Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

CHUYỆN MỴ NƯƠNG, SƠN TINH, THỦY TINH VÀ CÁC LINH TINH .

Người kể : Calathau

 Như chưa hề có cuộc chia ly !

60 năm và 1 giây lãng mạn bị bỏ lỡ !
Một cuộc gặp gỡ giữa đôi bạn nam/nữ sau 60 năm cách mặt mà không cách lòng hỏi có còn cảm động nào hơn thế nữa ?
Cái ngày cùng chung Đoàn 10 từ Nghệ An ( LK4) lên Việt Bắc, nàng NL mới chỉ là cô bé 11-12 tuổi thế mà đã có ấn tượng với cậu bạn XH cũng bằng tuổi mình bởi " làn da trắng, môi đỏ và nghịch như một tên quỷ sứ. Và đúng là quỷ sứ thì không khác gì hổ beo nên không thể lọt vào "mắt nai" được !". Người ta nói " Con gái nói có là không . Con gái nói không là có" quả đúng ở trường hợp này. Tại sao Hổ không lọt vào mắt Nai mà mới 2 tháng trước đây phải năn nỉ :" Calathau ơi, tôi muốn gửi mấy lời thăm hỏi người bạn (trẻ lạc) cách đây 60 năm, mà không biết liên lạc cách nào. Nếu "móc nối" thành công - sẽ có "hỏa hồng". Cám ơn trước !". Vâng, rồi họ liên lạc được với nhau. Vui quá quên cả " trả thù lao" cho ông " móc nối " ! Chàng viết thư cho nàng : " ....Bao nhiêu năm qua, nhiều thứ đã quên , vậy mà khi viết mấy dòng hồi ức cho Blog QL.LS , thì cái hình ảnh cô "bé" NL đoàn 10 lại hiện lên đầu tiên, khiến mình nhắc lại trong vô thức. (....) NL đã để lại một hình ảnh dễ mến, họp tiểu đội ....không phê bình mình bao giờ dù mình rất "khác người"! Chưa đợi nàng hết xúc động, chàng liền " bồi" thêm cho một "nhát" khiến trái tim nàng xúyt tan nát ! Rằng : " Sáu mươi năm, vật đổi sao dời ,nhưng ký ức vẫn đọng lại long lanh như ngày nào.Thật là may mắn,là con người còn có ký ức để níu kéo tương lai." Tất nhiên ăn nhau là " níu kéo tương lai". Thì đây nhé, chàng : Hẹn có dịp nào đó gặp mặt nhau trên thế giới thực, thay cho ký ức và thế giới ảo. Lúc đó, chúng ta sẽ cùng thốt lên Aha ! XH đấy ư ! NL đấy hả !
Diễn lại cảnh đã qua 1 phút trước !
Nhưng vào trưa ngày 23/11 vừa rồi tại căn hộ chung cư 225 cả chàng và nàng đều đã quên lời thoại của đạo diễn mà ôm choàng lấy nhau, chẳng a ha, ứ hự gì cả mà cứ ...( Cắt cảnh này vì nhậy cảm ) !
Các tay phó nháy giầu kinh nghiệm, nhanh tay, nhanh mắt như Kỳ Gai, Mintơ chịu chết, bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc 60 năm nay mới xuất hiện ...lần đầu ! 
Bức ảnh này là diễn lại theo yêu cầu của đạo diễn nên không còn tính chân thực. Có chăng thì đúng là món quà của nàng tặng cho chàng chỉ là cái áo, mà thiếu ...quần ( Chả hiểu bắn tín hiệu gì đây !). Bảo đàm chính xác 100% !

Sơn Tinh, Thủy Tinh thời @

Mỵ Nương tình cảm với Sơn Tinh
Cũng khoảng 60 năm trước , có 2 gia đình nhà kia vào hàng môn đăng hộ đối, muốn kết thân với nhau lâu dài bèn hứa hẹn sẽ cho đôi trẻ kết ngãi phu thê khi chúng trưởng thành. Nàng tên Mỵ Nương, chàng tên Sơn Tinh ( vì chàng là tỷ phú có nhiều đồn điền chè, cà phê trên mạn sơn cước). Như vậy là năm lên 11-12, nàng đã có 2 chàng "bé con" xếp "lốt" ...chờ ! Vậy " bé con" kia là ai ? Chính là chàng TS ngành Hóa bây giờ ! Chàng này hay dùng dụng cụ thí nghiệm bằng thủy tinh nên nôm na gọi là Thủy Tinh cho nó ...máu !
Mỵ Nương hẹn gặp Thủy Tinh nhưng cũng ngầm hẹn cả Sơn Tinh cho nên trưa qua mới xảy ra đụng độ ! Đụng độ nhưng không có đọ súng ( Vả lại súng của  2 chàng này sản xuất từ đời Hùng Vương thứ 18 nến cũng sét rỉ chưa chắc đã xử dụng được !). Và trước sự chứng kiến của thần dân , Mỵ Nương đã dắt tay cả 2 chàng Sơn-Thủy-Tinh vào dự đại yến. Xung quanh 2 Tinh là Linh Tinh cười vui hét vang bài Nâng cốc " Được cùng đồng chí tưng bừng ...!". Kết thúc yến tiệc Sơn Tinh tế nhị cáo lỗi mọi người về trước, lấy cớ lên Bảo Lộc kiểm tra đồn điền cafe. Các Linh Tinh cũng đồng loạt giải tán và phân công Thủy Tinh đèo xe máy Mỵ Nương về tận nhà . Đoạn đường chỉ 3 cây số mà sau 2 tiếng đồng hồ cụ chủ nhà Mintơ gọi điện hỏi thăm thì cả 2 số điện đều ...ngoài vùng phủ sóng !
Mõ Calathau tui chỉ chịu trách nhiệm "móc nối" đến giai đoạn này. Mọi hậu quả xảy ra ...có Trời mà biết !
Mỵ Nương NL trổ tài bếp núc

