Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

VTV , LẠI XIN LỖI !!!

VTV phát thông báo xin lỗi về "Điều ước thứ bảy"

Theo Báo điện tử vtv.vn, Đài TH Việt Nam vừa phát đi thông báo chính thức xin lỗi về sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7”. (Click chuột vào các hàng chữ mầu xanh để đọc các bài liên quan  đếnvụ việc .)

"Đài Truyền hình Việt Nam sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan" - đó là thông tin chính thức từ VTV về vụ việc liên quan đến câu chuyện cặp đôi Nhật Thanh - Như Đào trong chương trình Điều ước thứ bảy gây xôn xao dư luận. 
Có thể nói "Điều ước thứ 7" trong suốt một năm qua đã để lại cho khán giả nhiều tình cảm đặc biệt qua những câu chuyện mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc.

VTV phat thong bao xin loi ve "Dieu uoc thu bay"
Thông báo xin lỗi chính thức của VTV
Trong số phát sóng của Điều ước thứ 7 ngày 10/1/2015 nội dung chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.
Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí trong đó báo đi đầu điều tra vụ việc này là VietNamNet đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. 
VTV khi biết thông tin đã lập tức cho tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế. 
Theo VTV thì nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Phía VTV khẳng định sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan. 
Bên cạnh đó, VTV xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ. 
Đồng thời VTV cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.
VTV mong muốn và hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình Điều ước thứ 7.
Mở xem TẠI ĐÂY

5 nhận xét:

  1. Sao không xin lỗi thẳng trên VTV như vậy mới là biết lỗ thật chứ trên VietNamNet thì mấy người "nhìn thấy lỗi "?
    Còn cái vụ "bêu xầu" Cầu thủ Công Phượng thì vẫn như ":thịt nấu đông ." Trẻ con khi có lỗi biết là xin lỗi ngay. Truyền thông khi có lỗi nếu không ai " bêu " ra là dấu tịt ! (thua cả con nít )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ bức xúc là rất đúng ! VTV đã làm động tác xin lỗi trên sóng VTV. Họ phải làm thế vì tác động ngược từ công chúng là rất lớn, không thể "tự diễn" mà không đếm xỉa đến khán giả. VTV gần đây có nhiều sai sót, thậm chí nghiêm trong về tính chân thực của báo chí. Lỗi này cũng do bệnh thành tích ma ra cả thôi. Họ thường nại ra lý do,mục đích là trong sáng ( đưa ra xã hội những câu chuyện thấm đẫm tình người ). Ông CA, VKS và ông Tòa án cũng vì muốn thành tích " giỏi nhất thế giới" phá án nhanh mà gây oan khuất , làm tam nát gia đình dân lành thậm chí cướp đi mạng sống của họ .Tất cả cũng Vì Đảng vì Dân ! Trường hợp VTV quả không biết ngượng ! Vụ Công Phương thì ( ỷ thế có cả cái Đài THQG trong tay) cộng bao công sức tiền của ra quyết chứng minh bằng được Công Phương khai man tuổi. Kết cục VTV sai lè, có xin lỗi ai đâu !

      Xóa
  2. Em đã đọc lại các bài có liên quan...Thật tội cho người con gái- người mẹ tật nguyền! Và thật không hiểu vì sao cậu Thanh lại cư sử như vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Đi sâu một chút thì câu chuyện xảy ra về sự "sai sót" của vtv về chương trình "điều ước thứ 7' không đơn giản như lời giải thích của vị đạo diến Lại băc Hải Đăng ( con trai NB Lại văn Sâm) Tôi đẫ theo dõi nhiều lần chương trinh " điều ươc thứ 7", ý tưởng thì tốt và nhiều câu chuyện có thật cảm động khiến người xem rất đông cảm, nhưng đằng sau câu chuyện , sự dàn dựng của vị đai diên trẻ và cả người Bố đứng sau lưng toát lên ý đồ riêng đề cao vai trò của "Đạo diên" để gây ấn tượng là trương trình thành công như vậy l không phải do bản thân sự việc mà do tài của Đạo diễn, trong trương trình đã có lúc phát hình ảnh hai bố con ông Lại v Sâm , hai nhà đao diễn " nổi tiếng" của VTV 3 ôm nhau mưng vì sự thành công hút khán giả của " điều ước thư 7" bây giơ vỡ lở sai sót thì mới hay cách làm việc của hho dẫn đến hậu quả tệ hại, không thể xóa đi chỉ bằng một lời xin lỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của cụ rất chính xác ! LVS nâng thằng con lên là nguyên nhân của "phi vụ" ăn không nói có này mà thôi ! Đài THQG thậm chí có thề trở thành một thứ công cụ riêng của một nhóm lợi ích nào đó, nếu như những người có trách nhiệm buông lỏng quản lý ! Ban TGTW ngày xưa "nhất hô bá ứng", ngày nay "trên bảo dưới éo nghe !". Vỡ trận luôn ! Nói chung là : Mặt trận văn hóa tư tưởng đang bị ...vỡ ! Đúng không cụ Lý ? (Calathau viết)

      Xóa