Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

CUỘC GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG THƯỜNG NIÊN CỦA K5 QUẾ LÂM - KHX NAM NINH tại HÀ NỘI



Tường thuật của 3B Trung Hải- Ảnh Bích Ngân, Vũ Mão 
Thế là đã 1 năm trôi qua kể từ lần K5 Gặp mặt tại Nhà hàng Gió mới trong Công viên Thông Nhất.
"Đến hẹn lại lên"! Hôm nay thứ Bảy, 26/11/2016, Cuộc gặp mặt được tổ chức tại Khu nhà vườn với nhà sàn khang trang, vườn cây, hồ nước rất thơ mộng của gia đình bạn Lý, Liên gần khu du lich Đồng Mô,Thị xã Sơn Tây HN.

* - 8 giờ sáng, xuất phát. Trời còn mờ sương và hơi lạnh. 3 xe ô tô chở gần 80 cụ, gồm các Thầy, các bạn lớp ta, các Dâu, Rể và một số bạn lớp 3, 4, 6 có quan hệ giao lưu thường xuyên với K5 chúng ta. Trên đường đi, Đoàn dừng lại tham quan Làng Văn hóa các dân tộc VN tại khu DLĐồng Mô. Vì toàn khu rộng gần 1.600 ha với nhiều công trình.... nên chúng tôi chủ yếu là ngồi trên xe đi 1 vòng, nghe HDV thuyết minh và ngắm nhìn qua cửa kính ô tô. Mọi người cảm thấy thích thú và bổ ich. (Mặc dù chúng ta đã đi nhiều , nghe hát về cây CƠ NIA, nhưng rất nhiều người hôm nay đến đây mới lần đầu nhìn thấy ...cây Cơ nia thật!

Làng Văn Hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Phóng viên đặc biệt của Blog luson.quelam đang tác nghiệp


* - 10giờ 40, Đoàn đến địa điểm . Bạn Công Lý  ra tận cổng đón đoàn, dìu đỡ một số bạn phải chống nạng xuống xe. Mọi người tay bắt mặt mừng, rất cảm động.

* - 11 giờ  Bắt đầu chương trình. Bạn Xuân Hoài thay mặt  BTC có lời chào mừng, giới thiệu Thầy Hàn Liên Hải, Thầy Nguyễn Văn  Nam và các bạn khác (Ngoài K5), như : Lớp 6 có bạn Hồng Nhật , Ninh Sơn,  Đông A. .. Lớp 4 có bạn Vũ Quốc Hùng ..., Lớp 3 có các bạn Mạnh Kính, Thu Giang, Lưu Tuấn Nga....Các bạn Lớp ta đi học  Nga ngữ Bác kinh như: Thúy Bình , Đ.Đức, Bích Chưởng, ... Internat - Matxcova có P.Phu, H.Anh Dũng, Đông A, Đông Hải ...

"Hết quan toàn dân!" 

Từ trái qua phải: Đỗ Bảo - Vũ Quốc Hùng - Nghiệm Dục Tú - Vũ Mão 

Thầy Hải (phải) và trò Hồng Nhật Lớp 6 

Thày Nam (Hàng đầu bên phải) 

Cụ Chủ trang trại "Lý-Liên" cùng Phó Bang trưởng kiểm tra thực phẩm trước khi  dọn tiệc

X.Hoài thay mặt mọi người có lời cảm ơn chân thành bạn Lý, Liên và gia đình, đặc biệt là bạn Liên - ( Ảnh dưới).Cô dâu đảm của K5 QL, đã trực tiếp chỉ đạo và tổ chức hậu cần hêt sức chu đáo, với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. (Mua "con lợn chạy đồi" trên 60kg, tự giết mổ và chế biến thành 7 món "Á Âu giao duyên", như Lòng lợn, Dựa mận, Súp/ cháo lòng, Saslưc Nga/ Chả xiên thịt lợn ướp riêng mẻ...nướng than hoa, vv...Chất bột có bánh tẻ, bánh đúc, bún. Món Tầu có Lạc rang húng lìu. (Chỉ tiếc là thiếu món ... "Calathau /Quang Trung" còn ở SG! ). Mọi người  ăn rất  ngon miệng  và ai muốn còn có phần đem về... để  quảng cáo với bà Xã.





Gặp mặt năm nay chủ yếu là giao lưu  chuyện trò, nên phần văn  nghệ hát  hò để  lần sau, tuy vậy không khí vẫn sôi nổi  khi bạn Vũ Mão hát tặng bài về  Bóng đá do bạn sáng tác và sau đó tập  cho mọi người hat.(Ảnh dưới)
Cụ Vũ Mão giới thiệu bài hát mới và hướng dẫn mọi người cùng cúng hát " Niên vui Chiến thắng"



Tuy Ngày NGVN đã qua, nhưng nhân dịp này bạn Ngô Hiệu thay mặ BLL đã tặng quà thầy Hải , thầy Nam và chúc mừng các bạn đã đứng trên bục giảng .
Ban LL cũng tặng bạn Đức Tấn món quà nhỏ đê bồi dưỡng sức khỏe .

* - 14 giờ kết thúc. Tạm biệt bạn Lý & Liên, Đoàn lên xe về  HN.
* 15 giờ  Đoàn về đến HN. Chia tay, mọi người chúc nhau giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan ... để thực hiện như đoạn 3 bài hát KHỎE  LUÔN LUÔN do tập thể K5 đặt lời :
"Gặp nhau luôn chúng ta cùng múa hát
Dù buồn vui ta vẫn luôn bên nhau
YÊU QUẾ LÂM NHƯ TÌNH YÊU BẮT ĐẦU
Đẹp mãi mãi còn vấn vương trong lòng".
Và với lòng tự hào, là những người từng có một thời gian được nuôi dậy tại Trường TNVN Lư Sơn - Quế Lâm, chúng ta tiếp tục :
" Sống sao có ich trên đời
Chẳng gì, mình cũng "Một thời Quế Lâm !".

(Hà Nội, tối ngày 26/11/2016). 3B- Trung Hải. Ảnh Bích Ngân, Vũ Mão ...

5 nhận xét:

  1. Chúc mừng các cụ ngoài ấy đã có cuộc gặp mặt vui vẻ, ấm áp vào những ngày đầu đông Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc gặp mặt THẦY TRÒ, BẠN BÈ do k5 chủ trì(LS-QL mở rộng) thật ấm áp tình thân.
    Ở nơi xa chúng tôi mong được ngắm nhìn các thầy cô, anh chị và cấc bạn trong các buổi gặp mặt thường niên sau này. Kính chúc SỨC KHỎE !

    Trả lờiXóa
  3. chúc mừng cuộc gập mặt thường niên của thầy trò trường LS.QL-KHXNN-INTERNAT MOSKVA NĂM 2016.cuộc gặp mặt vui vẻ đầy tình cảm.chúc các thày các cô và các bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc. chúc chủ nhà LÝ-LIÊN luôn khỏe manh hạnh phúc.hẹn có ngày trở về vui cùng các thày các cô và các bạn

    Như Thanh CH.SÉC

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng cuộc gặp mặt thường niên của K5 tại trang trại cụ Lý -Liên đã thành công mĩ mãn. Kính chúc các thầy, các bạn sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Rất vui được đọc bài tường thuật của cụ 3B và được xem những bức ảnh "minh hoạ" cuộc gặp gỡ thày trò LSQL đông vui tràn đầy tình nghĩa QL năm nay. Xin gửi lời chào tới thày cô và các bạn, chúc tình nghĩa thày trò và tình bạn Ql mãi mãi thắm đậm!

    Trả lờiXóa