Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

XUNG QUANH CHUYỆN CHỮA BỆNH CỦA ÔNG NGUYỄN BÁ THANH.

05/01/2015 22:44 GMT+7
TTO - Tối 5-1, nguồn tin riêng của  Tuổi Trẻ cho biết vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn đã phải thay đổi.
Ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: TTO

Cũng theo nguồn tin này, khoảng 22g30 đêm 5-1 (giờ VN) tức khoảng 7g26 (giờ Mỹ), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời 12 độ C. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn.
Được biết, ông Thanh sẽ cùng người thân và 3 bác sĩ Mỹ về Đà Nẵng trong thời gian tới (thay vì về đến sân bay Đà Nẵng vào khoảng 20g35 ngày 6-1 như kế hoạch).
Xác nhận với Tuổi Trẻ ngay trong đêm 5-1, ông Huỳnh Đức Thơ, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cũng cho biết “vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu”.
ĐĂNG NAM
 ------------------------------------

Chiều mai chính thức công bố sức khỏe ông Bá Thanh

06/01/2015 12:19 GMT+
TTO - Ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho phóng viên báo Tuổi Trẻ biết như trên tại Văn phòng Ban sáng nay 6-1.




Ông Dụng xác nhận do thời tiết xấu nên chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước bị hoãn so với lịch trình dự kiến.
Do sự thay đổi này, chiều mai 7-1, bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu (Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương) sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).
“Tất cả các câu hỏi mà báo chí quan tâm sẽ được trả lời”, ông Dụng nói.
Trước đó, Đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương dự kiến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trong chiều nay 6-1, trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì sẽ tiến hành các công việc cần thiết trong đó có việc hội chẩn chuyên môn.
Ban đã có công văn đề nghị lãnh đạo Cục quản trị (Văn phòng Trung ương Đảng) bố trí xe ô tô để Trưởng Ban và thành viên Đoàn công tác của Ban làm việc tại Đà Nẵng từ ngày 6-1 đến hết ngày 8-1. Tuy nhiên, do chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh bị hoãn nên lịch trình dự kiến nêu trên đã thay đổi.
Theo ông Trần Huy Dụng, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã triển khai công tác chuyên môn theo đúng quy định để sẵn sàng cho việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trong đó có việc mời các chuyên gia đầu ngành, chuẩn bị trang thiết bị.
V.V.THÀNH - LAN ANH 
 -----------------------------------------------------

Chi phí điều trị cho Nguyễn Bá Thanh, 
ông Phạm Gia Khải nói ký rì dzậy?
Trước đó, ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Thanh) cho biết: “Anh ấy sẽ về Việt Nam để tiếp tục điều trị. Còn việc điều trị như thế nào thì sẽ do tổ chức đảng và nhà nước lo cho anh ấy."
(Báo Pháp Luật TP.HCM).

Nghe đâu chi phí điều trị bệnh ngặt nghèo tại bênh viện danh tiếng ở Mỹ là cực lớn.

Bỗng dưng ông GS Phạm Gia Khải nói thế này: "Ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ lãnh đạo cấp cao nên có những tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo quy định, nhưng cho đến nay thì việc đi nước ngoài chữa bệnh của ông Thanh “không phải bằng tiền Nhà nước”.
Dư luận đang bàn tán tứ tung loạn xạ... ảnh hưởng lớn đến quy tín triều đình, ông nói thía hàm ý gì? khác nào châm dầu vào lửa - làm cho người đọc có thể hiểu “không phải bằng tiền Nhà nước” thì là "tiền của gia đình", và đặt dấu hỏi chi phí điều trị ở Mỹ, tiền ở đâu ra lắm thế?

Ngày 29-8, ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh xác nhận ông Thanh hiện đang ở Mỹ để điều trị bệnh. Việc chữa bệnh này đã báo cáo và được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền. Hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh về quê nhà Ðà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ. Ðược biết, ông Thanh cùng người thân và ba bác sĩ Mỹ sẽ về Ðà Nẵng trong thời gian tới...
GS Phạm Gia Khải nói Nguyễn Bá Thanh là cán bộ lãnh đạo cấp cao nên có những tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo quy định, nhưng cho đến nay thì việc đi nước ngoài chữa bệnh của ông Thanh “không phải bằng tiền nhà nước”... đồng thời cho biết việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ông Thanh được thực hiện theo đúng nguyên tắc đối với cán bộ cấp ủy viên trung ương.

Từ chuyện điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh xem lại trường hợp Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an:

TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương nói (trích):
Từ năm 2008 ông Phạm Quý Ngọ phát hiện bị ung thư gan. Sau đó ông đã phải thực hiện phẫu thuật ghép một phần lá gan ở Singapore...Sau đó đồng chí Ngọ lại bị ung thư tái phát và được Trung ương Đảng cho sang Nhật để chữa bệnh, rồi sang cả Hồng Kông, Singapore... Dù tất cả các thành tựu y tế của thế giới và trong nước đã được áp dụng để chữa trị cho đồng chí Ngọ nhưng cũng không thể cải thiện tình hình tốt hơn.
Ông Ngọ cũng đã được đưa sang Nhật Bản điều trị ung thư bằng phương pháp cấy tế bào gốc nhưng không thành công... các giáo sư của Mỹ, Nhật, Singapore phối hợp với các giáo sư Việt Nam tham gia hội chẩn, tìm phương án tốt nhất cho đồng chí Ngọ. Đảng, Nhà nước đã hết lòng tạo điều kiện cứu chữa nhưng cũng chỉ kéo dài cuộc sống được 6 năm cho đồng chí Ngọ.

