Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

THỦ ĐÔ HÀ NỘI THAO THỨC CHỜ VÀO VIẾNG ĐỨC THÁNH VÕ !

Đêm nay cả Hà Nội thức cùng Đại tướng !

21g30 , cụ Nguyên Hân gọi điện cho BĐH báo tin các cụ Minh Ngọc, Phạm Kiên, Nguyên Hân đang hòa trong dòng người hầu như vô tận xếp hàng từ phố Hàn Thuyên kiên nhẫn chờ được vào viếng Đại tướng . Cụ Nguyên Hân cho biết, chưa từng bao giờ thấy phố Hàn Thuyên nhà cụ lại đông người mà trật tự đến thế . Hy vọng cả 3 cụ lúc này đây đã được tới gần Đại tướng hơn ...

Còn hồi 23g37 phút cụ Khoa Phi gửi cho chúng tôi tường thuật ngắn sau đây qua iPpad ( Có lẽ cụ thao tác ngay trong lúc xếp hàng hồi chiều nay ),kèm ảnh và Clip như dưới đây :

" Người! Biển người ! Nhưng yên lặng và trật tự. Nhờ các cháu sinh viên tình nguyện mình vào được vườn hoa Paster. Đoàn người rồng rắn đến tận bờ đê bến xe Lương Yên. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ mình mới nhìn thấy được linh cữu ĐAI TƯỚNG phủ Quốc kỳ. Không gian tĩnh lặng, chỉ nghe tiếng thút thít khóc và tiếng bước đi nhẹ nhàng. Thế là thỏa nguyện. Ảnh gửi kèm là đoàn người đang dịch chuyển giữa 2 hàng các cháu sinh viên vào viếng ĐẠI TƯỚNG. Nước uống và bánh mỳ phục vụ miễn phí. Ban tổ chức đã quyết định kéo dài thời gian để nhân dân vào viếng ĐẠI TƯỚNG đến 6 giờ sáng ngày mai. Suốt đêm nay người dân VIỆT NAM vẫn ở bên ĐẠI TƯỚNG  và mãi mãi ở bên ĐẠI TƯỚNG"


Xin chân thành cảm ơn các cụ đã kịp thời gửi thông tin cho chúng tôi. Thực ra trên VTV cũng như trên mạng xã hội nhiều thông tin bằng lời và hình ảnh đã được truyền đến cộng đồng, nhưng quý nhất vẫn là thông tin của chính các cụ Làng ta gửi về. Rất nhiều người ở xa thủ đô không được diễm phúc như các cụ là được vào viếng Đại tướng, được nhìn chân dung Đại tướng - mà nay đã là Đức Thánh Võ của dân tộc,  lần cuối cùng .
Nhờ các cụ đem tâm nguyện của chúng tôi cầu mong linh hồn Đại tướng phù hộ con dân Nước Việt sớm vượt qua khúc quanh để thẳng đường tiến đến đài Hạnh Phúc Trường Tồn  .

7 nhận xét:

  1. Theo thông tin mới nhất cụ KP cho biết, nhờ cụ nói tiếng Huế, lại trong vai già nua, đau yếu nên các cháu Sinh viên ( Tình nguyện viên) đã chiếu cố bố trí cho cụ được sớm vào viếng Đại tướng . Cũng theo cụ KP, có lẽ do số người đi viếng Đại tướng quá đông mà thời gian thì có hạn nên mọi người phải đi nhanh, không được tới gần linh cữu Đại tướng .

    Trả lờiXóa
  2. Không có kéo dài thời gian viếng đến 6h mai đâu. Hàng người yên lặng nhẫn nại rồng rắn khắp các phố quanh nhà tang lễ, chắc là nếu có kéo thêm hai ngày nữa cũng chưa đủ chứ lận.Lòng Dân, Tình Dân lớn lao!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn LS-QL đã đưa tin kịp thời. Tôi không thể như mọi người được vì bệnh tật. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:37 13/10/13

    Tình cảm thương tiếc Đại tướng của nhân dân ta là tình yêu Tổ Quốc.
    Sinh thời Đại tướng luôn khẳng định : Tình yêu tổ quốc là sức mạng vô địch của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Ai cũng muốn được ở thật gần Đại Tướng nhất trong những ngày ngắn ngủi Người còn lại mới nhân gian. Sự ra đi của Ngưới một lần nữa minh chứng cho tình yêu với Người-Cũng chính là lòng dân với Tô Quốc yêu quý,thiêng liêng của mình- Sự đoàn kết một lòng đó là sức mạnh trường tồn của người Việt.Cầu trời phù hộ cho Quảng Bình ngày hôm nay trời quang,mây tạnh để cuộc ra đi của Người nhẹ nhàng hơn ! Chúng con từ xa xin đựoc khính cẩn nghiêng mình tiển biệt Người Về nơi vĩnh hằng .

    Trả lờiXóa
  6. Vô cùng tiếc thương vị ĐẠI TƯỚNG thiên tài của nhân dân Việt Nam và thế giới. Tôi xin được kính cẩn nghiêng mình trước Linh cữu của Người và thầm thắp nén tâm nhang cầu mong cho linh hôn Người được thanh thản siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Người đã đi xa nhưng Người sẽ còn sống mãi trong lòng dân Việt Nam – một dân tộc anh hùng, một dân tộc dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chỉ huy cùa Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã chiến thắng hai đế quốc xâm lăng và chặn đứng âm mưu của bọn bành trướng. Vũ khí sắc bén nhất của dân tộc Việt Nam để chiến thắng bất kì kẻ thù xâm lược nào là lòng yêu Tổ quốc, trong những giờ phút thiêng liêng đau xót này lòng yêu Tổ quốc ấy lại bùng lên đột phát và được thể hiện vô cùng cụ thể và rõ nét. Thật vô cùng cảm động và tự hào trước tình cảm tiếc thương Đại tướng và cũng là lòng yêu Tổ quốc của nhân dân ta. Xin cầu mong cho đất nước ta sẽ còn xuất hiện những vị Thánh hiền như Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp để duy trì và mài dũa thêm vũ khí sắc bén này, đừng để nó phải nén lại rồi có thể mai một đi trong bối cảnh “khủng hoảng lòng tin” như thời nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời của Việt Hùng sâu sắc rất đúng với tâm trạng lứa chúng ta, lứa ít nhiều chịu ơn trực tiếp của Bác Hồ và bác Văn càng đáng quý khi DVH đã xa nước mấy chục năm rồi, trng anh em mình khối tên còn không hiểu đạo lý đời người bằng VH đâu.

      Xóa