Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH THEO NHÓM ĐOÀN10 HN NAM DU

( Bài viết : Calathau Vu - Ảnh : Khoa Phi, Công Kỳ, Hồng Nhật, Xuân Hoài, Mộng Sinh ...)
 
BĐH- Chỉ một tuần vào MN ( Từ 28/4-4/5) nhưng nhóm các cụ Đ10 gồm cụ Hồng Nhật ( và phu nhân), cụ Khoa Phi ( và phu nhân) cùng cụ Xuân Hoài đã phải thực hiện một chương trình hoạt động dầy đặc do Ban tiếp đón gồm 3 cụ bà " vạch ra " là Minh Hà (K6), Ngô Hà (K3), và Nhật Lệ (K4-Internat) . Chuyến "Nam du" của các cụ từ HN vào là đáp lại chuyến "Bắc du" cực kỳ ấn tượng của các cụ SG do có lời mời qua lại . Để đáp lại tấm lòng của “ngoài nớ”,  “ trong ni” – mà Trưởng Ban lẽ tân đón tiếp là nguyên GĐ Nhat Le Hoang Thi, cũng dự thảo một chương trình khiến chỉ mới đọc qua Meo thôi mà cụ TS Xuan Hoai đã phải …ngất lên ngất xuống mấy lần . Đại loại ( Mõ Làng nghe lỏm ) như thế này :  Tất cả Đoàn HN sẽ được đón tại phi trường quốc tế TSN về thẳng KS trung tâm SG bằng đoàn xe du lịch có cắm cờ của “ Đông Dương Quế Lư TWTTH”, chắc chắn sẽ có xe của CSCĐ hộ tống về thẳng nơi cần đến ! Ngay sáng sau Đoàn sẽ lên xe đi quanh Tp.HCM để ngắm nhìn các công trình hoành tráng nhất biểu tượng cho Tp đầu tầu Kinh tế cả nước ! Tối sẽ dự tiệc chính thức trên tầu du lịch 5 sao lướt trên mặt sông Saigon lộng gió …Đặc sắc nhất và cũng là điểm nhấn của chuyên đi này là mời các cụ lên quán café của tòa tháp cao nhất SG xem bắn pháo hoa nghệ thuật vào hồi 10g đêm ngày 30/4 lịch sử. Sau đó sẽ là các chuyến du ngoạn Cao Nguyên Di Linh, Lân Đồng. Thăm Tp ngàn hoa Đà Lạt . Nghỉ tại trang trại Ngô Gia Sơn Trang, ăn tép rang và cá bống kho theo kiểu Hà Tĩnh. Ngắm hoàng hôn bên kia hồ Nam Phương . Trước đó thăm đồn điền Tỷ phú Đỏ , nô đùa bên thác 7 tầng rồi ...tắm tiên trên dòng suối Mơ chảy vắt ngang qua mỏ đá ngài Tỷ phú đang đang khai thác ! Nhưng , rất tiếc…kế hoạch đã phải lập tức thay đổi, Nguyên nhân : Có tất cả mà chỉ thiếu THỜI GIAN và SỨC KHỎE !
Còn sau đây là diễn biến thực tế chuyến "Nam du" của nhóm các cụ Đoàn 10 HN . Mõ Làng hy vọng các thông tin chi tiết và các Lời bình súc tích gây cười nhất sẽ được chính các thành viên trong Đoàn 10 bổ sung .
Ngày 29/4 - Sài Gòn -> Bảo Lộc 
Đúng 11g trưa (29/4), tất cả "hội sư" ở nhà anh chị Cung-Tuyên dự bữa cơm thân mật trước khi Đoàn Du Ngoạn lên đường theo lộ rình SG-Bảo Lộc . Nhìn trên ảnh nhiều cụ sẽ thấy xuất hiện vài khuôn mặt " Phi LSQLKHX". Xin trả lời : Trừ 3 nhân vật nữ ngồi hàng đầu ( là các phu nhân, con dâu của Hội ta), còn lại đều là các cựu Đoàn viên Đoàn 10 LK4 thuộc khối 5 và 6 Trường ta thời kỳ đầu. Không phải tất cả đều tham gia Đoàn Du ngoạn, nhưng các cụ đến đây để " nhận mặt nhau sau 60 năm xa cách" và cũng là dịp tới thăm hỏi sức khỏe anh chị Cung - Tuyên . Nhân vật mặc áo trắng ngồi giữa hàng đầu là anh Trần Quân Ngọc. Anh Ngọc vốn TSQ Việt Bắc, sang KHXNN từ 5/1951. Sau đi LX học Nga Ngữ. Anh Ngọc đã có một thời gian làm thư ký cho cụ Đỗ Mười. Đặc biệt giỏi họa , chơi Piano và làm thơ, viết sách ( đã xuất bản) Cựu HS KHX NN Trần Quân Ngọc mang đậm dấu ấn sản phẩm của thời " Dục tài hoc hiệu " ( Thời KC 9 năm), do đó rất gần gũi với Hội chúng ta . Sau bữa cơm tuyệt ngon và những câu chuyện vui, bài hát truyền thống, Đoàn lên đường trên 3 chiếc xe nhà đều 7 chỗ .
Sau 3 tiếng Đoàn leo lên đèo Bảo Lộc - con đèo đẹp nổi tiếng nhưng cũng có nhiều chuyện ma (nữ) ly kỳ thường xuất hiện vào đêm khuya để dụ khị các bác tài có nhóm máu D
.
 
