Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

LỚP 5QL HÀ NỘI (MỞ RỘNG) HỌP MẶT ĐÓN HAI BẠN DUY KHẮC & MINH ĐỨC TỪ TP HCM

(Từ blog Fiohan)       
Gần trưa 18 – 9 – 2014, tại một nhà hàng bên đường Đại Cồ Việt gặp phố Tạ Quang Bửu HN, trời mưa vừa tạnh (sau cơn bão số 3). Khách đến họp toàn là các cụ cao tuổi từ bảy mươi trở lên cho đến tám mươi.
Các cụ đến đông dần lên. Các vị chủ chốt của L5 QL đều có mặt. Từ Bang Trưởng Lệ Thuỷ, Bang Phó Nữ Hiếu, Phó “MÕ” 3B, đến các cụ mà kể “chức danh” khi đang công tác cho đến nay đã nghỉ hưu, có thể nói dường như không thiếu lĩnh vực nào. GS khoa học, văn học, bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, nhà nghiên cứu nghệ thuật, kinh tế, ngoại giao, nhà kinh doanh, quản lý… Có lẽ không cần kể tên, chỉ trên các hình ảnh ghi lại được thì mọi người sẽ nhận ra.
Tôi có thể nêu một số nét đặc biệt mà như là chỉ cuộc gặp mặt này mới có được.
Trước hết là có ba (3) “cặp đôi” hoàn hảo mà mỗi trường hợp một vẻ riêng.
Hai bạn “Lý – Liên” mọi người đều đã biết đến qua cuộc đi xuyên Việt mới đây của hai bạn cùng với cụ Calathau – Trưởng “MÕ” và cụ Hữu Hùng, Làng ta đã thực sự thán phục! Cặp đôi “Kính – Giang” tài hoa và năng nổ. Hai bạn đã cùng song ca bài hát Nga tại chỗ , mọi người thoáng chốc như đang vào chiều Moskva! Và không thể thiếu đôi bạn “Đức- Hương” hạnh phúc ngọt ngào như nhân lên với chú rể quý lại đồng thời là cựu học sinh của nhạc phụ.
Cuộc họp mặt càng sôi nổi hẳn lên khi có các bài ca cất lên mà phải kể giọng ca còn sung sức không thể ngờ của bạn Trương Trác, bên cạnh đó giọng ca của Huy Châu vẫn còn khoẻ khoắn, đồng thời 2 bạn TP HCM Duy Khắc và Minh Đức cũng hát rất hăng say, và cô Hương - dâu mới của L5QL cũng phấn khởi hát chào mừng .
Thêm một điều vui là Bang Phó Nữ Hiếu thông báo và gửi giấy mời mọi người đến tham quan Bảo Tàng Nguyễn Văn Huyên; một số cụ thông báo thêm về tổ chức một vài chuyến đi “nghỉ dưỡng” tắm khoáng, hoặc đi tìm về lại cội nguồn như các cụ “Đoàn 10” sẽ có một chuyến đi về khu 4 – Bình Trị Thiên - ngày xưa khói lửa !
Tôi không mong kể nhiều! Tôi chỉ nghĩ đây là một kỷ niệm vui vẻ đáng ghi nhớ của năm nay với những ai đã từng một thời học tập và trưởng thành của thời kỳ nước ta mới được độc lập , tự do, vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nay đã là các cụ ông, cụ bà bảy , tám mươi vẫn hoà nhịp vui sống cho cuộc đời còn màu xanh chưa phải úa vàng! 
Xin được đăng tải một số hình ảnh tôi ghi lại - nghiệp dư qua máy ảnh nhỏ du lịch và qua Ipad mà chính tôi - người bấm máy lại chưa có hình trong đó; có lẽ phải chờ các bạn, các cụ khác đưa lên tiếp qua máy của các bạn; tôi sẽ “xin” ảnh của mình về. Xin cảm ơn tất cả! Chúc mọi người vui khoẻ, mọi điều tốt lành !


