Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

K6 SÀI GÒN (Mở rộng) HỌP MẶT


Đó là nhóm các bạn Lớp 6 (năm 1953) cựu học sinh trường TNVN Luson-Quelam hiện đang sinh sống tại Tp.HCM tổ chức hàng tháng, Lần này lại lấy địa điểm là nhà của vợ chồng 2 cụ Cung-Tuyên . "Lệ làng K6" đã thực hiện nhiều năm nay, nhưng ngày càng mở rộng để các bạn các lớp khác có thể tham gia . Thí dụ hôm 26/11 vừa qua chủ tiệc là bạn Ngô Hoàng Hà (Lớp 3), nhưng khách mời có đủ Vỡ lòng, lớp 3,4,5 . Một số còn "có gì mang nấy" khiến không khí bạn bè pha cả không khí gia đình ...
Bạn Ngô Hà, nữ KS ngành cầu đường, là người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ , một người thành đạt trong sự nghiệp. Bạn đã biến nỗi buồn riêng thành "vàng ròng" để mang lại HP cho các con và bản thân. 39 năm qua bạn đã làm được những điều phi thường. Đó là lý do Ngô Hà mở tiệc chiêu đãi bạn bè trước khi sang nước ngoài vui chơi cùng con cháu !

Cánh K5 chúng ta có một số cụ đã tiếp xúc với Ngô Hà. Tin rằng sẽ có nhiều ấn tượng về một bạn nữ cựu HS Culờ "quậy tới bến" Trong các cuộc liên hoan gặp gỡ thân mật, bảo đảm, mạnh mẽ " táo bạo" như cụ Tú Riềng cũng phải ...bỏ chạy mất dép !
Ấy thế mà hôm ấy Ngô Hà nói một câu thật "gan ruột" : Mặc dù có rất nhiều bạn bè ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng chỉ khi ngồi giữa các bạn Quế Lâm mới thực sự được trở về tuổi thơ trong trẻo của mình !

 Chủ tiệc Ngô Hoàng Hà (K3)


 Cụ bà Kim Tuyên ôm cụ bà Thủy K6 ( con gái cựu bộ trưởng Nguyễn văn Tạo)

 Cụ Đỗ Bảo từ HN vừa hạ cánh xuống sân bay TSN
ngồi cạnh là Kháng Chiến và HS Đỗ Đồng.

 Từ trái sang :Thiên Hương, Minh Hà vợ Kháng Chiến, Diệu Huyền
Kim Tuyên chủ nhà, Ngô Hà chủ xị, Minh Hà (K6 KHXNN), Minh Phụng vợ Kim Chung
 Nhà báo Khắc Hân (bìa phải), chàng rể .
 Cụ Đức Cung chủ nhà và khách đến muộn Minh Đức K5...

 Trái qua : Vũ Tuấn Khiêm - người hùng của K6 và Minh Ngọc, Quang Bùi .

 Ngô Hà khẳng định, không tập thể nào thân thiết bằng tập thể LS.QL Dục tài Học hiệu !

 Cụ chủ nhà Đức Cung tuyên bố:" Mỗi vị khách nam sẽ được tặng 1 cặp bánh Ú múp míp "(!)
Các cụ bà cũng có quà riêng nhưng được giữ bí mật  đến phút cuối cùng !




6 nhận xét:

  1. Bạn bè Cu Lớ vui ghê
    Sài Gòn trong nớ hết chê hơn ngoài này!

    Trả lờiXóa
  2. Hàng năm cứ đến tháng 8 dân QL trong Nam lại họp mặt để nhớ về Trường xưa ,Tất cả từ thầy,trò lớp lớn cho đến trò "vỡ ruột"bé nhất cũng kề 70 nên cứ gặp được nhau là mừng.Đặc biệt các cựu học sinh Lớp 6 quyết định gặp nhau hàng tháng vào ngày 24 , Để cho vui hơn ,các anh, chị khối - CẢ mời thêm các bạn khối 5,4,3,2,1 vỡ lòng cùng tham dự . Nhửng lần gặp gỡ như vậy rất vui,
    Lần này có thêm nhiều lý do: Chị Ngô Hà kỷ niệm 40 năm ly dị "vàng" nhận đứng làm chủ tiệc ,Chị Tuyên sau một năm đại phẫu cảm thấy khỏe , chị Huyền sống vui khi sức khỏe ổn định,anh Cung sau khi tổng kiểm tra sức khỏe , có kết quả Tốt. Với bấy nhêu niềm vui có thêm anh Đỗ Bảo từ Hà Nội vào họp "Hôi đồng lú lẫn trung ương" được anh Quang Trung đón đến gặp các bạn cũ nên buổi gặp gỡ diễn rra vui hơn. Dân Ql nói nhều,hát nhiều l...
    .

    Trả lờiXóa
  3. Không biết " Hội đồng lú lẫn TU "họp ở đâu,nhưng hội QL cũng phải thành lậo "HĐLLTU- QL" ngay đê kịp thời sử lý các vụ lú lẫn ngày một gia tăng trong hội :
    Cụ thể trong bài viết này ghi chú trên ảnh số 3 thục tế là cụ Tuyên Ôm cụ Thủy (Cala lai viết là cụ KT ôm cụ Ánh tuyết ,mạc dù đã gọi điện tham khỏa "nhà QL sử học "rất kỹ càng truớc khi ghi chú )

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng các cụ lại được một phen đú đởn với nhau!
    Tôi cũng công nhận là cụ Cala càng ngày càng lú lẫn...trầm trọng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa 2 cụ DH và TM ! Calathau tui mới "lộn tên" người chứ chưa đến nỗi "lộn đồ" như cụ 3B đi giầy tây đến nhà cụ Khoa Phi chén chú chén anh, lúc ra về xỏ nhầm dép lê ! Về tới nhà vợ mới hỏi, đi đâu mà xỏ nhầm dép..." nhà nghỉ ?", Khai báo thành khẩn thì Chính quyền CM tha bổng ! May có cụ Tú Riềng -vốn là thành phần trong sạch vững mạnh giải cứu mới thoát án “tù cho hưởng án treo” đấy các cụ a ! Vậy thì :
      Lộn tên chưa phải lộn đồ
      Lộn đồ bị lộ (nhất định) phải vô nhà ...tù !

      Xóa
  5. chúc mừng các cụ QL ỏ SG.chúc các cụ luôn vui vẻ khỏe mạnh.Mình có ước nguyện được gặp mặt các cụ ở SG một lần mà vẫn chưa thực hiện được.cụ CALA cho mìnhcó lời hỏi thăm cụ VŨ TUẤN KHIÊM.thời ở QL mình ở lớp dưới nhưng vẫn đến với cụ VTK vì cụ có rất nhiều tài lẻ.

    Trả lờiXóa