Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Cụ Công Lý tường trình về buổi liên hoan kỷ niệm sinh nhật

   Khối lớp 5 Lư-Quế chúng ta có nhiều bạn sinh vào năm 1941 tuổi Tân Tỵ, cầm tinh con rắn, tôi cũng là một trong số đó. Tôi sinh vào một ngày giữa mùa thu, đó là một ngày đáng nhớ trong đời. Đến dịp kỷ niệm ngày sinh năm nay, Bà xã tôi gợi ý mời các bạn trong lớp cùng sinh năm 1941 đến nhà vui chung, đúng ra dự tính cuộc hội ngộ đó tai nhà vườn như mấy năm trước " đến hẹn lại lên ", nhưng do lý do khách quan nên chúng tôi rời về  ngôi nhà  ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt vào sáng nay Chủ nhật 19/10.
     
 Sáng nay trời thu nắng đẹp Vợ chông tôi đã vui mừng đón các bạn trong lớp đến vui chung nhân ngày sinh . Do báo gấp nên một số bạn có việc đột xuất đã không đến được. Trung Hải , Khoa Phi, Thế Long gặp tôi báo bận rất tiếc không  ghé chơi đươc.  Hữu Hùng đến phút cuối gọi điên cho tôi mấy lần rất tiếc nuối vì bận việc của gia đình " bất khả kháng" nên vắng măt. Bang trưởng Lệ Thủy gọi điện cáo lỗi vì chân đau nặng. Minh Kim, Thanh Mai, Tiến Hoan , Ngọc Trâm cũng thông báo tỏ ý nuối tiếc không ghé thăm đươc. Nhưng còn nhiều bạn khác đã đến và cuộc hội ngộ diễn ra đông vui ngay bên dưới dàn hoa thềm nhà chúng tôi. Dẫn đầu "phái đoàn" là hai  phó mõ Ngô Hiệu và Nữ Hiếu. Các bạn nam có Nguyên Hân, K Lân, Phạm Kiên, Cát Hồ, Phạm Phu ,Trần Chính ,Trường Hạo. Bạn Đỗ Bảo phút chót mới gọi điện cho tôi hỏi đường đến nhà và tới nơi là mở máy tán gẫu ngay làm sôi động bàu không khí đầm ấm và  gần gũi của tình bạn Cu Lơ. Các bạn nữ còn có Nguyệt Ánh, Tuyết Minh, Thanh Bình, chị Trân và em Hà. Vui mừng hơn nữa là Vợ chồng Kính-Giang lớp 3 cũng đã có mặt kịp thời để chúc mừng năm sinh của nhiều anh, chị khối 5.

Bữa ăn đậm tính dân tộc. Ngoài tài  nấu nướng của đầu bếp kiêm bà chủ Hồng Liên với các món ăn hết sức dân dã : bánh đúc, lòng heo, miến lươn, còn có thêm món bánh bột nhân tôm của Nguyệt Ánh, bánh rán của chi Trân. Trong không khí đậm tình Cu lờ, mọi người nâng cốc chúc mừng ngày vui của chị em- ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày vui của nhiều bạn trong khối 5.
     Trong bữa ăn mọi người chuyện trò rôm rả, ôn lại những kỷ niệm ấu thơ dưới mái trừơng Dục Tài Lư sơn-Quế Lâm. Câu chuyện gần gũi, thoải mái kéo dài đến tận  buổi chiều. Mọi người bùi ngùi chia tay và hẹn gặp lại nhau vào dịp kỷ niệm thành lập Trường vào tháng 11 tới.
      Chia tay các ban, vợ chồng chúng tôi chân thành cám ơn các bạn đã bớt chút thời gian đến với chúng tôi để chia sẻ niềm vui của những người bạn thân thiết  Lư-Quế thuở nào.