CÁC HÌNH ẢNH:

Mọi người vào chỗ, chờ đông đủ
Phải chăng cụ Phó 3B đang hội ý gì với cụ Duy Khắc ?
Còn thiếu những ai nữa đây ?
Cụ 3B đã sẵn sàng vào chương trình
Cụ Hải Trần Trung (3B) bắt đầu chương trình "nghị sự"

Lời chào đầu tiên của hai bạn Đức -Hương

Phó"MÕ" bị "cướp" micro !
Ở đây có thể nhận ra 2 cặp đôi hoàn hảo

Không thể thiếu tiếng hát Trương Trác

Cặp đôi thứ 3 đang song ca bài hát Nga

Bây giờ cặp đôi bạn nam từ TP HCM ra, hát tặng các bạn HN.

Cụ Duy Khắc một tay micro, một tay "be'" rượu! Còn gì say hơn ?

Cụng li tay đôi

Một bộ tứ oai hùng nhưng chỉ có 1 micro và một chai "xị"

Một bộ tứ khác chẳng kém gì khí thế !

Hình như đây muốn bàn chuyện Đoàn 10 ?(Cũng là một bộ tứ thứ 3)

Cụ DCOS muốn phỏng vấn gì cụ TH? 

M.Đức đang chỉnh máy chụp ai đây ? 

Đây bây giờ là bộ ngũ (5) không còn là bộ tứ (4)
Giọng hát Trương Trác luôn là số 1

Chỗ này chỉ cụng li chứ không chạm cốc


Hai cụ K.Phi & Ng.Ánh có đề tài gì vui về Huế thân thương?
Cụ Nữ Hiếu gửi giấy mời tham quan Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên

Cô Hương vui vẻ hát bài chào mừng.

                            TÁC GIẢ BÀI VÀ ẢNH TRÊN: TRƯỞNG LÃO - FIOHAN.

ẢNH BỔ XUNG CỦA CỤ KHOA PHI :




Hai vị GS đang đàm đạo chuyện gì ... rất hệ trọng .

18 nhận xét:

  1. Cảm ơn cụ Khoa Phi đã sớm gửi tin ảnh về cuộc họp mặt vui vẻ này. . Cảm ơn cụ trưởng lão FIOHAN đã cho phép BĐH sử dụng toàn bộ trang blog của cụ rất đầy đủ và sinh động . Mong cấc cụ tiếp tục cung cấp thông tin để đình làng ta luôn luôn mới mẻ và náo nhiệt .

