Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CHÚC MỪNG CÁC NHÀ GIÁO VIỆT NAM !

Mừng ngày Nhà Giáo Việt nam.
Kính chúc các Thầy Cô trường LSQL
Các bạn nhà giáo K5
VUI KHỎE - TRẺ TRUNG 
 AN LÀNH - HẠNH PHÚC

Tp.HCM : ĐẾN THĂM THÀY PHẠM BẰNG TOÀN NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VN

Thày Phạm Bằng Toàn ( người cao nhất trong ảnh) nguyên là GV dậy TDTT và phụ trách sinh hoạt vui chơi giải trí của KHX TW ( Nam Ninh) và Trường TNVN (Quế Lâm) từ những năm 50 Thế kỷ trước. Thày Toàn đã trên 80 tuổi còn học trò cũng đã trên dười 70 nhưng quan hệ Thày-Trò vẫn sâu đậm như cách đây ...nửa Thế kỷ !
Trưa nay (19/11) một nhóm cựu HS KHXTW và Trường TNVN (1953-1957) đã tới thăm thày cô Phạm Bằng Toàn ở đường Trần Nào, Q2. Tp.HCM . Thày cô mời các học trò cũ ăn một bữa cơm thân mật gia đình với các món ăn do chính tay cô - Một người phụ nữ HN gốc, chế biến . Trong bữa ăn Thày Toàn đã hát lại những bài hát thời xa xưa nhưng rất gần gũi với các thế hệ học sinh những năm 1951-1958 sống và học tập bên nước bạn Trung Quốc. Mọi người nâng cốc kính chúc Thày cô mạnh khỏe, hạnh phúc , sống lâu.

 Những người trong ảnh ( Từ trái sang): Vợ chồng Xuân Nguyên K3, Quang Trung K5 ,Xuân Nguyệt (Trường BLL KHXTW miền Nam), TS Phạm Đạo ( Trưởng BLL KHXTW), Thày cô Phạm Bằng Toàn, Trần Kháng Chiến (Trưởng BLL phía Nam Trường TNVN LS.QL, Đinh Công Kỳ K5( Nguyên lớp trưởng 5A).






Hà Nội :Chúc Mừng Giáo Sư Lê Nguyệt Nga

 ( Theo tin và ảnh của Nguyệt Ánh) Ngày 18-11, Bạn Nguyệt Nga đã bay ra Hà Nội để đến Văn Miếu Quốc Tử Giám dự lễ phong Hàm Giáo Sư. Đây là lễ phong tặng Danh hiệu Giáo Sư và Phó Giáo sư lần thứ 2 được tổ chức với quy mô toàn Quốc.
Bạn Nguyệt Nga là 1 trong 70 ngươi được nhận giấy chứng nhận là GS vào buổi sáng và ngay tối nay một buổi lễ chúc mừng đã được các chị em tổ chức tại Nhà Hàng Xưa trên phố Ngọc Khánh.
Vì thời gian rất gấp, ngày mai Nguyệt Nga đã phải bay vào TP. HCM, lại vào buổi tối nên một số bạn ở xa và ốm đau không đến được. Đến dự được chỉ có Nguyệt Nga và 7 người nữa là : Tuyết Minh, Nữ Hiếu, Lệ Thủy. Kim Trâm, Thanh Bình, Nguyệt Ánh và đặc biệt nhất là bạn Thanh Mai, sau 4 tháng bị gẫy chân, hôm nay lần đầu tiên ra khỏi nhà để đến dự cuộc vui chúc mừng ban Nguyệt Nga. Không khí cuộc gặp mặt thật vui vẻ và ấm cúng, Cũng lâu rồi không gặp nhau nên chúng tôi đã tâm sự với nhau rất nhiều chuyện,
Chúng tôi thấy rất tự hào về bạn của mình. Nguyệt Nga là Phó Giáo Sư đã lâu rồi và trên 20 năm qua bạn ấy vẫn không ngừng phấn đấu làm việc và cống hiến sức mình cho ngành TDTT để đến hôm nay, ở tuổi 72 bạn ấy đã đứng vào danh sách những nhà Khoa học hàng đầu.
 Tôi thực lòng không nghĩ đến chức tước, học hàm học vị mà tôi chỉ thấy rất vui vì thực sự chúng ta vẫn chưa GIÀ, vẫn còn có thể sống có ích, sống khỏe, sống vui.
Xin chúc mừng Nguyệt Nga và mong rằng chúng ta sẽ còn có nhiều buổi gặp gỡ, liên hoan vui vẻ như hôm nay.

