Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

OCA ủng hộ Việt Nam rút lui không đăng cai ASIAD 18

(TNO) Tổng giám đốc, giám đốc kỹ thuật của OCA (Ủy ban Olympic châu Á), ông Husain Al Musallam ủng hộ Việt Nam rút lui không đăng cai ASIAD 18.
>> Tiền tổ chức ASIAD có thể lên đến 1 tỉ USD
>> 150 triệu USD tổ chức ASIAD 18 là con số phi thực tế
>> Giàu như Hàn Quốc và Nhật Bản cũng từng từ chối đăng cai ASIAD

 LSQL : Vậy mà một số vị chức sắc trong ngành TDTT , như ông Hoàng Vĩnh Giang - bạn QL của chúng ta vẫn còn tiếc rẻ. Ông than thở vụ này sẽ làm giảm ít nhiều uy tín của  VN trên trường Quốc tế , gây thiệt hại cho ngành TDTT (?). Ông Vương Bích Thắng tổng cục trưởng TC.TDTT  thì "hù", có nguy cơ VN phải phạt 1 triệu USA do rút đăng cai mà không có lý do "chính đáng" ( Như chiến tranh, thiên tai v.v...). Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến khác nhau, VN nếu mất 1 triệu USD còn hơn chi phí đăng cai ASIAD 18 với số tiền có thể hơn 150 triệu USD.

Ông Husain Al Musallam ủng hộ quyết định không đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam - Ảnh: ocasia.org

  Trong phần trả lời phỏng vấn qua thư điện tử với hãng tin Xinhua ngày 18.4, ông Husain Al Musallam cho rằng: “Việt Nam đã đưa ra quyết định tốt nhất khi rút lui không đăng ASIAD 18 vào năm 2019 dựa trên tình hình thực tế hiện nay”.
Cũng theo ông Husain Al Musallam: “OCA đã nhận thức được tình hình này suốt thời gian dài vừa qua. Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực, nhưng tình hình hiện tại không cho phép”.
Trong khi đó, ông Husain Al Musallam cũng ghi nhận những đóng góp rất tích cực của Việt Nam với thể thao châu Á, đó là đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 diễn ra vào 2016 và ông tin tưởng kỳ đại hội này sẽ thành công.
Ở diễn biến khác, các báo ở khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới như Channel News Asia, Reuters, AFP… đều đưa tin đậm về việc Việt Nam rút lui không tổ chức ASIAD 18 với nhận định đây là quyết định hợp lý trong bối cảnh hiện tại.
Trong lịch sử ASIAD, cũng đã có 2 lần nước giành quyền đăng cai như sau đó rút lui vì lý do kinh tế và 2 lần đó, Thái Lan đã đứng ra đăng cai với sự hỗ trợ một phần nhỏ tài chính từ các nước bỏ cuộc.
                                                                                              Giang Lao


3 nhận xét:

  1. Vui quá, sướng quá thế là dân nghèo VN có được một khoản tiền không nhỏ để làm các việc thực sự có ích cho dân. Hãy nhìn hậu quả gần nhất xem sau những gì hào nhoáng ở XOTRI nay vắng hơn chùa Bà Đanh. Hì hì mừng quá. Liệu cơm mà gắp mắm là đún. HHG có bỏ tiền túi ra đâu mà chả buồn. Tiền mồ hôi nước mắt thậm chí là máu của dân ta đấy HHG có biết không? Làm gì cũng phải đặt lợi ích của dân lên trên hết








    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Vĩnh Giang là bạn học cùng lớp với tôi tại Trường Thiếu nhi Việt nam ở Quế Lâm, Giang là một người có nhiều đóng góp cho phát triển thể thao đỉnh cao cùa Nước nhà, Với cương vỵ là người làm thể thao,Giang muốn ,là người tích cực tham gia vào việc vận động để Việt Nam chúng ta đăng cai Á vân hội , Song thực trạng nền kinh tế Việt Nam chưa sẵn sàng , Những tính toán sơ bộ đều chưa thức tế. Thủ tướng quyết định xin rút ,không đăng cai Á vân hội 2019 được dư luân ,nhân dân cả nước (trong đó có tôi) ủng hộ.
    Tôi hiểu được sự tiếc nuối của Giang.

    Trả lờiXóa
  3. VN ta rõ ràng trong giai đoạn này không đủ khả năng tổ chức thành công 1 đại hội TT cỡ Châu lục như thế được ! Tiền là 1 chuyện nhưng năng lực tổ chức , điều hành và mặt bằng thành tích của ta cũng xếp loại dưới trung bình, liệu ông HVG có đảm bảo nước chủ nhà đứng trong tôp 5 xếp hạng thành tích hay không ? Vậy thì tốn của tốn công làm gì ???Rút lui đăng cai là sáng suốt nhất , xin đừng buồn !

    Trả lờiXóa