Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Lạ quá , ở nước VN XHCN do Đàng CS lãnh đạo mà cũng có " hối lộ tình dục" à ???

Phó Ban Nội chính Trung ương: Có hối lộ tình dục ở Việt Nam

Thứ Tư, 12:16  29/10/2014

(NLĐO) - Ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, khẳng định chắc chắn có chuyện hối lộ bằng tình dục ở Việt Nam, vì thế nên bổ sung vào Bộ luật hình sự để ngăn chặn, xử lý.


Ông Ngô Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, trả lời phỏng vấn
Ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, trả lời phỏng vấn

Sáng 29-10, tại hội thảo “Hoàn thiện các quy định về tội hối lộ trong Bộ luật hình sự năm 1999” do Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Chương trình phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, cho biết hành vi đưa hối lộ rất đa dạng, phong phú nên quy định hiện hành đã bộc lộ nhiều hạn chế cần phải sớm khắc phục.
Theo ông Khánh, bên cạnh các yếu tố vật chất thì người đưa hối lộ đang sử dụng những lợi ích khác không thua kém như chạy thành tích, khen thưởng, danh hiệu hoặc tình dục để đạt được mục đích của mình.
“Những vấn đề này sẽ phải được nghiên cứu đưa vào dự thảo Bộ luật hình sự sẽ sửa đổi trong thời gian sắp tới” - ông Khánh nói.
Theo ông Khánh, các chuyên gia tư pháp quốc tế đã khuyến cáo Việt Nam cần sớm sửa đổi Bộ luật hình sự, bổ sung các hành vi đưa hối lộ và cơ chế kiểm soát, xử lý kịp thời mới mong ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. “Họ khuyến cáo chúng ta nên đưa vào luật quy định về xử lý hành vi hối lộ tình dục” - ông Khánh cho biết.
Trả lời câu hỏi Báo Người Lao Động về việc ở Việt Nam liệu có hối lộ về tình dục không, ông Nguyễn Doãn Khánh khẳng định: “Chắc chắn có ở Việt Nam. Người ta đã có những truyện ngắn phản ánh thực trạng này rồi”. Theo ông Khánh, trong luật sửa đổi sắp tới sẽ phải đưa ra những khái niệm chung để xử lý được cả hành vi hối lộ tình dục. Trong quá trình hướng dẫn thực hiện sẽ phải nói rõ, đưa ra các khái niệm rạch ròi để xử lý được những hành vi này.

Tin - ảnh: Thế Kha

Hối lộ ... chân dài!

Nguyễn Đình Bốn/ Blog Nguyễn Đình Bốn
Trả lời câu hỏi Báo Người Lao Động về việc “ở Việt Nam liệu có hối lộ về tình dục không”, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó ban nội chính trung ương, khẳng định: “Chắc chắn có ở Việt Nam. Người ta đã có những truyện ngắn phản ánh thực trạng này rồi”. Hehe, các quan to Việt Nam thật là quan tâm đến văn chương, dùng cả văn chương để chứng minh cho lý luận của mình tại quốc hội!

 Thực ra thì cái chuyện “hối lộ bằng tình” này đã có nguồn gốc từ xa xưa, có tại tất cả các nước trên thế giới, tại Việt Nam còn lộ liễu hơn, bây giờ họ mới nói “mấp mé” chắc là liên quan đến “chiến dịch đập ruồi đập bọ” gì đó, học ở anh ba tàu!
 
Ai cũng biết tính dục là nỗi ám ảnh lớn nhất với con người, nhất là đàn ông, bởi nó là bản năng để duy trì nòi giống. Không có tính dục, nhất định chúng ta không còn tồn tại ở cõi này. Có lẽ con người đã biết cách hối lộ này từ thời thượng cổ, những vụ án liên quan đến hối lộ tình dục dày đặt trong lịch sử, ở phương Đông việc Vương Doãn hối lộ Điêu Thuyền hay nhà Trần hối lộ Huyền Trân công chúa luôn là bài học lịch sử để lại nhiều suy nghiệm.
 
Chế độ càng độc tài, bưng bít thông tin thì việc hối lộ càng này nở tràn lan trên mọi lĩnh vực, trong đó có tình dục, thường thì dùng mỹ nữ hối lộ các quan chức hư hỏng. Tại Việt Nam, trước đây các báo từng đăng thông tin các chân dài, hoa hậu… tố “chúa đảo Tuần Châu” dùng thân xác họ để hối lộ cho các ông tai to mặt bự nhưng rồi vụ đó “chìm xuồng”, có lẽ do sức mạnh của nòng súng và kim tiền.
 
Vụ “mấp mé” của ông Khánh, Phó ban nội chính trung ương có thể là “màn dạo đầu” để sắp sửa bày biện cho dân tình biết thêm nhiều màn cụp lạc trong giới quan chức bẩn thỉu dù thật ra nó cũng là trò đánh nhau giữa các phe phái!
 
Người xưa nói “anh hùng còn không qua được ải mỹ nhân” huống chi tụi nó đếch phải anh hùng!
 

3 nhận xét:

  1. Tôi cho rằng cái " lạ" ở đây không phải là việc đã có và đã biết, mà cái lạ ở đây là đến bây giờ người ta mới dám nói đến một việc đã có và đã biết từ lâu. Ít nhất là từ những ngày sau hòa bình lập lại ở miền Bắc, chắc chắn là người ta đã biết về những việc này, nhưng khi đó về quan niệm người ta cho rằng đấy là vấn đề khuyết điểm trong sinh hoạt và về cách giải quyết thì làm theo cách xử lý nội bộ. Và sau 60 năm, sau những truyện ngắn tố giác, đến bây giờ người ta mới nghĩ đến việc coi đó là tội hình sự. Lạ quá !.

    Trả lờiXóa
  2. Tiền và Tình là hai điểm yếu của con người mà!
    Trước cái gì xâu là dấu đi...bây giờ thấy không thể ! Chắc còn nhiều việc khác nữa anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Thu nói đến " Tiền" và "Tình" rồi, phải chăng nên thêm " Tù" nữa cho đủ bộ ba, " hối lộ tình dục " cũng không có gì lạ lắm, chỉ e là xử lý bỏ tù những kẻ ấy thì không đủ chỗ trong tù cho chúng thôi , vi chúng nhiều như quân Nguyên vậy.

    Trả lờiXóa