Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

TÒA NHÀ 17 TẦNG, CAO HƠN LĂNG HỒ CHỦ TỊCH NHƯ THẾ NÀO ?

Calathau : Trước khi " tới thăm" tòa nhà " hỗn" mà chủ đầu tư là Tập đoàn bánh kẹo Kinh Đô do 2 anh em người Hoa Chợ Lớn cũ làm chủ , các cụ hãy đọc bài viết Người Trung Quốc mua đất ở Đà Nẵng để là gì ?
Ông Vũ Mão lên tiếng yêu cầu HN phải kiểm tra dự án này và Tập đoàn Kinh Đô có dấu hiệu khất tất ra sao, có thể vào đọc TẠI ĐÂY

-----ooOoo-----
Từ công trình 17 tầng ở số 8B Lê Trực có thể bao quát toàn bộ khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tòa nhà Quốc hội, tòa nhà Văn phòng Quốc hội.
 
Tòa nhà 8B Lê Trực cũ, có mặt tiền hiện nằm trên số 67 Trần Phú kéo dài, nhìn từ quảng trường Ba Đình. Công trình này cách Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội khoảng 300 m, cách Văn phòng Trung ương Đảng, Phủ Chủ tịch chừng 500 m, tính theo đường chim bay... 
 
Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCi Group), tòa nhà cao 17 tầng nổi, 4 tầng hầm. Như vậy tổng chiều cao tòa nhà khoảng 60 m, trong khi đó Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ 21,6 m. 
 
Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ quảng trường Độc Lập vượt so với chiều cao 9 tầng của tòa nhà Văn phòng Quốc hội tại số 22 đường Hùng Vương.
 
Do vượt trội với các công trình trong khu vực quảng trường Ba Đình nên đứng từ tòa nhà có thể nhìn rõ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh (tòa màu trắng bên trái) và tòa Quốc hội (màu trắng bên phải).
 
Tòa nhà số 8B Lê Trực nhìn từ hướng đường Kim Mã, Trần Phú cơ bản hoàn thiện. Theo chủ đầu tư, 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp.
 
Khu văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A với 12 tầng văn phòng có diện tích 1.900 m2/tầng. Hệ thống các phòng họp, hội thảo, các phòng làm việc tiêu chuẩn cao và hệ thống dịch vụ đi kèm đồng bộ.
 
Phía bên ngoài tòa nhà, mặt tiền trên đường Trần Phú kéo dài, đang được lắp đặt kính được khoảng 1/3 diện tích. Phía bên trong hệ thống đường ống, dây điện các loại cũng đang được hoàn thiện.
 
Mặt tiền phía đường Trần Phú kéo dài, là hướng chính vào tòa nhà được quây kín tôn và có bảo vệ nghiêm ngặt. Dự kiến vào cuối năm nay công trình sẽ đi vào hoạt động. 
Thủ tướng vừa yêu cầu Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng của dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình. Trong tháng 9, Hà Nội phải báo cáo gấp về việc này.
Nhóm phóng viên
Nguồn: Vnexpress

 

13 nhận xét:

  1. Nguyễn Thế Thảo nguyên là KTS. Thử hỏi từng ấy năm ông từ Bắc Ninh tỉnh lẻ về làm chủ tịch Hà Nội , trái tim của cả nước, ông đã làm được gì cho Hà Nội, hay ông "phá nát" thủ đô ?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:09 30/9/15

    Bao nhiêu năm các quan đầu nước đi viếng Bác, họp Chính phủ, họp Quốc hội v.v...mắt các vị thong manh à ? Đúng là vừa dốt vừa vô chính phủ ! Bây giờ nó sừng sững lên rồi, dân chúng, báo chí thấy chướng quá la lên ông 3X mới cho đi "Kiểm tra !" . Hãy kiểm tra ngay người ký quyết định cho xây : PTT Hoàng Trung Hải !