                                                         Công Lý tường trình , tối 19/10/2014
----------------------------------------------------------------------------------------
Chép lại từ Blog Thạch Quân - Hình ảnh sẽ có sau khi tác giả chỉnh lý về mặt kỹ thuật 

7 nhận xét:

  1. Từ phương trời Ucraina xa xôi đã bắt đầu “rét đậm”, tuy vẫn còn sặc mùi súng đạn, xin gửi lời chúc mừng sinh nhật nồng nhiệt đến bạn Công Lý và các bạn QL tuổi Tân Tỵ. Chúc Công Lý và các bạn luôn khoẻ mạnh, vui tươi yêu đời và sẽ còn sống vui, sống khoẻ, trẻ mãi không già đi với tuổi tác. Cũng xin gửi lời chào và chúc sức khoẻ tất cả các bạn QL trong và ngoài Làng, và xin có lời xin lỗi các bạn vì tôi đã im hơi lặng tiếng trong suốt mùa hè vừa rồi. Mùa đông tới xin quay về Làng, mong các bạn tha thứ, mở cổng cho vào. VH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Calathau ký gửi - Trước hết Mõ thay mặt cả Làng nồng nhiệt đón tin cụ bình an từ "đất lửa" nhắn về . Hóa ra cả mùa hè cụ đến vùng sâu vùng xa " đánh bắt xa bờ" ( câu cá ) ! Vậy là ơn Giời , nhờ mùa đông băng tuyết, chúng tôi lại được trò chuyện với cụ. Xin cụ cho biết cụ thể hơn về thực trạng tình hình bên U, nhất là nơi cụ sinh sống. Tất nhiên là theo quan sát và nhận xét của riêng cụ. Sau nữa cụ cho vài tấm hình để các bô lão ở Làng ta ( nhất là các lão bà bà ) được chiêm ngưỡng dong nhan mới nhất của cụ . Kính chào và mong nhận được phản hồi của cụ !

      Xóa
    2. Cảm ơn cụ trưởng Làng, như vậy là các cụ đã “tha” cho, rất mừng và cảm động! Về tình hình chiến sự và chính trị bên này xin khất cụ, cho thư thư một chút vì tôi phải đi quan sát hiện trường đã, “kẻ tu hành” mà dây vào đê tài này thì khó lắm đấy. Riêng “dong nhan” thì hy vọng sẽ “vác” về cho các cụ “chiêm ngưỡng” vào dịp Hội lớp tháng 11 tới. Giá cụ Như Thanh từ CH Sec cũng về thì thật tuyệt. Hẹn được gặp và hàn huyên, “nâng lên đặt xuống” cùng các cụ từ Bắc chí Nam vào dịp này. Kính chào. VH.

      Xóa
    3. Cám ơn Bạn Viet Dang từ đất lử Ukren xa xôi đã gửi những lời chúc mừng tới chung tôi, tôi vẫn luôn theo dõi tình hình bên đó, ngóng tin của bạn, nay được tin bạn khoe mạnh an toàn thì rất mừng mong là chung ta tiếp tục giũ liên lạc, nhân đây chúc sức koer bạn và gia đình. Công Lý

      Xóa
    4. Cảm ơn bạn Công Lý đã luôn theo dõi tình hình và quan tâm đến người bạn QL bên này, nơi đang xảy ra cuộc chiến vô cùng phi lý và vô nhân đạo!. Một lần nữa chúc bạn và gia đình sức khoẻ, nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc.

      Xóa
  2. Mình không đến được đã có "Báo cáo".
    Một lần nữa chúc Lý & Liên MẠNH KHỎE và MỌI SỰ TỐT LÀNH!.
    Thân gửi V.Hùng!.
    Tình hình bên ấy, và sự "IM LẶNG ĐÁNG SỢ" của cậu làm mình nóng ruột.
    Nay thì yên tâm rồi. Rất vui, ta sẽ sớm gặp nhau ở Quê nhà và sẽ đi "Cầu Ngà"nhé!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trung Hải và tất cả các bạn LS-QL đã luôn lo lắng, theo dõi và quan tâm đến tình hình lộn xộn đầy máu lửa bên này – nơi có người bạn QL là mình. Điều đó làm mình cảm động lắm và càng thấy có lỗi với các bạn. Song chính vì sự lộn xộn về chính trị, kinh tế và sự tàn sát đẫm múa vô nghĩa vô nhân đạo đang diễn ra ở vùng Đônbass đã làm mình phẫn nộ, và mình chỉ có cách phản đối tiêu cực là tảy chay, ngồi biệt nơi vườn tược ao hồ, hầu như không về tp. Thật đau lòng cho đất nước và nhân dân Ucraina, một đất nước tươi đẹp và giàu có cả về tiềm năng kinh tế và thiên nhiên. Khi gặp nhau mình sẽ có dịp trao đổi nhiều. Còn “đi CN’ thì mình dơ cả hai chân hai tay tán thành.

      Xóa