sẵn sàng tìm kiếm, cứu nạn.
Trước đó, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VietNam MRCC), cũng cho biết vừa nhận được thông tin chỉ đạo sẵn sàng từ Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn để phối hợp với Bộ quốc phòng nhằm tìm chiếc Su-30MK2 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An.
“Hiện anh em chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương tiện cần thiết, khi có chỉ đạo sẽ sẵn sàng phối hợp tìm kiếm”- ông Vũ nói.
Vnexpress.net sẽ tiếp tục cập nhật thêm cho đọc giả

8 nhận xét:

  1. Trên tường FB của cụ Phuong Dang Thi Hong (Hồng Phương) cũng đã đăng tải bài viết này của báo mạng chính thông Vnexpess.net . Ngay sau đó là comment sau đây . Xin đăng nguyên văn và mọi người đều chia sẻ với tác giả :
    Sự nghi ngờ của những con người có lương tâm, có đầu óc là chính xác:bọn Tàu không chừa một khe hở nào để dồn nước ta vào chỗ chết : Trời ơi ngó xuống mà xem
    Việt Nam một dải nối liền Trung Hoa
    Nghìn năm, muôn kiếp không hòa
    Nước con bé nhỏ, Trung Hoa khổng lồ
    Chúng dùng thủ đoạn bạo thô
    Muốn xóa bản đồ tên nước VIỆT NAM
    Chúng là Đại Hán gian tham
    Mong Trời trừng phạt-phá tan mưu đồ.

    Buồn quá chỉ biết kêu trời!

    Trả lờiXóa
  2. (Calathau ký gửi ) - Không còn phải nghi ngờ úp mở làm gì nữa ! Ngay sau khi sự cố sảy ra, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, vị trí mất liên lạc của chiếc máy bay này nằm trên vùng biển Nghệ An , hệ thống ra đa bị vô hiệu hóa hoàn toàn, cách bờ biển 30-40 km. Cũng theo tướng Tuấn, ngay sau khi nhận tin, Bộ Tổng tham mưu đã đình chỉ tất cả các hoạt động bay huấn luyên của máy bay Su-30MK2 (chỉ được phép cất cánh khi làm nhiệm vụ chiến đấu) để đánh giá về sự cố. Tướng Tuấn nghi ngờ có sự xâm nhập hệ thống an ninh từ phía bên ngoài đang khẩn trương điều tra lam rõ việc máy bay rơi . Xin nói thêm, chính TQ đã công khai quảng cáo cho "Hệ thống phá sóng ra đa" của họ , rằng nó có thể khiến máy bay rơi hoàn toàn khi đi ngang qua ! Cho nên đừng tưởng cứ bỏ nhiều tiền ra mua các thiết bị quân sự tối tân là đã đủ an tâm ngồi rung đùi giữ sổ HƯU, giữ nhà lầu xe hơi điền trang thái ấp đâu nhé ! Nghĩ xa hơn. Nhà máy điện hạt nhân ta xây dựng sắp tới đây, liệu có là " miếng mồi ngon" cho bọn bành trướng dã man này không ? Nghĩ gần hơn : Trong các trụ bê tông ( đường sắt trên cao )to như những chiếc búa khổng lồ trấn trên đầu Thăng Long thành kia, liệu bên trong bọn chó có ngầm đặt cái gì nữa không đấy ???

    Trả lờiXóa
  3. Em không biết về quân sự nhưng...cả việc chiếc máy bay thứ hai bị vỡ tan tành khi đi tìm kiếm Su-30MK2 cũng đáng nghi ngờ lắm. Nếu bị rơi do thời tiết trên biển thì nó phải trúc đầu xuống biển và nguyên vẹn chứ...Rõ ràng là có va chạm!!!
    Sau vụ này, hy vọng các cụ LĐ nhà ta phải "nhích" lên...có đối sách, thoát khỏi cái hệ thống rada Hải Nam đáng nguyền rủa ấy !

    Trả lờiXóa
  4. hoan hô các nhà dâm chủ việt chỉ cần nhấp chuột là biết nguyên nhân máy bay rơi sao các nhà điều tra trên thế giới không mời họ nhỉ hả lu son

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Hùng11:26 20/6/16

    Từ mấy ngày nay, tôi đã cho rằng vụ rơi 2 máy bay của không quân VN này cũng sẽ "thật là khó nói" tương tự như vụ các chết ở vùng biển bắc mien Trung. Một loạt câu hỏi "tại sao"? được tôi nêu ra cho ... chính mình, bởi theo tư duy của người quen nghề điều tra, không thể không đặt ra như thế. Nhưng truyền thông nhà nước cứ lảng tránh mọi chuyện cần đặt ra, cứ tập trung tôn vinh các phi công tử nạn như một cách tận dung long thương của dân chúng, mà đẩy công luận tránh xa những vấn đề rất bất thường!
    Cám ơn Calathau đã đưa ra thông tin trên đây. Chưa thể nói đây là sự thật. Nhưng ít ra đây cũng thêm một khẳng định rằng vụ này không đơn giản là một tai nạn nghề nghiệp của không quân VN thời bình.
    Chả thế mà bỗng nhiên phi công Khải được tôn vinh là "anh dũng hi sinh" và được thăng quân hàm lên đại tá???

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùng11:31 20/6/16

    Rủi ro rất cao khi mua khí tài hiện đại của Nga, vì TQ hiểu biết rất rõ về các khí tài này. Đấy là chưa kể Nga hoàn toàn có thể sử dung các linh kiện của TQ để lắp ráp vào các khí tài do Nga chế tạo. 6 tàu ngầm Kilo chắc cũng đang được rà soát lại. Chưa biết lúc nào lũ tàu ngầm này chỉ biết lặn mà không thể nối lên!!!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:44 20/6/16

    Ai đã gỡ cái Còm của KYVI ?

    Trả lờiXóa
  8. Góp ý Admin nên xóa bài bịa đặt này, trên FB Trần Xuân Lộc đang dẫn ngược về đây.
    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=298468473829832&id=100010000455879

    Trả lờiXóa