Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

NHẬT KÝ NHÓM Đ10 HÀ NỘI "NAM DU" (KỲ 2)

30/4 THĂM KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐAMB'RI 
Bài viết : Quang Trung Vũ .
Ảnh : X.Hoài, Kh.Phi, Hồng Nhật , Calathau ...

Bước sang ngày 30/4 mọi người dành 2 tiếng đồng hồ buổi sáng cùng dự Lễ kỷ niệm 40 năm hoàn toàn Giải phóng MN thống nhất đất nước tổ chức ở Tp HCM…qua màn ảnh nhỏ. Sau đó là lên xe vào tham quan Khu du lịch sinh thái ĐămB’ri có dấu ấn khai phá và xây dựng của KS cầu đường Ngô Hoàng Hà . ( Về công trình này chúng tôi đã từng giới thiệu trên Blog lusonquelam nên xin được miễn nhắc lại ). Tuy vậy, đối với các cụ Đ10 từ Miền Bắc vào thì không giấu nổi sự ngạc nhiên, thích thú, xen lẫn tự hào  . Cụ Hồng Nhật ( 1 trong các cựu Tiểu đội trưởng phụ trách nhóm các em nhỏ Đ10 trong đó có bé lọ lem Ngô Hà… hành quân 3 tháng ròng từ Khu 4 ra Việt Bắc ), tấm tắc khen : cái con bé đen nhẻm lôi thôi lếch thếch ngày ấy thế mà tài thật ! Hôm sau, gặp cụ Mộng Sinh trên Đà Lạt cũng nghe kể : Chính quyền Lâm Đồng đánh giá Ngô Hà đã đóng góp nhiều cho ngành giao thông của tỉnh thời kỳ đầu, đặc biệt là để lại nhiều dấu ấn ở Thị trấn Bảo Lộc ( nay đã lên Tp.) Thảo nào khi biết tên KS Ngô Hà- người “nổi tiếng” đã gắn bó với công trình Thác ĐămB’ri những ngày đầu xây dựng cách đây trên 20 năm, cô bán vé đã bán cho Đoàn  chúng tôi loại vé đặc biệt chỉ bằng ½ giá vé thông thường !

Người Thủ đô lần đầu tiên bước vào khu du lịch sinh thái ĐamB'ri 

Nằm giữa khu rừng nguyên sinh, thác DamB'ri cao gần 70m quanh năm đổ nước xuống thung lũng tạo nên bức tranh thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ   . Chuyện kể, ngày xưa chàng B'đăm và nàng B'ri yêu nhau tha thiết, nhưng họ không lấy được nhau vì thuộc 2 dân tộc khác nhau . Chàng trai bỏ làng đi biệt. Cô gai đi tìm ...Tìm mãi tìm mãi không thấy, nàng bèn ngồi bên suối khóc thảm thiết . Nước mắt nàng chảy dài, chẩy mãi thành dòng thác ĐămB'Ri ngày nay . 

Cụ Ngô Hoàng Hà ( Ảnh trên ),bạn chúng ta chẳng có mối tình đẫm nước mắt như thế, nhưng cụ "phải lòng" thác ĐămB'ri từ khi "người đẹp" này còn ngủ giữa đại ngàn. Chính TGĐ Tổng công ty Dâu Tằm Tơ Nguyễn Văn đã đưa ra ý tưởng "đánh thức người đẹp" và tin tưởng  giao cho KS Ngô Hà làm nhà thầu khám phá bí ẩn ĐamBri...

 Hãy tưởng tượng, hơn 20 năm trước nơi đây còn hoang sơ với rừng cây cổ thụ trên dưới trăm năm tuổi. Lính tráng của Ngô Hà vào làm đường đêm ngủ còn nghe nai giác, hổ gầm...Bây giờ là Khu du lịch Sinh thái , nhưng ở đâu người ta cũng nhận ra bàn tay can thiệp thô bạo của con người . Các cụ QL nhà mình vốn nặng lòng với thiên nhiên thỉnh thoảng đưa ra những nhận xét rất đáng suy nghĩ ....Thế mới hiểu vì sao ngầy ấy người ta định giao cho Ngô Hà đầu tư khai thác Khu du lịch này, nhưng cụ đã không nhận để quay về xây dựng mảnh vườn của riêng mình thành khu trang trại nhỏ bên hồ Nam Phương để thỉnh thoảng đón bạn LSQL lên chơi ! Phải chăng về với thiên nhiên người với người gắn bó, yêu thương nhau nhiều hơn

 Phút thư giãn của Ông bà và cô cháu ngoại .

 Cụ bà tạo dáng cho cụ ông chụp ảnh !

 4 cụ ông trước thác ĐămB'ri - Đẹp cảnh đẹp người :
" Hẹn cùng nhau chụp ảnh trước Thác Bản Giốc !"

2 nhận xét:

  1. Thác đẹp, các cụ quá đẹp giữa thiên nhiên hùng vĩ!

    Suối tóc Đămbri
    Gợi nhớ xuân thì
    Cuồng si...

    ( trích bài : Chị tôi của ST viết tăng chị Hà nhân chuyến chị và đoàn 10- MN ra bắc. Cuồng si ở đây là si cảnh, si tình, si lý tưởng CM...đấy ạ! )

    Trả lờiXóa
  2. Hẹn cùng nhau chụp ảnh trước Thác Bản Dốc.
    Một ý tương rất hay.

    Trả lờiXóa