    Trả lờiXóa
  2. Mõ tôi chắc các cụ ở xa hoặc không có mặt trong cuộc gặp gỡ này đều cảm thấy háo hức trong lòng khi nhìn những tấm hình trên . Vẫn phong cách Culo không thể trộn lẫn, chúng ta khiến các nhà khoa học về "lão khoa" phải định nghĩa lại về khái niệm " người già " và các nhà ngôn ngữ học thì đưa thêm 2 từ " anh già" vào Việt Nam Dai Từ Điển hiện đại ! Riêng với tư cách trưởng Mõ xin thám phục cụ trưởng lão FIOHAN đã có bản tin kèm loạt hình ảnh rất chuẩn về mặt nghiệp vụ Báo chí theo định hướng Hiện thực XHCN. Rất may là Mõ đã nhìn thấy dung nhan cụ trong bức hình thứ 2 do cụ Kh. Phi chụp ! Tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi luôn nghĩ là phải VUI MỪNG VÀ BIẾT ƠN LÀNG LSQL ít ra là từ 2009 đến nay. Và không thể không nhắc đến hai vị TRƯỞNG PHÓ BAN ĐIỀU HÀNH mà để thân thương gần gũi bỗng nhiên gán cho hai vị chức danh Trưởng MÕ (phía Nam) và Phó MÕ (phía Bắc) luôn quán xuyến chăm sóc xây dựng Làng tồn tại, phát triển, vượt qua lúc "gian nan" đổi thay blog, hay có thời điểm thăng trầm bài vở thì tìm cách khích lệ công dân Làng. Chẳng hạn từ khi các thầy, cô giáo cũ LSQL sức khoẻ không còn khá như trước, hay có người mất đi (Thầy Chương) vắng hẳn bài viết, tiếng nói của các Thầy, Cô! Nhưng mặt khác, Làng lại có thêm công dân mới. NHÂN VĂN, TRÍ TUỆ , HÀI HƯỚC luôn xác đáng nhưng gần đây tôi thấy có thêm một tính chất nữa là THỜI SỰ ( thế giới, trong nước, việc Làng). Tôi từ chỗ chỉ là "anh rể" mà khi "zui zẻ" các bạn gọi là "CON DÊ CỤ" đến nay với quá trình "sống" ở Làng rồi thêm vào đó có tuổi cao hơn "nhất" còn lại; vì các Thầy .Cô không viết bài nữa, nên từ 2014 được các bạn phong tặng là TRƯỞNG LÃO, lấy làm vinh hạnh mà càng phải gương mẫu, không dám từ nan, Thế nên khi có việc Làng, như cuộc họp mặt 18-9 tại HN vừa qua, tôi với khả năng mình có thể làm được việc gì có ích cho các cụ các bạn là làm hết sức, cảm thấy mình thích thú và cho mình vui vẻ , trẻ trung, càng không nghĩ mình "đã già" như ở trên cụ Calathau đã thêm khái niệm "anh già"(không phải cụ già); đó cũng là một điều hạnh phúc !
    Cảm ơn Làng đã sử dụng bài viết, được ĐĂNG lên ĐÌNH là sung sướng lắm ! Chúc Làng luôn giàu mạnh, bước sang mùa đông năm nay rồi đón mùa xuân năm mới rộn rịp tưng bừng lại rộn ràng hào hứng khác gì xưa? Tôi đã nhận ra mình trong bức ảnh của cụ Khoa Phi; cảm ơn cụ K.Phi.

    Trả lờiXóa
  4. xin gửi lời chào tới tất cả các bạn có mặt trong buổi gập mặt thân mật này! chúc các bạn luôn vui tươi khỏe mạnh ! rất mong được có mặt trong những cuộc vui như thế này!
    dù già nhưng vẫn ham chơi
    vẫn mong được gặp những người bạn thân!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có chút "tư tình "với cụ FIO nên thường vô nhà Cụ ngó nghiêng, kiếm lấy dăm ba hiểu biết .( tôi thích gọi cụ bằng cái tên FIO -nghe cứ như một nhà khoa học Pháp nổi tiếng!). Về cuộc gặp mặt vừa qua, có lẽ nên thêm một chi tiết nhỏ nữa. Số là cả buổi sáng hôm ấy, trời mưa như trút nước,nhiều người lo lắng không biết có vượt qua được những con đường "Hà..lội "để gặp nhau không. Vậy mà trời thương, đến khoảng 10 giờ bỗng tạnh mưa, thế là các CULO nhà ta nhào đến điểm hẹn với những nụ cười hơi nhăn nheo nhưng tươi như hoa nở mùa đông!.Tôi và DK bảo nhau : Trời thương ta đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là "Trời thương" nên được cả THIÊN-ĐỊA-NHÂN.
      Sáng hôm đó mưa nhiều tôi cũng có phần e thời tiết, nhưng từ 9 h 30 mưa nhẹ dần rồi ngớt. Tôi chọn đi buýt cho an toàn và tiết kiệm nhưng "bà xã" còn giao nhiệm vụ ghé phố Phạm Ngọc Thạch (Trung Tự-Kim Liên) mua chè Thái (chè ngon Thái Nguyên phía Kim Liên -B10) cho nên khi vào phòng họp túi xách của tôi "căng phồng" vì ngoài máy ảnh, Ipad, kính lão, chiếc dù gấp; còn phải cả 1kg chè (gồm 2 túi 1/2ký) và 2 túi (2 lạng) chè hương nhài trộn làm hương liệu. Khi về vẫn đầy đủ và an toàn nên bà xã "thưởng"cho phép ngồi máy tính "trả bài" mới có entry đăng lên kịp thời. Cảm ơn Trời .

