Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

ĐẠI TANG : ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP ĐÃ TỪ TRẦN !


VOV.oline 22g10 -  
Chiều nay (4/10), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần tại Bệnh viện Quân y 108.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị đại tướng đầu tiên, nguyên Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã qua đời  hồi 18h8' ngày 4/10/2013, hưởng thọ 103 tuổi.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sinh ngày 25/8/1911, tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Từ quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình, qua một hành trình dài: từ một nhà giáo, nhà báo, nhà sử học, nhà hoạt động cách mạng, ông đã  trở thành một vị tướng kiệt xuất; một nhà chiến lược mưu trí, sáng tạo; một vị tổng tư lệnh văn võ song toàn; một nhà tổ chức hàng đầu của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.
Ông được nhiều nhà nghiên cứu, nhà sử học, nhà quân sự trên thế giới đánh giá là “Một thống soái vĩ đại”, Một thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ XX và là một trong những vị tướng vĩ đại nhất của mọi thời đại”. Ông là một trong số ít các nhân vật trở thành huyền thoại ngay khi còn tại thế./.
-----------------------------------------------------

BĐH- Lúc này đã là nửa đêm, sắp bước qua ngày mới, tin Đại tướng từ trần đã được nhiều cơ quan thông tin trong và ngoài nước thông báo trên mạng . Tuy nhiên những Cơ quan thông tin chinh thức của VN như Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Nhân Dân, QĐND, Đài THVN ( online ) đều chưa có. Ngay Bản tin Thời sự cuối cùng trong ngày của VTV cũng không thấy đả động đến tin rất buồn này . Trong khi chờ đợi Thông báo chính thức của Đảng và Nhà nước , chúng tôi đưa tin của VOV online ( Đài TNVN điện tử) xuất hiện lúc 10g10 phút như trên.
Ngoài ra trên rất nhiều Website đang từng phút xuất hiện hàng loạt các bài viết ca ngợi tài thao lược, đạo đức sáng ngời, kiến thức sâu rộng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhiều hình ảnh tư liệu quý về ông .
Chúng ta đặc biệt kính yêu bác Giáp và nhiều bạn  coi Bác như người Cha, người Bác thật sự trong gia đình bởi nhiều mối quan hệ thân thiết gắn bó từ những ngày đánh Pháp gian khổ mà hào hùng nơi chiến khu Việt Bắc,chẳng những thế, còn bởi bạn  Võ Hồng Anh, bạn Phan Trúc Long  đã có thời gian dài học cùng Lớp, cùng Trường với chúng ta ở Trung Quốc, Liên Xô ....

4 nhận xét:

  1. BDH blog làng ta đã đăng tin bài này không muộn, đúng là tin rất buồn với người Việt nam ta và cả với chúng ta.( riêng)

    Trả lờiXóa
  2. Thế là Vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc VN ra đi vào cõi vĩnh hăng, tôi nhận được hung tin vào lúc 4 giờ sáng ngày 5/10 khi tôi tỉnh dậy vô tình bật vi tính vào mạng, tin đầu tiên tràn ngập trên các trang mạng cá nhân là tin Đai tướng đã qua đời, các hãng tin thế giớ đề đã đưa tin, ở ta thì im lặng , chắc vì nhiều lý do, cả của nhà nước và gia đình, cả vấn đề tâm linh , dù thế thì việc Cụ ra đi đã là một sự thất, cảm giác tiếc thương , một cuộc đời vĩ đại mà cũng thăng trầm , tôi nhơ lại ký ức những khoảnh khắc được găp vị tương tài ba ở Băc Kinh TQ năm 1990 ,tôi sẽ kể sau trên blog của mình. Blog làng ta đã đưa tin thế là nhanh nhất có thể, xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Một nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình, đất nước và riêng chúng ta. Tôi đã nhắn tin chia buồn cùng gia đình. xin chào !

    Trả lờiXóa
  4. Ông cụ đã nằm thở nhân tạo ở BV 108 lâu rồi. Nhưng tin cụ mất vẫn làm mọi người dân bàng hoàng. Vĩnh biệt vị đại tướng kính yêu...
    Cảm ơn BĐH đã thông báo sớm...

    Trả lờiXóa