Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

"Đường cong mềm mại"- MỘT SÁNG TẠO MỚI LÀM GIẦU TIẾNG VIỆT !

 Vụ 'bẻ cong' đường Trường Chinh: Sở QH-KT Hà Nội đẩy trách nhiệm cho Bộ Quốc phòng

Tại cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội chiều qua 8.4, ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP.Hà Nội thừa nhận đường Trường Chinh theo phương án ban đầu là đường thẳng nhưng khi có ý kiến của Bộ Quốc phòng đã “dịch chuyển nhẹ nhàng, tạo ra đường cong mềm mại”.

Vụ 'bẻ cong' đường Trường Chinh: Sở QH-KT Hà Nội đẩy trách nhiệm cho Bộ Quốc phòng
Bản đồ về tuyến đường Trường Chinh được Sở QH-KT Hà Nội cung cấp cho báo chí chiều 8.4 - Ảnh: Hoàng Trang
Tuy nhiên, ông Tuấn không lý giải được vì sao đường phải chuyển từ thẳng thành cong mà cho rằng phải Bộ Quốc phòng mới trả lời được.
Đoạn “đường cong mềm mại” được chỉ rõ là nằm trong khoảng 800 m khi đi qua khu đất của Quân chủng Phòng không - Không quân (đoạn từ hồ Hố Mẻ đến Cống Chéo sông Lừ). Theo ông Tuấn, do đoạn đường đi qua khu đất có tính chất sử dụng đặc biệt nên khi xây dựng đã phải lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng về hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ con đường. “Chúng tôi đã đề xuất phương án thẳng nhưng ý kiến của Bộ Quốc phòng thì mới có đường cong. Ý kiến của Bộ Quốc phòng buộc thành phố phải triển khai theo hướng này”, ông Tuấn nói.
Tuy nhiên ông Tuấn không thông tin cụ thể về việc nắn cong này đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền và vì sao có khoản “đội vốn” 123 tỉ đồng do phải di chuyển các công trình ngầm trên tuyến đường mà nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi.
“Vì sao có sự dịch chuyển là có những nguyên nhân đặc biệt mà Bộ Quốc phòng có ý kiến chứ chúng tôi thì không thể trả lời. Khi Bộ Quốc phòng có ý kiến quyết định như vậy thì có thể có yếu tố liên quan đến công trình an ninh quốc phòng hoặc liên quan đến chế độ chính sách của cán bộ Bộ Quốc phòng và chúng tôi không thể đi sâu. Thời điểm đó ý kiến của họ là cơ sở để chúng tôi cân đối, thực hiện hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ”, ông Tuấn nói.

" Đường cong mềm mại ..."

5 nhận xét:

  1. Chuyện "Bẻ cong " đường ở HN, từ vài chục năm nay diễn ra như ... "cơm bữa", như "Chuyện ngày thường ở huyện". Chẳng có gì mới, như đã diễn ra khi làm đường Thái Hà, đường quanh Hồ Tây và bao nhiêu con đường khác...Báo chí hồi đó cũng tốn nhiều giấy mực.
    Rồi " Thanh Cha (Tra), Thanh Mẹ, Thanh Dì (gì) / Hễ thấy phong bì thì lại "Thanh kiu" (thank you). Không biết cái vụ bẻ cong đường "Tầu bay" (nay gọi đường Trường Chinh) liệu có "ra ngô ra khoai", hay lại "hòa cả làng" (.... quyết sai thì (Dân) chịu, chứ biết kỷ luật ai bây giờ!.(như cau nói của ông Chủ tịch SH).
    Chỉ biết rằng quyết sai thì Dân chịu thiệt đủ đường, còn " quan tham" được cả tiền , cả ghế lai được khen là tác giả vẽ "Đường cong mềm mại" thì Thủ đô ta sẽ có rất nhiều "vòng eo mềm mại". Các Cụ tha hồ mà ngắm mỗi khi ra đường.

    Trả lờiXóa
  2. Net đặc biệt khi nói về các vụ sai phạm của VN là không tổ chức,cá nhân nào chịu trách nhiệm chính mà cứ đổ lỗi quanh quẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Lần nào ra HN tôi cũng được mấy cụ trong "Bộ Chính em" ( Tú Riềng, 3B, Khoa Phi...) cho lượn qua đây ngắm tắc đường và hít bụi chán rồi mới dẫn đến Quán Win-Win ăn phở uống cafe, vì thế nhận ra ngay !! Các quan bây giờ ai mà chả thích CONG !

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh trên thật sự chụp vào chỗ " yếu" của tuyến đường đang được mở rộng anh ạ. Sự thực là họ đang mở tiếp vào phía doanh trại QĐ ( nhất là khu kinh doanh giải trí của QĐ ) bên phải, nên cong veo đi thôi. Khi mở xong chắc có CONG MM thực. Hi! Có lẽ là các quan " TRÁNH" mấy CTY và Ngân Hàng bên trái, trước là nhà của các tướng QĐ đã bán lại, BẢO LÀ HÀI HÒA LỢI ICH XÃ HỘI , như giải trình ý mà!

    Trả lờiXóa