 KỳGai rót chai rượu của Như Thanh từ SEC gửi tặng Culo miền Nam

 
 Chúc mừng 60 năm hội ngộ

Cuộc chiến thiên niên kỷ giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh đã chấm dứt !

 
Bí Đao ( đầu bếp chính) và KỳGai Lớp trưởng đang thưởng thức hương vị nồi lẩu !

 
Dodong Art người có câu nói hay nhất trong tháng " Vui quá hóa ...buồn !"
Nay lại mới có thêm một câu nữa hay đột xuất nhưng quá nhạy cảm nên không tiện công khai


 
Sau tiệc, quá chén, Mỵ Nương hơi bị ..."lẫn"  !
Thì ra ngồi bên cạnh không phải là Dodongart mà là Ông già của Mỵ Nương !

 Các Linh Tinh chụp ảnh kỷ niệm với Mỵ Nương và hát " Được cùng đồng chí ...!"

21 nhận xét:

  1. Sáu mươi năm gặp lại thật vui
    Xuân Hoài Nhật Lệ đẹp một đôi
    Lệ - Ngọc, hai nhà cùng hẹn ước
    Nhưng nàng lỡ hẹn cả hai rồi
    Sơn Tinh - Thủy Tinh nay chạm trán
    Giảng hòa nâng cốc Lệ cười tươi.

    Trả lờiXóa
  2. Một ngày gập cả :Sơn-Thủy tinh
    Nhật Lệ hôm nay quá là " xinh "
    Ngồi giữa hai chang tính tình tình'.
    Cả Làng ngắm :Chúng minh cũng vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự thú trước hoàng hôn: Huyền ơi, tớ cũng có ý đồ lợi dụng tranh tối tranh sáng "xàm xở" Đ nhân lúc cậu không có mặt, nhưng không ngờ "cha nhiếp ảnh" bắt quả tang. Bỏ qua cho tớ nhé! May cha nhiếp ảnh nghĩ là tớ bị "LẪN".
      Cám ơn sự ĐỘ LƯỢNG của cậu nhé !

      Xóa
    2. Nhờ động tác che chắn "yếu điểm" của ĐĐ mà ngay chiều hôm đó DH đã có phần thưởng đặc biệt cho chàng ! ( Xin ngắm lại ảnh )

      Xóa
    3. DH hiểu NL quá mà :Chẳng qua vui quá hóa lẫn thôi !

      Xóa
  3. Trong cuộc gặp mặt vui hết cỡ này, còn có nhiều chuyện mà cụ Calathau do chỉ tập trung vào chủ đề chính mà chưa nói ra.
    Về đồ uống, có chai rượu của cụ Như Thanh gửi từ Hà Nội cho các bạn Culo MN. Về đồ ăn có sa kê chiên của Khắc Hạnh, theo lời của Hạnh đây là quả sa kê trái mùa duy nhật trong vườn nhà, và với chàng XH đây là lần đầu tiên được thưởng thức món này bên cạnh người đẹp. Khắc Hạnh còn mang đến món dưa sạch muối theo kiểu miền Bắc.
    Cũng trong cuộc gặp còn có những giọt nước mắt, vì đã có cuộc cụng ly để thông cảm và xí xóa một vài hiểu lầm giữa Calathau và Duy Khắc với Phú Kính. Đề xuất việc này là cụ Calathau và khi nói ra Calathau đã phải thú nhận rằng, các cậu nhìn xem tớ đang chảy nước mắt đây này. Đó là những giọt nước mắt thật hiếm hoi ở tuổi chúng ta.
    Trong không khí vui hết cỡ, TS Xuân Hoài khả kính đã nêu ra hai câu đố: " Con lợn và con heo khác nhau ở chỗ nào" và " Cái lồng chim và cái váy hình thức rất giống nhau, nhưng lại có đểm rất khác nhau là khác ở chỗ nào". Xin mời giải đáp.

