Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

CÔNG LÝ và LỜI MỜI NGỌT LỊM ...



 “Loái cuõ ta veà döôøng nhö nhoû laïi …”
            
               Không ngờ  mấy câu trong bài hát của nhac sỹ Thanh Tùng  lúc này lại gần gũi với tôi như thế. Vẫn là mảnh vườn xưa tôi có được từ năm 2009, vậy là đã 7 năm trôi qua, mảnh vườn ấy trải qua thời gian mưa gió và it được chăm sóc nay  có vẻ  đã phôi pha it nhiều. Bãi cỏ đã không còn xanh mướt như xưa, nhưng màu xanh của cây lá thì vẫn bao phủ khăp nơi. Mặt nước  ao nhỏ trong vườn vẫn lặng lẽ phản chiếu bàu trời xanh nơi thôn dã và tiếng chim vẫn lảnh lót  trên những lùm cây.
    Tôi vẫn đang sống nơi mảnh vườn này, đôi khi chỉ có một mình, mỗi sáng dậy lại lấy chổi quét rác cho con đường nhỏ được sạch sẽ rồi vác cuốc ra vườn chăm mấy luống rau.
                           Nơi đây chẳng thấy lao xao
                           Đi tìm tri kỷ cũng nào thấy đâu
   Hai câu thơ tôi viết trong lúc cô đơn chỉ có một mình , nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc thoáng qua. Đã có những lúc nhiều bạn bè tôi kéo nhau tới đây, họ đem theo một luồng gió ấm áp  biến mảnh vườn lặng lẽ của tôi trơ thành một mái ấm. Cũng đã lâu lâu rồi bạn bè Lư Quế cua tôi chưa trở lại nơi này. Nhưng thật bất ngờ chỉ it hôm nữa họ sẽ trở lại và sẽ đem đến cho tôi niềm vui vô bờ bến. Lần này các bạn sẽ rủ nhau đến với mảnh vườn xưa của tôi đông hơn, có cả các Thày cô. Ngoài các bạn khối 5 sẽ có cả đại diện khối 3, khối 6, dân Internat ( học ở Nga) , dân KHX Nam Ninh .TSQ. Vậy là sẽ đông vui lắm. Chúng ta sẽ lại gặp gỡ hàn huyên với nhau bên trong căn nhà sàn đơn sơ, dưới những tán cây bên bờ ao. Mọi người sẽ lại được cười nói hả hê, cùng thưởng thức các món ăn dân dã: bánh tẻ Sơn Tây, bánh Đúc Hà Nôi, chả nướng , cháo lòng , rau cải xanh ngoài vườn...
                      Cứ gặp nhau là vui rồi! Năm nay chắc chắn tôi sẽ là người vui hơn cả vì tôi được có cơ hội xắn tay chuẩn bị cho buổi họp mặt đầm ấm ấy. Các bạn hãy cứ lên đây , " lối cũ ta về " để cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc ngọt ngào thấm đẫm tình bằng hữu.

              Vườn xưa của tôi có một cây ngọc lan đã ra hoa tỏa mùi hương thơm ngát, bởi vậy mà  :
                             Lối cũ ta về
                              Dừng chân trước thềm
                                      Chờ nghe trong gió
                                             Mùi hương ngọc lan 
                                                                                                       
                                                                                                        Công Lý HN. 19/11/2016         
--------------------------------------
Chép về từ Blog Thạch Quân 

2 nhận xét:

  1. Rat tiec la vi qua xa toi khong the ve du Hoi lop de duoc nhan loi moi “ngot lim” cu ban Cong Ly, de duoc cung cac ban ra “datra Ly-Lien” hop mat, vui choi va thuong thuc cac mon an rat que huong va de duoc dao choi tren “loi cu”! “Loi cu” la vi toi cung da duoc hai ban Ly Lien moi ra day roi, cho nen nhung hinh anh ngoi nha san, vuon cay, ao ca va con duong vao nha trong buc anh o dau bai doi voi toi rat quen thuoc neu khong noi la “than thuong”! Den bay gio toi van nho “nhu in” buoi gap go hom ay (co ca ban Huu Hungf). Mot lan nua cam on hai ban Ly Lien, chuc buoi hoi ngo cua cac ban lop ta nam nay o “datra” tuyet dieu va men khach nay that vui va dam tinh nghia Que Lam!
    PS. Xin loi, vi may cua toi “tu nhien” khong danh dau, nen viet khong co dau, cac ban chiu kho doc nha.

    Trả lờiXóa
  2. nhân ngày hội trường chúc các thày cô và các bạn vui vẻ, sức khỏe và hạnh phúc.gửi lời chào đến hai bạn LÝ-LIÊN.Tôi vãn nhớ năm 2013 được đến thăm khu nhà vườn xinh đẹp của 2 bạn.mong có ngày lại LỐI CŨ TA VỀ

    Trả lờiXóa