Theo Hướng dẫn 52/HD-BTCTW ngày 02/12/2005 của Ban Tổ chức Trung ưong
Ông Nguyễn Bá Thanh nằm trong diện đối tượng A1 bao gồm nguyên chức và đương chức:
Trích hướng dẫn:
- Cán bộ đã được công nhận “Cán bộ hoạt động cách mạng trước năm 1945”, giữ các chức vụ: Thứ trưởng, Phó trưởng ban Đảng và tương đương trở lên;
- Bộ trưởng, trưởng ban Đảng Trung ương, Trưởng đoàn thể Trung ương và tương đương;
- Ủy viên Trung ương Đảng;
- Chuyên gia cao cấp bậc 3 (có mức lương: hệ số 10,0);
- Bí thư Tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương. - Chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
_____________
Không tìm thấy nội dung văn bản nào khác và quy định cụ thể vấn đề chi phí khám chữa bệnh đối với cán bộ cấp cao ở bệnh viên nước ngoài. Chỉ biết đối tượng A1, A2 được thanh toán 100% chi phí khám và điều trị tại bệnh viện trong nước.

CHÚ THÍCH : Giáo sư Y khoa Phạm Gia Khải hiện giữ chức Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam; chuyên gia cao cấp về tim mạch cho ngành Y; Chủ tịch hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương.

4 nhận xét:

  1. kyvinhhung17:29 6/1/15

    Không biết ở các nước tư bản bóc lột, người ta có những qui định ưu tiên đặc biệt cho các cấp lãnh đạo như ở ta không nhỉ? Cụ nào biết xin mách dùm. Dưng mà cái quả "Hướng dẫn 52" do BTC TW đưa ra trên đây khiến tôi cứ thấy ..thế nào! Vâng! nó mang màu sắc "đặc quyền đặc lợi" có tác dụng phụ là khuyến khích người ta leo "lên đỉnh" bằng mọi giá...Hơn nữa, nếu tiền ưu đãi ấy lấy từ quĩ Đ thì không sao, coi như việc nội bộ nuôi nhau, không phạm luật, nhưng nếu lâý từ ngân sách -tức tiền dân thì lại phải xem xét và công khai trước toàn dân. Không thể cứ tự đưa ra qui định, thông tư chỉ thị, hướng dẫn v,.v sài tiền dân thoải mái rồi lờ dân đi. Còn nhớ hồi ở LX, bị ốm, tôi đi BV,cùng nằm có cả cán bộ cao cấp của QĐ họ. Hỏi, họ bảo khi người ta ốm đau, ai cũng như ai,chỉ căn cứ bệnh án để chữa,sao lại phân biệt cấp chức của bệnh nhân? Biết đâu ông NBT không muốn dính vào cái khoản tiền dân ấy? Càng ngày càng thấy lộ ra nhiều điều rối rắm từ sự kiện ốm đau của bệnh nhân Bá Thanh. Chúng ta cứ chờ xem chuyện gì sẽ xẩy ra.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Kyvinhhung nói chí phải. Tôi cũng thấy như thế. Hình như mọi chuyện ở xứ ta hiện nay do "đầy tớ" lãnh đạo, điều hành đều "tù mù", không minh bạch. (Sinh), lão, bệnh, tử ... tất tần tật của các "quan Lờ Đờ" đều dựa vào các cái gọi là Quy đinh nội bộ tù mù, đặc quyền đặc lợi.
    Các Cụ quá bộ đến các bện viện u bướu xem người dân (được gọi là "ông chủ") bị ung thư đến chữa bệnh, cơ cực như thế nào?. Còn các "đầy tớ" thì đi sing, đi Nhật, đi Mỹ... chữa tri bằng "tiền ... chùa", hoặc đồng "tiền tự có" (không rõ nguồn gốc)!.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết thế kỉ sau người ta đánh giá thế hệ chúng ta và đảng kính yêu-người dẫn dắt dân ta giành được ...và làm mất những thứ gì nhỉ .Mọi người thấy rõ : con của các quan lớn sang các nước tư bản học , các ô ng lớn thì đi nước ngòai chơi và chữa bệnh ,thế mà cái miệng cứ leo lẻo.....

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến 3 cụ đều hay ! Xin giới thiệu ý kiếnb của Huy Đức để cả Làng tham khảo :
    Từ FB Truong Huy San (FB của Nguyễn Huy Đức, tác giả của "Bên Thắng cuộc" cho hay: "Thay vì giao phó sinh mạng cho một hội đồng quan chức, các nhà lãnh đạo Đảng nên trao thân cho các bác sĩ giỏi nhất, mắc bệnh gì thì cứ tìm tới các trung tâm ý tế hàng đầu đừng cứ 108 hay Thống Nhất. Nếu các ủy viên TW biết thương thân và thương dân thì nên giải tán Ban Bảo vệ sức khỏe TW. Hãy để ngành Y tế phát triển tự nhiên; hãy để các bệnh viện lớn đầu tư những chuyên khoa đạt trình độ chuyên môn cao. Nếu bệnh viện nào cũng coi bệnh nhân là khách hàng, ủy viên BCT cũng như ủy viên phi chính trị, thì sức khỏe của quý vị mới được chăm sóc tốt và nền y tế Việt Nam mới có thể nhân bản và hiện đại".

    Trả lờiXóa