      Xóa
    2. Cụ KyVi thân mến!. Đúng là ông Trời thương Dân Cu Lờ chúng ta thật.
      Sáng sớm hôm đó (khoảng 6 giờ) Cụ phôn cho tôi, bảo mưa to quá, chắc là không sang được.(Vì cụ vừa chuyển sang sinh sống ở gần.... Trâu Quỳ ,(Khu Chung cư mới, Sịn).
      ( Xin các Cụ chớ nhầm với khu "điều dưỡng Trâu Quỳ" ngày xưa. nhá nhá).
      Thú thật lúc đó tôi hơi buồn, nhưng vân bảo : Thôi không sang cũng được..Câu ở quá xa, mưa to,đi nhỡ ốm thì nguy.
      Thế mà,Trời phù hộ, "mưa tạnh, gió hòa". Trên 30 cụ QL có mặt. Cụ sang được, còn hát cho Làng nghe bài "Tình ca" với giọng ca còn khỏe, chả kém gì giọng cụ Trung Kiên hiện nay.(Hi hi).

      Xóa
  6. Cám ơn cụ Fiohan, ảnh của cụ nhiều và rất đẹp. Cám ơn là mặt tôi hiện lên rất nhiều. Cụ Viết bài cũng rất hay và đầy đủ ý tứ nữa, rất thán phục và sẽ cố gắng học cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Dang Nguyet Anh. Tôi phải "giải đáp" thế nào đây nhỉ? Tôi không cố chọn có nhiều hình ảnh của Ng.Ánh để bình chọn hoa khôi của L5QL đâu mà, ấy là hôm 18-9 đó cụ Ánh ngồi vào ghế VIP, tức là vùng "diễn đàn" và lại rất phù hợp ánh sáng chụp hình. Không thể bỏ qua một số cảnh đặc biệt, như lúc cụ D.Khắc " một tay micro, một tay be rượu" (tôi thú vị ảnh này lắm!) hay cụ Trương Trác hát-đứng sau Ng.Ánh; cả lúc cụ K.Phi vui vẻ chuyện trò với cụ Ánh không thể bỏ qua, thành ra nếu có hơi bị quá lên hình ảnh quý bà thì tôi cũng khó bớt đi , vậy xem như hôm đó cụ Ánh là khách VIP vậy nhé. Lần nữa xin cảm ơn và chúc sức khoẻ.

      Xóa
  7. Hải Tran Trung23:25 Ngày 18 tháng 09 năm 2014

    Theo tôi, PV siêu nhất của BBC,VTV... cũng phải gọi cụ Fiohantb bằng.... Cụ. Vì ở tuổi như Cụ (gần bát thập), không PV nào có thể đưa tin và ảnh vừa nhanh, vừa đẹp, ngắn gọn, đầy đủ và sinh động như Cụ. Một mình Cụ làm từ A đến Z. Tôi rất khâm phục sự nhiệt tình và sự chuyên nghiệp của Cụ.
    Sau khi tiễn cụ DKhắc - Đặc phái viên của "Tổng..."Bí Đao" (Tên gọi thân mật của cô Hạnh - bà Xã của DK) bay về Mật khu BR ("Tổng hành dinh của DK&H); "PV" 3B sẽ có bài kể chuyện "bên lề chuyến kinh lý" của Cu Lờ SG ra HN và sẽ "công bố" những tấm ảnh có mặt của Siêu PV - cụ Fiohantb.
    Cảm ơn Cụ Fio. Chúc Cụ Khỏe Vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết cụ Phó- tuy là phó nhưng đảm trách đặc mệnh toàn quyền phía Bắc, tôi được "tín nhiệm" là yên tâm rồi . Lần này bên cạnh đón mừng hai bạn Đức & Hương thì còn lại cụ D.Khắc tuy chưa có "Tổng -Ng.Thị Phú -Bí Đao" tham gia nhưng là được đại diện nên cụ "LêHồng- Khắc "đã rất hăng say, tay be tay mic (một tay vodka,một tay mỉcro) quên béng mất cả "tờ giấy" dặn dò của Tổng ...Bí Đao ! Tôi hy vọng có dịp vể quê Hải Phòng của hai cụ 3B & D.Khắc xài "tôm tít" (bề bề ) hoặc chả rươi mối cô-nhắc, được thế thì còn ...trẻ lại.

