Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

NÓI PHẢI CỦ CẢI CŨNG NGHE !

Phong tướng?

Dân Choa
Mấy ngày trước có đọc được thông tin từ VNTTX. Trong buổi tiếp xúc với cử tri ở Vĩnh Bảo / Hải Phòng, dân có thắc mắc tại sao Việt Nam lại liên tục phong tướng nhiều vậy. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có trả lời về vấn đề này:

„ Chúng ta đang trong quá trình hội nhập và hiện đại hóa quân đội, trong các buổi đàm phán, giao tiếp… các nước thường cử các vị tướng ra tiếp, nên mình cũng phải có người đồng cấp để tiếp lại họ. Như khi mình đóng tàu ngầm hiện đại đầu tiên mang tên Hà Nội, nếu người chỉ huy chỉ mang cấp tá thì không xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc.

Việc phong nhiều vị tướng trong thời gian gần đây cũng là đáp ứng nhu cầu xây dựng lực lượng quân đội, công an được chính quy, hiện đại. Giai đoạn mới trong thế kỷ mới nên cũng cần nhiều cấp hàm tướng cho tương xứng, không nên so sánh với giai đoạn ngày xưa.“

Câu trả lời của Thủ tướng làm mình suy nghĩ mãi.

Vị thế của đất nước là do thành quả phát triển thực về tổng lực, có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng quốc tế và được quốc tế công nhận.

Nếu một đất nước có nền kinh tế yếu kém, phụ thuộc vào dòng tiền FDI hay nguồn tài trợ ODA thì khó có thể gây được tầm ảnh hưởng lớn.

Muốn nuôi quân hùng tướng mạnh phải có thực lực dồi dào. Nền kinh tế mạnh và vững chắc. Nếu chỉ phong nhiều danh tướng để làm vị thế ngoại giao thì đấy chỉ là hão danh không có thực.
Thời chiến tranh thì tất cả dồn cho quân đội, số lượng quân đông hơn bây giờ, vật lực cũng nhiều thế nhưng số lượng tướng chẳng bao lăm. Nay thời hòa bình, số quân ít đi là điều tất nhiên nhưng số lượng tướng lĩnh tăng vùn vụt. Vậy tăng số lượng tướng để lấy danh và hưởng lương chứ đâu phải do tài năng chiến trường.

Trong các phương tiện chiến tranh hiện đại của Việt Nam thì hai chiếc tàu hạm Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ có thể là bậc nhất ở biển hiện nay. Hai tàu mày thuộc lớp Gerpard hỗ vệ. So với thế giới thì còn nhỏ bé chưa ăn thua gì cả. Tổng quân số trên mỗi tàu chỉ 98 người.
Còn tàu ngầm Kilo tới đây cũng chỉ có đội hình 53 người.

Chợt nhớ tới con tàu của Mỹ đến Đà Nẵng mấy năm trước. Đây là tàu hạm USS Lassan, nó lớn hơn tàu Gerpard, có đội hình gồm 350 người. Tầm lớn như thế nhưng chỉ huy chỉ là anh thuyền trưởng gốc Việt Lê Mạnh Hùng mang lon trung tá. Tàu hạm USS Lassan tham gia nhiều chiến dịch trên biển ở nhiều nơi và đã giao lưu với vô số bến cảng quốc tế. Ở đâu đoàn do trung tá Lê Mạnh Hùng cũng được chào đón thân thiện, thậm chí ngay ở cả Đà Nẵng. Như vậy uy danh của một con tàu, uy danh của một đất nước đâu phải do cấp bậc của một cá nhân chỉ huy.

Từ câu chuyện trong quân đội thì suy rộng ra, đất nước ta có quá nhiều giáo sư và tiến sĩ. So với các nước khác trong khu vực hay thế giới thì thuộc loại rất cao. Thế nhưng thực chất chả có gì cả. Việt Nam vẫn là nước yếu kém về khoa học kĩ thuật và lạc hậu về giáo dục.

Người phương Tây vẫn có câu: „ Cái áo không làm nên thầy tu“
--------------------------------------
Nguồn : Dân Choa

17 nhận xét:

  1. Tướng bây giờ là tướng TIỀN ,tướng không biết chiến trận ...that là buồn !Trước đây tôi biết có người chỉ huy cả mặt trận khu 5 , sau đó là mặt trận Lào (thời chóng Pháp) ,thế mà sau 75 làm hiệu trưởng trường lục quân Đà lạt chỉ là đại tá ! Ông NTD là người đẻ ra nhiều tướng nhất ,đến cả thằng công an CA ởHP bị dân chửi thế mà vẫn lên tướng.

    Trả lờiXóa
  2. Lý luận của Ô. Dũng là LL một chiều. Thế ... tàu của người ta to thì tầu mình cũng phải to như thế ư???

    Trả lờiXóa
  3. Nói liều nói nhảm thì đến củ ...( thìu ) cũng chẳng nghe nổi chứ đừng nói củ cải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói "PHẢI củ cải cũng nghe". Vậy "Nói TRÁI ...." thì sao cụ nhỉ ?