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùng11:43 30/9/15

    Tòa nhà to như quả núi, chứ đâu phải túp lều? Xây dựng mấy năm mới lên như thế, chứ đâu phải một đêm là xong? Mà ngay sát khu vực văn phòng chính phủ, văn phòng TƯ Đảng chứ đâu phải xa xôi gì? Tương tự như vụ chạt hạ cây xanh vậy. Cứ công luận la lên thì lập đoàn kiểm tra sau khi sự việc đã rồi.
    Tóm lại là... bó tay chấm com. Hết thuốc chữa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Lập luận vì tòa nhà này cao hơn lăng Bác tôi nghe nó cổ ( quái ) thế nào ấy, chả có căn cứ logich nào cả. Còn nhớ hồi xây dựng lăng, nhà nước Cuba tặng ta khách sạn Thắng lợi ở phía bên kia Hồ Tây, trên đường Yên phụ. Thiết kế ban đầu là 8 tầng. Nhưng có ý kiến từ BCT là 8 tầng thì cao hơn lăng HCM, như thế không được. Thế là từ 8 tầng phải hạ xuống 2 tầng, trông rất là thô sơ, mà điều rất đáng tiếc khu đât xây Ks Thắng lợi có lẽ là chỗ đẹp và sang nhất cho một khách sạn ở HN. Cho nên lối tư duy không được xây cao hơn nhà này, nhà kia vừa không khoa học lại vừa mang đầu óc phong kiến. Việc người ta đưa chuyện ngôi nhà ở phô Lê Trực theo tôi không phải là chuyện ngôi nhf mà là chuyện con người. Tại sao căn nhà xây mấy năm nay bàn dân thiên hạ đều biết cả mà bây giờ, trước thềm ĐH 12 người ta mới đưa ra ? Vấn đề là ở chỗ này đấy các cụ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không đến nỗi quá cổ lỗ đâu, nhiều nước hiện đại cũng có quy định chiều cao nhà ở đầu não chính trị rất nghiêm ngăt. Sau mấy năm tranh cãi, Quốc hội Hoa Kỳ khóa 55 thông qua một điều luật gọi là Height of Buildings Act of 1899 – Chiều cao nhà cửa (1899 – năm thông qua) mà độ cao cho phép của các tòa nhà trong DC không cao quá 40m đối với khu buôn bán và khu dân cư không được vượt quá 27m.



      Đồi Capitol nơi có tòa nhà Quốc hội cao 88m và tượng đài Washington (tháp bút) ở giữa DC cao 169m. Với qui định trên thì không có bất kỳ tòa nhà nào trong DC lại vượt mặt nhà Quốc hội và tháp bút Washington. Dân DC mới đồn kiến trúc DC theo phong thủy chính trị “No one is above the law – không ai ngồi trên pháp luật”. Họ dùng luật trong độ cao của nhà cửa để giữ cho kiến trúc thành phố luôn nhất quán và theo đúng nghĩa thượng tôn pháp luật.

      Xóa
    2. Cụ Trương Trác trong blog của mình mới đăng một bài dài về đọ cao nhà của tác giả Hiệu Minh. Bài rất hay, các Cụ nên vào xem. Mấy ý trên đây tôi viết cũng trích từ tư liệu của bài đó.