      Xóa
  8. Hoan hô các anh chị già,
    Gặp nhau cứ vẫn như là đang xuân,
    Chuyện xa cho đến chuyện gần
    Lời ca tiếng hát trong ngần như xưa
    Thời gian thấm thoát thoi đưa,
    Mà tình nghĩa vẫn như chưa thấy già.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình vẫn "chửa".... già đâu
      Dù tóc đã bạc, dù râu đã dài
      Hát hò vẫn khỏe... như ai
      "Tình Cu Lờ" (QL) vẫn xanh tươi, chưa.... vàng*

      * Chưa vàng: Chưa bị đổi màu,phai nhạt,,úa vàng

      Xóa
    2. Chắc là phải nhờ đến Cục Kiểm tra Đo lường Chất lượng kiểm tra cái TÌNH CU LỜ có ướp hóa chất không mà sao nó TƯƠI LÂU thế, hơn cả quả lê TQ.

      Xóa
  9. Gặp nhau sau một cơn mưa
    Cung nhau nâng cốc bữa trưa sum vầy
    Cu lơ thỏa chí men say
    Lời ca tiếng hát ngất ngây tưng bừng
    Găp nhau tay bắt mặt mừng
    Hẹn nhau lần tới lại cùng hát ca
    Bảy mươi đâu phải đã già?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai đó đã nói: Ở tuổi này (trên bẩy, tám mươi...) mà còn gặp được nhau là quý lắm rồi!.
      Thế mà Làng Cu Lờ chúng ta không chỉ "gặp được nhau " mà còn như lời 1 đoạn trong bài "KHỎE LUÔN LUÔN" (do Lớp ta viết thêm):
      "Gặp nhau LUÔN. CHÚNG TA CÙNG MÚA HÁT
      Dù buồn vui ta vẫn luôn bên nhau
      YÊU QUẾ LÂM (Cu Lờ) NHƯ TÌNH YÊU BAN ĐẦU
      Còn nhớ mãi và vấn vương trong lòng".

      Cuộc liên hoan gặp mặt hôm nay đúng là như vậy. Cụ Lý nhỉ!.

      Xóa
  10. Cụ FIO tài thật, đã kịp đưa tin và anh rất nhanh và chính xác.
    Bọn em cũng cảm thấy may mắn được tham dự các cuộc vui chung của lớp các anh chị...Lần gặp mặt này hầu như đông đủ. Em thấy chị Trâm dạo này khỏe hơn. Chị Mai vẫn trẻ và phong độ như vậy ( còn hơn nữa sắp chuyển nhà mới gần các con nên trông tươi lắm) Chị Hoàn dạo này hơi mệt nhưng em thật không ngờ là chị vẫn có bài đều trên blog...và còn nhiều ấn tượng khác!
    Các anh Duy Khắc và MĐức thì quá HAY...Các anh HC, TT...cũng say sưa cất cao giọng...khiến em, vốn mang tiếng hay hát mà bỗng " mất điện luôn"! hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3B nhất trí với nhận xét trên của Thu Giang. Nhưng cái khoản... "mất điện luôn", thì chưa chính xác. So với thời SV ở Kharkov thì giọng hát của Em bây giờtất nhiên có thể yếu hơn một chút.Nhưng được ông Xã MK hát đệm, thì bài "Chiều ngoại ô Matxcova" em hát hôm Gặp mặt vừa qua, không hề "mất điện" chút nào. Vẫn trong trẻo và hay như.... Ngày xưa.
      Mong TG còn hát cho K5 nghe nhiều hơn nữa. TG ơi!. Cố lên- Cố lên!.

      Xóa