    Trả lờiXóa
  4. Sau tiệc, mình bảo NL và XH chụp chung với mình một tấm ảnh. Calathau ngạc nhiên bảo để làm gì? Mình nói cậu cứ đăng lên, mình sẽ bình luận. Thì đây là bình luận : Ông già của Mỵ Nương ( Tản Viên - ĐĐ ) chứng kiến cảnh con gái (NL) và chàng Sơn Tinh ( XH ) gặp nhau sau 60 năm !!! Con gái Tản Viên không nhầm lẫn gì cả đâu các bọ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật Lệ xin chào : cha Tản Viên,mẹ Tản Mạn, chào STinh, TTinh.Hỏa Tinh,Mộc Tinh, Kim Tinh, Yêu Tinh và cả bầy Tinh Tinh . Nhật Lệ đã luyện thành Tinh từ lâu và đang "cầm đầu" các Linh Tinh nên không cần phải GẢ đi đâu hết !

      Xóa
  5. Không chỉ có Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, mà còn cả Hoả Tinh, MộcTinh, Kim Tinh thậm chí... yêu tinh nữa, một Mỵ nương biết làm sao đây? Còn câu đố lồng chim và chiếc váy đã có người đố rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi xin thử đoán 2 câu đố của TS Thủy Tinh Xuân Hòai mà cụ Kỳ Gai nêu trên vì đây là lần đầu tiên tôi được nghe hai câu đố này.
    Câu 1: Heo và lợn khác nhau ở chỗ là, người ta có câu: Ngu như lợn chứ không có câu : Ngu như heo.
    Câu 2: Cái lồng chim và cái váy hình thức rất giống nhau, nhưng lại có đểm rất khác nhau là ở chỗ: Trong lồng chim thì có chim, còn trong váy thì không có chim.
    Có gì sai sót mong các cụ lượng thứ. Tôi mạo muội giải cho vui thôi, mong được các bậc bề trên chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu óc cụ còn trong sáng thế thì làm sao giải được câu đố của bọn ...YÊU TINH này !

      Xóa
    2. Vậy à, thế thì tôi lỡ dại rồi, hớ quá rồi, cứ tưởng mình đoán đúng cơ chứ!

      Xóa
  7. Ngồi buồn biết kể chuyện chi ?
    Chuyện riêng giữ kín , thôi thì chuyện chung.
    Chuyện rằng :
    Hôm xưa NHẬT LỆ bỗng XUNG
    Sờ đùi PẠM ĐỖ ..ảnh tung lên rồi
    Ngượng ngùng nàng có mấy lời
    xin lỗi vợ PHẠM rằng :" Tôi bị nhầm
    Bên trái mới đúng TRỌNG TÂM (1)
    MƠ MÀNG tôi tưởng chàng nằm bên kia
    Bây giờ chuyện đã thia lia
    Mong bạn tha lỗi , sẻ chia chuyện này
    Thực ra tôi muốn đến đây
    GẶP NGƯỜI THƯƠNG nhớ bao ngày bao đêm
    Tưởng là trong ấm ngoài êm
    Nào ngờ bọn Qủy nó chêm ảnh vào !
    bây giờ ăn nói làm sao
    Người that , ảnh thật ,TRỜI CAO ĐẤT DẦY

    (Ngồi buồn tôi kể chuyện này
    Nhắc người đi họp giữ tay , đừng SỜ )

    (1)Vị trí ngồi của XH trong ảnh

    Trả lờiXóa
  8. XIN THÊM MẤY LỜI:
    1)địa diểm họp mặt là nhà MINTO ,nơi thường tụ tâp K5 .Nhiều bạn HN vào ,MĐ giao chìa khóa. Hôm gặp mặt MĐ chủ trì ,BĐ chỉ giúp một tay.
    2)Tôi nhớ NL tặng áo không quần cho XH ,Trong bài LỘN RỒI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cụ, đúng là tôi "lộn từ", chữ N lại đánh sang chữ Ch !
      Hoan nghênh cụ KỳGai và cụ đã viết bổ sung cho bài phóng sự thêm chi tiết và chính xác hơn !

      Xóa
  9. Mặc dù tôi đã biết đáp án câu đố váy và long chim ,nhưng xin trình làng đáp án của tôi.-
    _Lồng chim nuôi chim , chim ở suốt trong đó có lúc chim hót véo von lúc thì nhảy lên nhảy xuống mổ hat mổ rồi nuốt
    _Váy thì thỉnh thoảng mới có chim,vào một lúc phải ra nngay ,chim vào không hót ,có động tác mổ nhưng không nuốt mà lai nhè ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nội này chuyên khai thác KHÍA CẠNH TẦM BẬY.

      Xóa
  10. Ngay trong cuộc họp mặt, cụ XH đã có giảu đáp về 2 câu đố vui:
    - Lợn và heo khác nhau vì lợn ăn ngô còn heo thì ăn bắp.
    - Lồng chim và cái váy khác nhau ở chỗ lồng chim mở thì chim bay ra còn váy ở thì chim bay vào.

    Trả lờiXóa
  11. Thủy Tinh lặng tiếng im hơi
    Mỵ Nương trong dạ rối bời bất an
    Đêm trường lẻ bóng thở than
    Tinh-Tinh chàng hỡi en van 2 chàng !

    Trả lờiXóa
  12. Nàng Hoàng đâu có thơ ngây,
    Dịp rồi nàng đã giải bày lòng son.
    Trăm năm nước chảy đá mòn,
    Nghìn năm tình cũ vẫn còn không phai !

    Trả lờiXóa