Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

MỜI THAM GIA ĐẶT TÊN CHO TUYỂN TẬP BLOG K5 .

Đề xuất tên sách  
                 1.     "Trường chúng mình
                         Lớp chúng mình"
                                (Đề xuất của Quang Trung và Trung Hải )
                    
                          2 .         " Trường chúng minh
                                   Lớp chúng mình
                                  Thời chúng mình "     

                                        ( Đề xuất của Nguyên Hân )   

                   Rất mong các cụ tham gia đặt tên cho tuyển tập !

--------------------- 
Thông báo về việc in sách 
  1. Đến nay Xuân Hoài là tác giả đầu tiên hoàn thành việc sửa "kỹ thuật" bài viết của mình và cho biết đây là lựa chọn cuối cùng của tác giả . ( Cụ Xuân Hoài đã chuyển "tác phẩn sạch" qua E-mail  cho BĐH). Cảm ơn Xuân Hoài !
  2.  Nhóm BTS (Biên tập sách) đề nghị các tác giả có bài viết đã được chúng tôi chọn, hoặc tự các tác giả chọn để in sách ( công bố trên Blog lsql), nhanh chóng xem lại và chỉnh sửa bổ sung về mặt nội dung và chính tả, sau đó post lên Blog cá nhân. Khẳng định lần cuối cùng quyết định của mình . Với các tác giả chưa có Blog đề nghị liên hệ với Trung Hải, Thanh Mai, Nguyệt Ánh ( ở phía Bắc), và Quang Trung, Công Kỳ ( ở phía Nam) để có sự giúp đỡ .
Mong các cụ lưu ý . Xin cảm ơn !

13 nhận xét:

  1. Tôi xin đề xuất:
    NÂNG NIU KỈ NIỆM CỦA CHÚNG MÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô TM mạnh dạn đề xuất tên cho sách .

      Xóa
    2. Đề xuất một cái tên nữa:
      Nhớ mãi một thời như thế

      Xóa
  2. K5 – LƯ SƠN – QUẾ LÂM
    MỘT THỜI ĐỂ NHỚ
    Hoặc
    KÝ ỨC - TUỔI THƠ
    K5 – LƯ SƠN – QUẾ LÂM

    Trả lờiXóa
  3. Cho phép tôi chân thành tham gia vài ý:
    1) Đã có một số sách thể loại ký ức-hồi ký có tên:
    - LƯ SƠN-QUẾ LÂM MỘT THỜI ĐỂ NHỚ (XB 2003)
    - VĂN CHƯƠNG MỘT THỜI ĐỂ NHỚ (Truyện ngắn, Văn học XB 2006)
    - Học quên để nhớ (Thơ Đặng Vương Hưng ,XB 2001); ...
    Vậy nên tránh cảm giác trùng lặp sách đã có trước, nên chọn khác một thời để nhớ.
    2) Đề xuất 1 và 2 quá đúng nhưng e lặp lại 2;3 lần từ "chúng mình", nên chăng: TRƯỜNG LỚP TUỔI THƠ CHÚNG MÌNH ?
    3) Xin tạ lỗi nếu có sự sơ suất đường đột. Tôi trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thích câu của Nguyệt Ánh:

    K5 - LƯ SƠN . QUẾ LÂM

    MỘT THỜI ĐỂ NHỚ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:26 23/6/13

    Lấy ý tưởng của Nguyệt Ánh mà phát triển ra có lẽ hay đấy:
    Ví dụ chọn 1 trong 3 phương án sau (chữ hoa thì in to,đậm; chữ thường in nhỏ thành một dòng ở dưới)
    KÝ ỨC TUỔI THƠ-tuyển tập bài viết, chuyện kể của K5 LSQL và bạn bè
    HỒI ỨC TUỔI THƠ-tuyển tập bài viết, chuyện kể của K5 LSQL và bạn bè
    HOÀI NIỆM TUỔI THƠ-tuyển tập bài viết, chuyện kể của K5 LSQL và bạn bè

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đề nghị lấy đề sách là :
    NHỚ MÃI MỘT THỜI
    Tuyển tập bài viết của K5 LSQL và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đề nghị lấy tên sách:

    Trường chúng mình
    MỘT THỜI ĐỂ NHỚ

    Trả lờiXóa
  8. Sau khi suy nghĩ và tham khảo ý kiến Cụ Kỳ Vĩnh Hưng-Trịnh Huy Châu. Tôi xin đề xuất tên SÁCH là: CHUYỆN CHÚNG MÌNH
    Dòng dưới in nhỏ: Tuyển tập văn, thơ của Khốí 5 Trường TNVN và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  9. Gõ Google 3 chữ "Chuyện chúng mình" thấy ra 1 loạt kết quả. Đó là tên bài hát sến từ thời SG chưa giải phóng các cụ ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cụ Calathau về thông tin trên (và cũng đáng quan tâm suy nghĩ).
      Nhưng nếu các Cụ đặt tên cho cháu nội, ngoại (chứ cái thời đặt tên cho con chắc qua rồi?)mà cứ thử gõ Google (mà chả cần hỏi) thì tên nào cũng trùng đến "n lần". Có tên trùng với tên của "trùm bành trướng", tướng xã hội đen, có tên lại trùng với tên vua, "lãnh tụ"...).Thế thì chịu, không đặt tên cho cháu à.(Trong trường hợp đặt tên cho con, cháu nếu tránh, thì thông thường người ta chỉ tránh trùng tên với những người ruột thịt,gần gũi nhât trong gia đình mà thôi, như bố mẹ, ông bà, chú bác cô dì, anh chị em ruột... thôi).
      Trong trường hợp đặt tên SÁCH của K5 ta nên hạn chế tối đa trùng (hoặc "na ná" giống) với những tập sach đã in của Trương QL, K6, internát-Matxcova hoặc mấy cuốn khác quá nổi tiếng và quen thuộc với chúng ta và độc giả...
      Chứ trùng với cái bài hát sến chẳng ai nhớ, mà phải hỏi cái anh "GUGO-Tiên Lãng" mới biết thì cũng là bình thường.
      Tôi chỉ xin bầy tỏ quan điểm riêng; còn thực lòng mong muốn các Cụ đề xuất được nhiều tên SÁCH để BBT chọn, tên nào ưng ý nhất thì Làng "CHỐT" để cho kịp thời gian.

      Xóa
  10. Tôi xin nêu thêm một tên nữa :
    KÝ ỨC KHÔNG PHAI MỜ
    (tuyển tập văn thơ...)

    Trả lờiXóa