Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

MỘT CON NGƯỜI BẤT TỬ

                                                             Hình chụp lại trên màn ảnh nhỏ

BĐH - Đây là bài viết ghi lại cảm nghĩ của cụ Đặng ( Giang) về Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
. Tác giả gửi từ Tp.Việt Trì (Phú Thọ) và muốn  được đăng trên  Blog lusonquelam ( Blog cá nhân của cụ Giang đang có sự cố). Có điều này, nếu không nói ra chưa chắc đã có người biết , đó là cụ Đăng (Giang) đã kiên trì theo dõi toàn bộ cuộc tường thuật trực tiếp sự kiện này của mấy đài, kỹ nhất là VTV , hơn thế cụ còn dùng máy ghi hình ghi lại đến hàng chục giờ tín hiệu hình ảnh của các đài.phát sóng truyền hình trực tiếp về Lễ tang ! Có lẽ cụ Đặng ( Giang) giữ kỷ lục thế giới Guinness về sự kiện này !

Sau đây là nguyên văn bài viết :

Ngay sau khi Đài Truyền hình thông báo về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, (Thân sinh Võ Hồng Anh, bạn học cùng trường với chúng ta năm 1951 ở Quế Lâm, KHX Nam Ninh  TQ ) - vị anh hùng lỗi lạc của dân tộc Việt Nam và là một trong những vị tướng giỏi bậc thày thế giới đã về cõi vĩnh hằng. Tôi treo cờ rũ trên tầng nhà suốt những ngày tang lễ và dành hết thời gian trong ngày theo dõi các kênh truyền hình, đặc biệt là VTV1, VOV, TTXVN và những kênh khác truyền hình về Đại tướng và ghi lại những hình ảnh quí báu về Đại tướng để làm kỷ niệm mãi mãi cho đời mình, con cháu mình. Tôi xem đi xem lại các chương trình về Đại tướng nhiều lần và trùng lắp mà vẫn cứ muốn xem mãi , nghe mãi về Ông, về nhân dân với ông. Càng xem càng thấy tài quân sự vô song, đức độ cao đẹp của Ông, sự vĩ đại của Ông với sự nghiệp dân tộc ,với nhân dân Việt Nam, với nhân loại tiến bộ và cả kẻ thù cũng phải kính phục và hết lời ca ngợi Ông.
Đặng(Giang) đã ghi lại tới 20 giờ tường thuật TT Lễ tang Đại tướng
của một số Đài Truyền hình lớn. Trong ảnh Đặng(Giang) đang
thực hiện các thao tác ghi hình .
Xem chương trình lễ quốc tang Đại tướng trang trọng với hàng triệu người đi viếng , trên đường xe qua và toàn dân Việt Nam kính viếng Ông trên các màn hình nhỏ, tôi thấy rất sung sướng ,vì thấy Ông là người thứ hai sau Bác Hồ là con người bất tử. Tuy Ông không còn ,song hình ảnh Ông và tất cả những gì tinh tuý trong con người Ông đã hiến dâng cho dân tộc, cho thế giới cần lao và những người yêu chuộng hoà bình trên thế giới.Tất cả đã được in đậm trong lòng mọi người.
Riêng tôi : Bác Hồ và Đại tướng là tấm gương sáng trói cho tôi noi theo suốt đời. Tôi luôn tự nghĩ : nước ta , dân ta và chúng ta có được ngày nay không thể quên được công lao to lớn của Đại tướng ,của những người đã hy sinh và đương thời thực sự có công với dân với nước. Được chứng kiến lòng dân qua những ngày lễ tang Ông, tôi lại càng thấy rõ không một kẻ nào và một kẻ thù nào có thể hại ông được,vì ông ở trong dân và sống mãi mãi trong lòng dân.
Sáng ngày 13 tôi theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn ảnh nhỏ, súc động đứng lặng người trào nước mắt trước hình ảnh và linh cữu Ông trong tiếng nhạc Hồn tử sĩ buồn thương vô hạn. Tôi có một suy nghĩ là giữa sự ra đi về với tổ tiên của Bác Hồ và Ông có sự trùng hợp là : Ngày Bác Hồ từ trần cũng là ngày Bác khai sinh ra Đất nước ta. Còn những ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp lại trùng với ngày đoàn quân của Ông chiến thắng lẫy lừng trở về Thủ đô Hà nội 10-10-1954 trong cờ sao ngợp trời và sự hân hoan đón mừng của nhân dân thủ đô.
Qua tang lễ tôi thấy được tình cảm sâu đậm của nhân dân với Đại tướng trong những dòng nước mắt,những lời nói nấc lên nghẹn ngào tận đáy lòng. Một em gái nhỏ học sinh cảm nhận nói lên lời là qua lễ tang này em thấy mọi người sẽ nhích gần nhau hơn.Còn nhà báo Hữu Thọ nguyên Trưởng Ban văn hoá tư tưởng Trung ương đã phải thốt lên rằng : "… qua đây tôi thấy trong chúng ta người tốt còn nhiều quá”.
Trong đất nước ta hiện nay tồn tại không ít những kẻ lớn có, bé có ,đã và đang rút từng khúc ruột của dân, không biết chúng có nhận thức được chút nào về đức độ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không các bạn nhỉ. Tôi đã và sẽ mãi học tập Ông và dạy con cháu chỉ làm những điều thiện và luôn luôn học tập nâng cao tài trí để làm giầu cho bản thân và đất nước.
Tên tuổi con người chỉ tồn tại mãi với nhân dân , với đất nước khi nó có được trong lòng dân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người như vậy. Cái chết của Người là bất tử.
Tôi thành kính vái biệt Đại tướng!