 Xe của Tỷ phú Đỏ Minh Ngọc vượt qua đèo đầu tiên và dừng lại ở nhánh đường rẽ vào Trang trại . Thật ngạc nhiên, con đường này trước chỉ là đường đất, xe ô tô đi lại rất khó, nhất là trời mưa. Nay đã được nhà nước cải tạo thành đường nhựa, lại còn đặt tên là đường Huy Cận ! Lê Minh Ngọc nói vui, nhiều người hỏi tự nhiên có con đường nhựa 3km chạy thẳng vào đồn điền trồng chè và cafe rộng hàng chục Ha của tư nhân, chắc chắn ông chủ phải "lót tay" quả đậm! Nhưng không, Minh Ngọc cười tươi rói : May hơn khôn. Tớ chả mất xu nào. Nói sai chết liền !
 
Một góc nhỏ của đồn điền rộng lớn mà cụ Minh Ngọc đang dự định liên doanh với 1 đại gia sản xuất cây giống Mắc-ca (!).  Chuyên này cũng gây tranh luận nho nhỏ trong Đoàn. Cụ Tỷ phú đỏ chỉ ...cười khì . Cũng "để đấy xem sao cái đã " !( Ảnh : Khoa Phi )
Từ trong nhà rường nhìn ra ...( Ảnh : Khoa Phi)
( Ngôi nhà rường ông chủ đã thuê thợ giỏi làm mới theo đúng mẫu truyền thống xứ Huế cung đình nhưng nay đã xuống cấp và vắng vẻ. Thật tiếc cho một khung cảnh cực kỳ nên thơ với suối reo , nương chè, nhà rường Huế hoài cổ ...Hy vọng con đường mang tên Huy Cận do nhà nước đầu tư vừa hoàn thành, nơi đây sẽ là 1 phần của Khu du lịch sinh thái mới mà Tp Bảo Lộc (Lâm Đồng ) đang có dự án xây dựng vào thời gian tới !
Nếu lại "trúng quả" này thì lời tiên tri của cụ Tỷ phú đỏ LMN là hoàn toàn chính xác : "May hơn khôn !"

 Hàng sau (Trái sang phải ): Mõ Làng, Trí Luân, Xuân Hoài, Khoa Phi
Hàng trên (Trái sang phải) : Nhật Lệ, chị Tâm (phu nhân cụ KP), Minh Ngọc, 
Hồng Nhật (và chị Loan, phu nhân). Công Kỳ.