Cùng Nâng cốc Chúc mừng bạn Nguyệt Nga
(Từ trái sang : Nguyệt Ánh , Nữ Hiếu, Thanh Bình, Kim Trâm, Lệ Thủy, Thanh Mai, Nguyệt Nga, Tuyết Minh.

6 nhận xét:

  1. Mừng ngày Nhà Giáo Việt nam.
    Kính chúc các Thầy Cô trường LSQL
    Các bạn nhà giáo K5
    VUI KHỎE - TRẺ TRUNG - AN LÀNH - HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  2. Kính chúc thầy cô giáo các thế hệ của trường TSQVN Quế Lâm, trường LSQL 1953-1957, trường KHXTW.
    Kính chúc thày Toàn, cô Quế, Thày Quý, thày Tuấn, thày Lại.
    Kính chúc các thầy cô giáo K5 LSQL,
    VUI KHỎE, AN LÀNH, HẠNH PHÚC

    Xin đăng lại một bài thơ của Kỳgai trên blog LSQL
    Nghề " trồng" nên những con người,
    Nghề mang tri thức cho đời sáng thêm.
    Chắc bạn nhớ : có những đêm,
    Giữa làng sơ tán chong đèn chấm thi,
    Theo lớp trong từng bước đi,
    Gian nan khó nhọc khác chi quân hành,
    Đường làng lầy lội vắng tanh,
    Vẫn đi xem việc học hành ra sao,
    Món ăn : không mỡ, rau xào,
    Vài lưng cơm độn bụng nào đã no,
    Tiết đông nhà trống co ro,
    Mà lòng chẳng đặng phải lo giáo trình,
    Đói rét vẫn sống hết mình,
    Và sống với cả nghĩa tình đàn em.

    Trả lờiXóa
  3. Vì lí do sức khỏe tôi không đến gặp gỡ Nguyệt Nga được. Nhưng tôi có gọi điện chúc Nga được phong hàm Giáo sư, phụ nữ VN trên 70 mà vẫn phấn đấu thế là quá tuyệt vời! Chúc Nga có sức khỏe tốt. Hy vọng các bạn nam QL trong đó quan tâm và động viên các bạn nữ hơn nhé! Xin chào tạm biệt!!!

    Trả lờiXóa
  4. chúc các thày cô giáo và các bạn LSQL KHXNN ,INTERNAT đã và đang trồng người luôn vui khỏe hạnh phúc.nhân dip này chúc bạn NGUYỆT NGA được nhà nước phong hàm giáo sư.chúc bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  5. Chào mừng ngày nhà giáo VN, chuc các Thay Cô yêu quý của Luson Quế lâm chung ta luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên con cháu.
    Chúc mừng bạn Nguyệt Nga nhận danh hiệu giáo sư vẻ vang.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc các thầy cô giao,các nhà giáo trong hôi ta luôn vui khỏe,hạnh phúc.
    Mình với bạn ĐĐ được xem trên TV giây phút ' đăng quang"của bạn Nguyệt Nga,bọm mình tự hào về bạn.Mình nhớ không nhầm thì lần này chỉ có Nguyệt Nga là nữ GS nên được quay cận cảnh bạn cười rất tươi và đẹp !

    Trả lờiXóa