Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

NHÂN VỤ ÁN OAN SAI LẠI NHỚ BẠN TRẦN LƯƠNG

Trần Xuân Hoài 

 Bạn Trần Lương áo trắng hàng đầu bìa trái
TS.Xuân Hoài
Tôi quả thật không muốn làm phiền lòng các bạn QL, nhưng đành phải nhắc lại rằng, không phải chỉ có một nỗi oan ông Chấn , và nhờ trời , Ông Chấn còn sống. Có ai nhớ đến bạn Trần Lương của chúng ta không ? Không cần ép cung, chẳng cần điều tra gì cả, vu cho là phản động, nói rằng bắt được mấy tạ tài liệu, đăng lên báo coi là thế lực thù địch. Chẳng cần luật lệ gì, xử kín , tống vào nhà tù 3 năm. Trần Lương có thể bất mãn vì bị đối xử không như ý, chỉ có lỗi nhỏ về con người như bất cứ ai, chứ không hề có tội và hơn nữa là tội chính trị. Điều này thì tôi hoàn toàn bảo đảm về sự chính xác. Uất ức quá, Lương hai lần tự tử trong tù, lần thứ hai thì Lương vĩnh biệt chúng ta !

Bao giờ và ai sẽ giải nỗi oan khuất này cho người bạn chúng ta ? Có ai trong chúng ta tin được chuyện Lương có tội về chính trị không? Ngay cả những người bắt và xử Lương cũng không tin đâu. Thế mà vẫn cứ thực hiện. 

Tôi luôn tự hỏi liệu có còn đường nào cho xã hội này tốt hơn chăng? Thú thật là tôi không tránh khỏi ám ảnh rằng Bất kỳ ai trong chúng ta đều là tù nhân dự bị cả, tránh đi đâu bây giờ, nếu tổ chức xã hội cứ thế này tiếp diễn ? Xin hãy suy ngẫm cho chính mình , mong các cụ thông cảm, tôi không hề viết vì bức xúc cá nhân nhất thời. Tôi luôn cho rằng, ở thể chế nào cũng vậy, những người có lương tâm luôn mong muốn làm được điều gì đó có ích cho cộng đồng và cho chính mình . Có phải cả xã hội ta thiếu lương tâm ? Hay chỉ một tầng lớp nào đó thiếu lương tâm ?
-----------------------------------
Tôi ( Calathau ),hoàn toàn chia sẻ và nhất trí cao với nhận định của bạn Xuân Hoài . Tìm lại trong kho ảnh tư liệu cá nhân vẫn còn đây nét mặt, nụ cười tươi tắn, rạng ngời của Trần Lương, một tài năng về nhiều mặt sớm xuất hiện từ thời LSQL . Tôi nhớ tất cả những lần Trần Lương đến tôi với hàng tập tài liệu đơn từ cầu cứu tôi chung tay với bạn đòi lại cho mình sự công bằng và công lý. Nhưng bất lực ! Quả thật tôi vẫn cho rằng tập thể khối Lớp chúng ta, các bạn học cùng trường TNVN LSQL (53-57) với Trần Lương đã có phần trách nhiệm để cho một tài năng như thế, một  người bạn tốt như thế , phải " chiến đấu" đơn độc giữa cái ác. Bị oan ức, bạn chúng ta mất hết niềm tin phải tìm đến cái CHẾT !     
  
 Trong tấm hình này, ngoài Trần Lương đã có 2 bạn nữa vĩnh biệt chúng ta ...

  
Cảm ơn tác giả  Xuân Hoài (người đứng ngoài cùng bên phải ) Xin nói thêm, bộ ảnh này trong máy của tôi. Thời ấy chụp bằng phim nên không ghi được thời gian chụp.Cụ nào nhận được xin cho biết thời gian, địa điểm nào chúng ta tổ chức cuộc Họp Lớp này ?

10 nhận xét:

  1. Mỗi người có một số phận.Anh Trần Lương ngày ấy có lẽ là người "đi tên phong " trong những suy nghĩ về xã hội và giám nói ra. . Anh bức súc về thời cuộc "hơi sớm " và giám phát biểu nên bị cố tình vu oan hòng bịt miệng anh.Bây giờDù sao việc 'Làm theo pháp luật " cũng đuợc tôn trọng hơn nên chúng ta được quỵền nói (sau lưng-chưa giám phát biểu như anh Chu Hảo ) mà không bị bắt như anh Trần Lưong .Các cụ cũng đừng ân hận là chưa lam gì để bênh vực anh TL,vì có làm gì lúc đó cũng như "nước đổ lá khoai " thôi !... Cầu cho anh Trầh Lương đươc an nghỉ nơi suối vàng!