      Xóa
    2. Tên bài thật khó hiểu, chẳng thấy ai nói phải, chẳng thấy củ cải nào nghe. Chỉ thấy TTNTD nói liều mà chẳng ai nghe. Mỗi lần về lại Viện KTQS tôi phát hoảng vì quân của tôi lên Tướng hết cả rồi.
      Nhân đây tôi xin hỏi xem có cụ nào biết, Tướng Nguyễn Chí Vịnh biến đi đâu mà trong suốt lễ tang ĐT không thấy mặt,

      Xóa
  4. Chẳng qua người muốn "ban cho":
    Được ơn, được sợ, thêm to chức người!

    Trả lờiXóa
  5. Không biết QH ta có phải độc đáo nhất thế giới không, chứ như mình thấy, lâu lâu ở đâu đó mấy ông chóp bu bên Đảng, bên hành pháp ( đồng thời cũng là ĐBQH) về địa phương tiếp xúc chử chi. Cử chi đặt ra câu hỏi, đại biểu trả lời. Thế là báo chí đăng tin, giật tít Vị này đã phán thế này , chỉ đạo thế kia ...Đã là Hỏi/Đáp ( thậm chí dùng từ chất vấn) thì phải trả lời đến kì cùng,cho người ta tâm phục khẩu phục. Đằng này các vị cứ phán, coi như các vị nói là chân lý sáng ngời , là Giời phun châu nhả ngọc (!), không cho người nghe phản biện khi chưa thông .Thế là không bình đẳng, không phải đối thoại với dân mà là không cho dân " Mở miệng" nói khác ý chỉ đạo !

    Trả lờiXóa
  6. Làng Cu Lờ có cụ tự đặt cho mình cái tên (Trên Blog) là "Nói liều" mà Cụ chẳng bao giờ "dám" nói liều. Tôi nghĩ có lẽ do lòng TỰ TRỌNG. Còn "đồng chí X" thì không như thế. Có lẽ tự cho mình là "Lờ Đờ cấp cao" nên muốn Lói thế nào cũng được hay sao mà giải thích vòng vo ngớ ngẩn đến vậy?.'Thanh minh, thanh nga" kiểu này không lọt tai Dân Cu Lò nói riêng và mọi người Dân.
    Nếu cứ trích dẫn những câu của các Lờ Đờ CC khác, dại loại như kiểu của đ/c X thì cả năm không suể Cụ Cala ạ. "Biết rồi!. Khổ lắm... nói mãi" (Fim TRÒ ĐỜI).

    Trả lờiXóa
  7. " Nói phải thì củ cải cũng nghe" Còn " Nói trái thì...hòn dái cũng không nghe" đơn giản và cực kỳ dễ hiểu ! hihi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói phải thì củ cải cũng nghe
      Nói trái thì hòn d...cũng tức !

      Chịu cụ ĐĐ !

      Xóa
  8. Ông ... không chỉ ký phong tướng Cho quân đội,công an,Còn ký nhiêu cho các ĐC đã "bị Lộ" bây giờ lai vẫn đứng ngoài hô "chống tiêu cực " triệt để mà chẳng nhận về mình lỗi gì ? Vậy nên ổng có giải thich liều cũng phải thôi ! Người tử tế được phong tướng mà phải ngang hàng với 'tuóng Ca" thì ...nhục thật ! Được cái ông luôn vững như "bàn thạch" vì có quá nhều bậu sậu mang ơn !

    Trả lờiXóa
  9. Bí đao,
    Xin lổi nha, Nói và giải thích như vậy thì LỔ ĐÍT cũng không muốn nghe chứ nói gì là lổ tai.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh22:39 28/10/13

    .
    Những người lãnh đạo cao nhất của Đảng công sản Việt Nam trong đó có ông Dũng đang ngày càng xa rời nhân dân của Mình .Trả lời cử tri Hải Phòng như ông Dũng là lý sự cùn.Qua sự kiện này cho thấy ông Dũng một lần nữa mất điểm.


    .

    Trả lờiXóa
  11. Trong các lời nhận xét trên có lẽ lời của Bí Đao là hay nhất
    Có lẽ Bí Đao còn tế nhị đấy đúng ra lỗ sát đó cơ cũng không nghe nổi!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi quá thích thú đọc những nhận xét của các Cụ, quá xác đáng rồi, vì có những vị"lãnh đạo " kiểu "chí phèo" như vậy nên dân ta mới chịu khổ, đất nước ta mới nghèo đi thế này, những kẻ đó dù có vênh vang một thời rồi cũng phải cuôn xéo thôi để rồi sau này nhắm mắt rồi cũng không yên đâu, cứ đợi đấy mà xem..

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh14:58 30/10/13

    Tấm vải được ông Tê Tê dệt nên bằng những câu chữ giải thích loanh quanh kiểu đó rất chi là thưa, không thể che được mắt dân thường như chúng ta, đừng nói mắt thánh ! Tục ngữ tóm tắt ngắn gọn bản chất của vụ này như sau :" của người phúc ta ". Ở đây là dùng tiền dân để ban ơn cho thuộc cấp thân tín nhằm tạo vây cánh cho mình, bất chấp người đó là ai, năng lực đến đâu, tư cách thế nào. Thế thôi !

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là nói liều!Chẳng có cơ sở KH nào để giải thích cho việc phải phong nhiều Tướng thế. Một ông bạn của tôi có bảo:" Việt Nam giống Cămpuchia là có nhiều tướng và giống bắc Triều Tiên là cha truyền con nối"Nói như TT thì có người đã văng ra" Nói như cứt nát ấy."

    Trả lờiXóa