Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN : NHẬT LỆ TẶNG TRỨNG VIỆT KIỀU

 Tình bạn Quế -Lư mãi mãi tươi xanh !
Câu chuyện cụ bạn Nhật Lệ , nguyên HS khối 4 "Lư Sơn-Quế Lâm Dục tài học hiệu", nguyên HS Internat Matxkva , nay sinh hoạt Nhón Bờ sông Hội Culờ SG, nhân  một sáng đẹp trời mang chục trứng (gà) tươi sang tặng Việt kiều U Đặng Việt Hùng " Để tẩm bổ".
Mõ ( chủ nhà ) ngạc nhiên, hỏi :
-    Lâu nay tưởng cụ hết trứng, hóa ra vẫn còn ?
Không ngờ cụ bà Nhật Lệ cũng đáo để :
-    Hết sao được ! Lai rai đủ đãi 4 cụ sài dần . Đặc biệt hơn hàng chợ, trứng tớ không có trống, dùng bảo đàm ...an toàn !
Đề tài này về sau được đem ra bàn luận sôi nổi trong nhiều buổi tiệc tùng , góp thêm vào "Kho tàng chuyện Tiếu Lâm Culờ" của chúng ta.
Mõ xin chuyển sang thề loại Thơ để các cụ cùng nối vần hoặc sáng tạo mới làm món quà tặng cụ Việt kiều mang về tặng bà xã bên U cho thêm phần ...tóe lửa !

Nhật Lệ mang trứng sang cho
Quả nào quả nấy  vừa to vừa tròn
Hỏi rằng : “Ấp có thành con?”
“ Không không trứng tớ có còn trống đâu !”

Ốp la, ốp lết ăn mau
Việt kiều tâm tắc gật đầu khen ngon
Tiếc ngày trống, mái còn non
Gặp nhau chí biết nhảy son-đố-mì !

(Kỷ niệm ngày Việt Hùng về VN vào thăm SG ở nhà Quang Trung với Tú Riềng, Công Lý  (12/2014)

15 nhận xét:

  1. V Hùng tâm sựbí mật ,tôi nối tiếp cái bí mật đó :
    Tớ mang một quả dấu đi
    Vể U tớ ấp có khi thành.......người (tí hon )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ DK nhắn VH., nếu trứng nở thì đặt tên LENA nhé !

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  2. Mấy ngày có vị ĐẠI SỨ, CẶP ĐÔI hoàn hảo và 2 ANH HÙNG QL HN vào thăm SG, không khí bạn bè Làng QL trong này lâu nay im ái BỖNG sôi nỗi, nhộn nhịp, vui vẻ: bị quá tải ĂN, UỐNG, CƯỜI, HÁT và MẤT NGỦ. Trừ ngài Việt kiều còn lại toàn những tay "đầu bếp" trứ danh, chuyên chế biến các "thực đơn" gây SẶC và CHẢY NƯỚC MẮT.Tháp tùng cùng "quan khách" là một MC lão luyện, vừa dịch tiếng Trung, Nga, Ucrain,SG,HN, vừa tham gia thơ, ca, hò "LỜ"...
    Các món được các nhà "đầu bếp" chế biến mà chúng tôi không quên được là: đít nhái, tôm luộc, tài sản thừa kế và sự DI CĂN của MT, những đàn chuột"rước cờ" tại sân vận động......
    Sau khi đoàn "CHUYỂN VÙNG", BỖNG chúng tôi thấy trống vắng,cảm giác bị HẪNG.
    Làng ta TRÊN BLOG, hoạt động càng ngày càng thưa thớt, do nhiều lý do và lý do chính là do sức khỏe, tuy nhiên về mặt tình cảm thì càng ngày càng thắm thiết hơn. Cá nhân tôi rất mong được gặp các bạn (anh chị) QL HN, vì thật là VUI.