    Trả lờiXóa
  2. Thời tôi còn ở HN và TL còn song ,TL hay đến rủ tôi cùng đi gửi đơn kiện. Chúng ta không may mắn phải song trong cái thời TỐI TĂM này :Thời không có luật pháp nghiêm minh ,người ta muốn ghép tội là phải chịu tội .Chính tôi đây ,một số lần bị chính quyền o ép tôi cũng định tự tử trước mặt chúng nó .Tiếc rang xã hội bây giờ có quá nhiều nười HÈN ,Nếu mình muốn chết để phản kháng thì chúng nó cũng bịa ra các lý do xấu đẻ bôi bác ... Rất buồn cho TL V2 tôi cũng rất đồng tình với XH ,CHÚN TA HÃY THEO GƯƠNG CHA ÔNG dung cảm đấu tranh với cái xấu đang làm hại đất nước phản bội lý tưởng của các bậc CM tiền bối

    Trả lờiXóa
  3. Lũ trẻ con vỡ lòng hồi ở Quế Lâm rất phục anh Lương ,vì làm ra chiếc máy chiếu phim ,có hình ảnh động.Máy có các bánh răng truyền động.được đúc rất chính xác từ chì tuyp thuốc đánh răng gom góp được.
    Khi nhớ đến các kỷ niệm về các anh lớp 5 , tôi hỏi nah minh Đức về nhà sáng chế Trần Lương.Thì được biết anh từng Lương bị án oananh. Lương không còn nữa.
    Nay có vụ án oan ngồi tù 10 năm mới vỡ ra , vì có kẻ đầu thú,Chúng ta rất căm dận sự cẩu thả của hệ thống tư pháp Việt Nam. Qua việc này nếu hệ thống chính trị VN không tự thay đổi thì những án oan như vậy sẽ còn xuất hiện.KC

    Trả lờiXóa
  4. Nói về vụ bạn Trần Lương dùng từ án oan sai tôi thấy chưa ổn. Từ một người đi kiện đòi quyền lợi chính đáng bị tạo nên thành kẻ có tội với tội danh có hơi hướng chính trị ( mà bạn ấy luôn nói với chúng ta là nhũng người trung thành với chế độ CMTH8 nhất). Phải gọi là oan khuất! Những kẻ có chức có thừa quyền móc ngoăc nhau bằng lọi ích không coi lẽ phải là cái gì đã đẩy bạn Lương vào cái chết vói 1 câu từng nói vơí XH :chúng có có đối xử với tao như con người nữa đâu! Chung ta đành là bất lực ( dù có lẽ).

    Trả lờiXóa
  5. Như tôi vẫn nói ta nằm đấy giếng nên kêu sao thấu trời. Việt nam tuyên án là :" Nhân danh nước CHXHCNVN tòa tuyên án ". Còn các nước khác phải nhân danh PHÁP LUẬT . Ta làm gì có pháp luật hả các cụ thời chúng ta ? Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:21 9/11/13

      Nhận xét này rất thâm thúy, cảm ơn bạn. Ai đó đã nói" Nước ta có một rừng luật, nhưng lại xử theo luật rừng". Rất đúng với câu của bạn: Ta làm gì có pháp luật. Xã hội không pháp luật là một xã hội man rợ ! Đúng là định hướng về Cộng sản ...nguyên thủy. "Đi đâu loanh quanh , cho đời mỏi mệt..."(Trịnh Công Sơn)

      Xóa
  6. Trần Lương đã từng đến gặp tôi, giãi bày nỗi lòng, tôi không hiểu hết hoàn cảnh cua Lương ,nhưng lương tâm và tình bạn đã mách bảo và thôi thúc tôi làm điều gì đó giúp bạn ấy, mặc đù chẳng giúp được gì , tôi luôn tin bạn ấy là con người chân thực thẳng thắn., quá oan ức và đau xót cho sự kết thúc cuộc đời của bạn ấy, bây giơ chỉ còn niềm thương nỗi nhớ khôn cùng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Nỗi oan dậy đất , án ngờ lòa mây!
    Em xin cuií đầu nhớ tiếc một người bạn của các anh chị. Xin linh hồn anh được an lành nơi chín suối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn tấm lòng em đã cảm thông và chia sẻ với các anh các chị K5 trước cái chết tức tưởi của người bạn mà bọn anh rất quý mến !

      Xóa
  8. Sau khi nghỉ hưu mình có tham gia Hội Sở Hữu Trí Tuệ, có lần TL có nói là bạn đó có sáng chế nhưng bị người khác nhận mất và nhờ can thiệp hộ .Mình tìm hiểu và biết rằng việc đó không thuộc thẩm quyền của Hội mà là của Cục SHTT nên chẳng giúp được gì.Thật sự TL là một con người thông minh,có nhiều sáng chế chỉ vì đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của mình mà bị đưa sang lĩnh vực "Chính trị". bây giờ thì đã quá muộn để minh oan cho bạn mình.Câù mong cho linh hồn bạn được siêu thoát vì có nhiều người hiểu bạn .

    Trả lờiXóa