 Bức ảnh kỷ niệm trước nhà Rường Huế ở Bảo Lộc . Sau 1 chầu cà phê, trà tươi bánh ngọt, Đoàn tạm biệt đồn điền Minh Ngọc đi tiếp đoạn đường ngắn còn lại đến trang trại Ngô Gia Sơn Trang . Bà chủ Ngô Hoàng Hà (K3), nhân vật khá nổi tiếng với Làng ta và nhiều " Làng " khác nữa , mấy ngày nay đã lên trước cùng vợ chồng anh chị Khắc Hân - Minh Hà chuẩn bị cho việc đón tiếp các cụ bạn Đoàn 10 từ HN vào nghỉ ngơi, tham quan.
 
 Một " đội quân" gồm toàn các em, các cháu của bà chủ sẵn sàng phục vụ khách Đ10 và các bạn QL
Trong ảnh gồm có đủ thành phần : Từ tạp vụ, đầu bếp, lái xe đến Bác sĩ, kỹ sư ...Chính vì đội ngũ quản lý tuyệt vời này mà bà chủ Ngô Hà mỗi năm có thể an tâm ra nước ngoài vài lần, mỗi lần ...vài tháng ! Tất cả các bạn QL nếu đã 1 lần qua đây, nghỉ lại đây đều nhận được sự phục vụ tận tình ưu ái của các em các cháu mặc dù bà chủ bạn chúng ta đang ngao du mãi bên châu Úc ! ( Ảnh : Khoa Phi )
Sau bữa cơm rất hợp khẩu vị là bắt đầu buổi đốt lửa trại tưng bừng ...
Vợ chồng Đức-Hương cùng cậu con trai cũng kịp tới góp mặt chung vui
 Các chàng K5 chụp ảnh với 2 em gái K3 và K4 !
Các cựu người đẹp càng thêm đẹp trước ngọn lửa liên hoan...
Chúng tôi đã hát, đã nhẩy múa như ...phát rồ ! Tất nhiên có bài Trường ca được thêm lời mới " Yêu Quế Lâm như tình yêu ban đầu ...Đẹp mãi mãi và khắc sâu trong lòng ..."
Đêm lửa trại 30/4 cũng trùng với kỷ niệm Sinh nhật của 2 cháu của bác Ngô Hà 
 Thật nhiều ý nghĩa ...
( Kỳ sau xem tiếp đoạn Đoàn thăm thác Dam'ri và hành trình từ Bảo Lộc lên Đả Lạt để gặp cụ bạn Mộng Sinh  và nhiều chuyện lý thú khác ở Lâu đài kỳ dị  với bà chủ Viêt Nga mến khách )

Bài và ảnh : Calathau Vu

7 nhận xét:

  1. Thưa các cụ ! Stt này đăng tải trên đình Làng ta từ đêm qua 5/5/2015 . Sáng nay 6/5 trong hộp thư nhận xét chúng tôi đã thấy xuất hiện một số ý kiến của dân làng, trong đó có ý kiến của cụ Kỳ Gai Lớp trưởng (K5A). Tính đến chiều nay đã có tới 10 ý kiến . Tuy nhiên sau ý kiến của Công Kỳ, tất cả các ý kiến còn lại đều không thấy xuất hiện. Nhiều cụ gọi điện cho Mõ Làng báo tin là " Hộp thư nhân xét đã có sự cố nghiêm trọng !". Khi kiểm tra thì chính Calathau tôi cũng ...bất lực. Thế cho nên tôi đành phải chuyển toàn bộ Stt cũ sang trang mới này. Các cụ hãy bớt chút thì giờ viết lại các nhận xét của mình để ý kiến có thể đến được với dân Làng ta Đây là sự cố mà người gác đình Làng cũng ...không thể biết nguyên từ đâu. Vậy cứ gọi chung là " Lỗi kỹ thuật" ! Rất mong các cụ thông cảm .