      Xóa
  5. Ở đây có 2 vấn đề, Thứ nhất đứng về tâm linh, thì khu vực Ba Đình là khu có ý nghĩa đối với mỗi người VN yêu nước. Chúng ta có thể không hài lòng với cách điều hành đất nước của chính quyền hiện tại . Anh muốn thay đổi lựa chọn ? Nhưng có những giá trị thuộc lịch sử, thuộc văn hóa văn hiến thì phải gìn giữ. Tôi cho rằng Quảng trường Ba Đình, Tòa nhà Quốc hội, phủ chủ tịch và Lăng chủ tịch HCM không thể coi chỉ là ba thứ kiến trúc vô hồn . Tôi không chấp nhận người ta vì lý do nào đó mà phá bỏ cái "bàn thờ Tổ quốc", phá bỏ cái lăng mộ biểu tượng của khát vọng tư do độc lập và những phẩm giá mà người nằm trong Lăng kia từng được tất cả chúng ta kính yêu và coi là tấm gương .
    Vậy đã là nơi chốn linh thiêng và biểu tượng cho sự cao đẹp thì - ít nhất theo văn hóa phương Đông, phải là nơi ở "bên trên", ở "phía trước". Liệu chúng ta có chấp nhận ai đó trong gia đình đặt bàn thờ thấp hơn cái trạn bát không ?
    Thứ 2 . Tôi dốt kiến trúc, xây dựng, nhưng biết kiến trúc đô thị có những nguyên tắc của nó. Thí dụ, vùng xung quanh Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, từ thời thuộc địa đến nay người ta cấm xây dựng những khối kiến trúc cao vươt khỏi chiều cao tháp chuông Nhà thờ. Có thể có yếu tố tôn giáo, nhưng rõ nhất là nó tạo cho Tp có một điểm nhấn về kiến trúc thông minh, giầu chất nghệ thuật.Nơi đây người TP ngày xưa và bây giờ vẫn luôn tự hào .
    Nếu cứ mạnh thằng nào có tiền thì xây cao, xây to vô tội vạ thì liệu có thành 1 thành phố văn minh, hiện đại không ? Hãy tưởng tượng. Nếu chỉ cần to tát đồ sộ thì những Văn Miếu, Hoàng thành, Chùa một Cột, Ô Quan chưởng v.v...ở HN chỉ là cái chuồng gà so với những Vim những Group những City ...đang thi nhau lấn át. nếu chính quyền và công luận lơ là mất cảnh giác !
    Ở trường hợp tòa nhà này ( mà tôi gọi là TÒA NHÀ HỖN ) tôi cho rằng có "Mùi" lợi ích nhóm . Có bóng đen của người hàng xóm đang âm mưu ...Nếu chúng ta tin rằng chúng đã và đang dùng pháp thuật "Trấn" "Yểm" thì đây có phải là 1 yếu điểm ? Đơn giản hơn, từ nơi cao ấy chúng có thể đặt những máy móc gì đó để dò la, quan sát . Tại sao không ?
    Tôi không bao giờ xem những người lên tiếng phản đối kiểu xây dựng vô chính phủ, vô luật pháp vô thần này ( Đặc biệt trong khu vực xung quanh quảng trường Ba Đình có Lăng Ct HCM , nhà QH ....), là mang tư tưởng Phong kiến cổ hủ hay sùng bái cá nhân .
    Rất có thể nhóm lợi ích nào đó có chiêu trò gì hạ bệ nhau nhân Đại hội Đ sắp tới , nhưng nếu họ "bắn" trúng đích sao ta không ủng hộ ?
    Xin chia sẻ cùng các cụ có gì ko phải xin thứ lỗi cho thằng Mõ Calathau ..

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn nhất trí với ý kiến sáng suốt và đầy nhiệt huyết của cụ Ca. Tôi chỉ đề nghị, dư luận xã hội cần bám chặt thắt lưng họ mà lôi đến cùng, để tòi ra cái gì đó đã và đang xẩy ra bên trong cái mớ rẻ rách bùng nhùng chứa đầy độc hại. Chúng ta đã có kinh nghiệm từ vụ cây xanh HN rồi..

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Ngọc Hùng15:55 1/10/15

    "Hết phim rồi", thưa các cụ! VTV1 hôm nay đưa tin UBND Hà Nội đã kết luận việc phê duyệt cho xây tòa nhà này "hoàn toàn đúng quy trình, không nằm trong khu vực cấm xây cao hơn Lăng HCM". Vấn để "sai phạm" là chủ đầu tư "cơi nới" thêm tầng, cao hơn thiết kế... mười mấy mét gì đó...
    Đã thấy rõ rồi: Bao nhiêu thứ chướng tai gai mắt, dù là "tày đình" đi nữa, nhưng đã có các "nghị quyết", "quy trình", "sự thống nhất của cấp ủy, hoặc "ý kiến cấp trên"... che chở rồi. Như chuyện cả họ làm "quan huyện" hay giám đốc sở tuổi 30 cũng "đều đúng quy trình" hết!
    Kêu ca gì!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất hay khi đọc ý kiến của bạn

      Xóa
    2. rất hay khi đọc ý kiến của bạn

      Xóa
    3. rất hay khi đọc ý kiến của bạn

      Xóa