    Trả lờiXóa
  3. Này này, cụ Duy Khác ơi, kg biết Việt Kiều nói hay cụ thêm gia vị đấy. Tôi DÁM cam đoan với cụ có các tiền Việt Kiều cũng chả dám mang quả trứng của Nhật Lệ bạn tôi tặng về Uk.đâu nhé. Tuy tôi dân ngụ cư, nhưng hiều thổ dân các cụ khá giỏi đấy. Các cụ chẳng qua chỉ mạnh mồm chứ nhát hơn cáy. Các cụ dừng dại mà đối đáp với bạn Nhật Lệ của chúng tôi, nếu đấu khẩu với NL thì chắc chắn các cụ THUA TO. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Trứng Lệ không trống mới hay
    Trứng mà có trống mấy anh này cần chi
    Việt kiều biết Lệ nói gì
    Chàng liền mừng rỡ : Thế thì để tôi!

    Trả lờiXóa
  5. Ngày nay khoa học lên cao,
    Không trống, nhân tạo cho vào vẫn sung,
    Tốt nhất là sài trứng …ung,
    Yên tâm ta cứ ung dung ta mần.

    Trả lờiXóa
  6. Trứng Lệ thì thật là to,
    Không trống ,bù lại đựơc no tấm lòng.
    Từ nay Lệ sẽ không còn,
    Trứng tiếp bạn hữu khi 'Sòn đô đô ".
    (xin được đính chính :bạn Lệ ở K4 Oách hơn K3 nhiều !)

    Trả lờiXóa
  7. Vừa mới thông báo Nhật Lệ hết trứng ,các cuộc vui xau không còn để tặng đã nhân đựơc vài cuộc ĐT than buồn. Vậy thưa các cụ rẳng :
    Trứng Nhật Lệ Còn vài "hòn",
    Tặng các cụ hết có còn chi mô.
    Thôi các cụ đừng có buồn
    Lệ có quà khác ,tặng luôn các cù.(tức cụ )

    Trả lờiXóa
  8. Việt Hùng tay ở phía trên (xem ảnh)
    Nhật Lệ ở dưới, sao êm quá trời
    Về U luôn nhớ đến người :
    Tặng trứng không trống, trời ơi... an toàn!.

    Trả lờiXóa
  9. Các cụ làm nhiều câu thơ hay nhưng không đúng yêy cầu của ttrưởng mõ là NỐI VẦN .Vì vậy DK tôi xin phép làm cái việc nối vần cho vui :
    ..........nhảy son -đố -mì (mõ trưởng ) .VHbí mật nói với DK :
    .Tớ mang một quả dấu đi
    Về U tớ ấp có khi thành .....người (tí hon )
    May là bé gái xinh tươi
    Thì tớ SẼ ĐẶT tên đời LENA (theo yêu cầu của N-Lệ )
    Lớn lên nó ngắm mẹ cha (qua ảnh trên )
    Đôi tay nắm chặt thiết tha mặn nồng
    Tương lai có đẹp hay không
    Còn nhờ tài "ẤP" của ông già này !........Mời cụ N-Lệ nối vần tiếp và các cụ khác nữa !

    Trả lờiXóa
  10. Mang về tớ sẽ ấp ngay,
    Chỉ sợ bà xã có ngày đánh ghen,
    Cho nên còn phải xét xem:
    Nên đem ra ấp hay đem ra sài!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Hùng nổi tiếng đa tài
      Trứng nội, trứng ngoại ấp hoài nở đâu !
      Lại thêm thả lưới buông câu
      Khát thì đã có nước râu ngô vàng
      Khá khen ông chủ điền trang
      Võ công thâm hậu nhất Làng Quế-Lư !

      Xóa
  11. Phải công nhân THỔ DÂN K5 đa tài chứ dân ngụ cư như tôi và Nhật Lệ đấu thơ thì thua là chắc chắn. Nếu đấu thơ thì tôi, TN dân ngụ cư HÀNG nhé !!!!! Các cụ giỏi quá !!!!!. Hôm vừa rồi gặp cụ DODONGPHAM, cụ ấy KHEN tôi là trong mạng sao tối ĐANH ĐÁ thế. Tôi trả lời là cả K5 biết tôi đanh đá mà. Tiếc nhất là cụ hơi bị nhận ra muộn đấy ! Kính chào cả nón !

    Trả lờiXóa