    Trả lờiXóa
  2. Không thễ không nhắc tới một sự kiện quan trọng: Do những hoạt động rầm rộ của Đ10 ngoài Bắc trong Nam đã tạo cảm hứng ngùn ngụt cho cụ Calathau sáng tác một bài hát với tiêu đề : "Gửi sông Ly" bài hát này đã được vang lên nhiều lần trong suốt chuyến đi. Bài hát cũng đã được thu âm ghi hình và cụ Calathau có hứa là sẽ chỉnh sửa và in thành bản nhạc để phục vụ những cuộc gắp mặt bạn bè QL.
    Lời bài hát :
    GỬI SÔNG LY
    Sáng tác : VŨ QUANG TRUNG

    LỜI 1:
    Ta đã hẹn nhau về thăm Trường
    Dạt dào yêu thương dạt dào nhớ,
    Ngàn vạn núi cao, ngàn vạn sông sâu,
    Và thời gian như mặt trời xuống núi,
    Đã mang theo tuổi thơ ta.

    LỜI 2:
    Nhưng vẫn còn đây hình bóng Trường,
    Mặt hồ gương soi hàng hàng liễu,
    Bạn bè mên thân học hành vui chơi,
    Và thày cô như mẹ hiền sớm tôi,
    Đã nuôi ta làm sao quên,

    Ơi! giòng Ly giang – giòng sông hiền
    Ơi! Đào hoa giang – mùa xuân sông nào,
    Người chảy từ đâu, từ đâu tới.
    Từ đâu tới …
    Như sông kia đầu nguồn,
    Như trăng non đầu núi,
    Như trái thơm đầu mùa,
    Ta… trái tim dại khờ
    Một tình yêu
    Trong một cuộc họp mặt khá dài ngày, nhân dịp gặp chính những chứng nhân lịch sử, anh chị em cũng đã có những "cemina" rất thú vị và bổ ích như đề tài: Món quà ông Putin tặng VN khi ông sang thăm ( riêng với món quà này thì phải nhấn mạnh ông Putin nguyên là cựu sỹ quan KGB), đề tài những điều nhạy cảm trong hồi k,ý của Bảo Đại và đề tài : Sau ngày 30/4/1975 chúng ta đã tiếp quản được bao nhiêu nhân tài KHKT của MN, với đề tài này cụ Xuân Hoài có những giải đáp cụ thể vì cụ là người được giao nhiệm vụ trực tiếp vào Nam đàm đạo để thu phục những nhà khoa học MN.

    Trả lờiXóa
  3. Xin đính chính. Bài "Gửi sông Ly" cụ Công Kỳ chép thừa chữ "sông" ở điệp khúc .
    Chính xác là " Ơi ! Đào Hoa Giang - mùa xuân nào ..." ( Không có chữ sông ). Tác giả xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  4. Trong nhận xét đầu tiên cụ Nhật Lệ đã "tự thú" :-Các cụ bà D10 của SG đã "Vạch...kế hoạch " tỷ mỷ,chu đáo để đón 3 cụ ông đại diện D10 NH vào sẽ thực hiên.Thật tếc các cụ ông lại "không làm được " ! Uổng quá ! ( Tôi chỉ nhắc lại ý kiến cụ Lệ thôi ,vì ý kiến này lúc ẩn,lúc hiện nên các cụ muốn hiểu rõ hỏi cụ N.Lên nhé !

    Trả lờiXóa
  5. CHÚC CÁC CỤ LUÔN VUI KHỎE! CHO GỬI LỜI CHÚC KHỎE ĐÊN CỤ QUÂN NGỌC!

    Trả lờiXóa
  6. Cứ thế này thì em cũng muốn: ngủ một đêm...sáng tỉnh dậy thấy mình là DÂN ĐOÀN 10!

    Trả lờiXóa
  7. Một phóng sự đầy ắp tình người. Cám ơn Luson.Quelam.

    Trả lờiXóa