                                                                Việt trì ngày 15-10-2013
                                                                 
                                                               Đinh quang Giang (Đặng)
       

 

10 nhận xét:

  1. Võ Hồng Anh không học ở Lư Sơn . Chắc chắn điều đó là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Võ Hồng Anh năm 1951 có sang trường Quế Lâm, KHX NN , sau đó sang Liên Xô học Interant chứ chưa từng lên Lư Sơn (1953). Mời xem Entry mới trên Blog lusonquelam .

      Xóa
  2. Bạn Đặng Giang ở xa mà theo dõi đầy đủ và liên tục những ngày Đại tướng ra đi. Đúng là tấm lòng của một người Việt Nam chân chính. Tiếc rằng bạn không đưa ảnh lên!

    Trả lờiXóa
  3. Đám tang đã qua rồi, nhưng hinh ảnh vị tương của nhân dân còn đọng lại mãi, còn "vương vấn mãi với mùa thu" Hà Nội. Cái chết của ông gieo mầm cho sự sông, ta mãi nhớ thương ông như nhớ người cha, người ông của mình vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Tình yêu của anh G với ĐT thật lớn, thật chân thành... Bác Giáp còn mãi trong lòng chúng ta!

    Trả lờiXóa
  5. Những hình ảnh về Đại tướng sẽ lưu giữ mãi trong lòng mỗi người chúng ta. Bạn Đặng Giang đã thể hiện tình cảm của mình với Đại tướng một cách rất thiết thực và độc đáo. Giá mà bạn tổng hợp những hình ảnh video đó vào 1 đĩa CD rồi cho bạn bè mỗi người một đĩa (chi phí sẽ đóng góp) thì quý quá. Nếu phiền bạn thì tôi xin thu lại những lời vừa rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua comment của các ban tôi thấy rất vui, vì chúng ta cùng một tấm lòng với Đại tướng và chung một quan điểm với những gì tốt đẹp của con người. Tôi sẽ trích các đoạn đặc sắc và đưa vào 1,2 đĩa video tặng các bạn vào một dịp họp lớp nào đó. Hình ảnh tôi thu rất nhiều bằng cách kết nối dây cáp từ TIVI sang VI TÍNH và thu hình, chụp hình, chứ không phải quay chụp bằng camera, nên ghi hình thoải mái. Đi chơi cả tiếng quay về máy vẫn thu ấy mà.

      Xóa
  6. Những điều bạn Đặng ( Giang) viết trên đây chúng ta đều góp lòng chia sẻ. Nghĩ cho sâu , lứa chúng ta đều chịu ơn của các vị thánh nhân dân tộc HỒ chí Minh ,Võ nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết của anh rất tổng quát và chân thành về tình cảm chân trọng kính yêu của anh (cũng là của chúng ta,-của dân tộc ta với Vị anh hùng dân tộc ).Chắc chắn đây là những hình ảnh đẹp nhất của lòng dân hướng về một con người vĩ đại mà ta còn được thấy ở kiếp này ! Anh đừng hy vọng gì ở sự đổi thay của những kẻ anh đã đề cập , họ làm gì còn trai tim để mà biết yêu thương ? Đó là một nỗi buồn chắc chúng ta chưa làm gì được, đành phải mang theo ... ?

    Trả lờiXóa
  8. Rất đáng tự hào là thế hệ chúng ta rất gần gũi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp !

    Trả lờiXóa