Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

THÔNG ĐIỆP CỦA INDONESIA !

 Thứ Năm 23/6: Tổng thống Indonesia dẫn đầu một loạt các Bộ trưởng và các tướng lĩnh cấp cao lên tàu chiến và tiến hành một cuộc họp ngay trên tàu thể hiện rõ quan điểm bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Natura.



 Hành động này là một thông điệp mạnh mẽ của chính quyền Indonesia sau vụ việc một tàu tuần duyên của Indonesia đã bắn vào một tàu đánh cá của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Inđonesia và làm một ngư dân Trung Quốc trên tàu đánh cá bị thương. Thuỷ thủ đoàn của tàu đánh cá Trung Quốc đã bị bắt giữ. Ngay sau đó, phía Indonesia đã triệu đại sứ Trung Quốc đến để giải trình vụ việc. Bộ ngoại giao Trung Quốc sau đó có nói là ngư dân Trung Quốc đánh cá trong "ngư trường truyền thống" và có sự chồng lấn lãnh hãi giữa Trung Quốc và Indonesia. Ngay lập tức, bà Bộ trưởng Ngoại hiao Indonesia đã bác bỏ hoàn toàn lập luận của phía Trung Quốc và tuyên bố từ trước tơdi nay không có bất kỳ sự "chồng lấn" nào giữa hai nước và Indonesia sẽ bảo vệ chủ quyền của mình và thực thi luật pháp của họ đối với bất kỳ sự xâm phạm nào.
Hành động của Tổng thống Widodo càng thể hiện sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền của Indonesia một cách mạnh mẽ.
 
-----------------------------------------------
Sưu tầm trên mạng

2 nhận xét:

  1. đáng biẻu dương và học theo anh bạn

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùng20:36 24/6/16

    Indonesia và Philipin đều đã thể hiện thái độ dứt khoát đối với những hành động ngang ngược của TQ trên Biển Đông. Nhưng rõ ràng không quốc gia nào ở ĐNA rơi vào hoàn cảnh do Trời định nan giải như VN đối với TQ. Indo và Phi đều không bị "núi liền núi, sông liền sông" với TQ như VN. VN hiện nay lọt vào giữa thế "bao bọc" của TQ, trực tiếp là từ phía bắc và phía đông và gián tiếp là từ phía tây- nơi có 2 nước "anh em" Lào và CPC. Thực sự không dễ để lãnh đạo VN "học tập và làm theo tấm gương" của Indo và Phi trong hành xử với TQ lúc này. Đấy là cứ cho rằng trong lãnh đạo VN không có những người nào đó đã bị TQ "trói gô" rồi!

    Trả lờiXóa