Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

SIÊU THỊ SÁCH THỊ TRẤN HUYỆN CHƯ SÊ ( TỈNH GIA LAI)- NƠI LÀM NHỤC CHÁU BÉ.

Tuesday, April 15, 2014
luson.quelam :Dã man như thời nào đây ?

Ảnh của Nhàvăn Nguyễn Quang Vinh.Làm nhục người khác là hành vi phạm tội, đặc biệt, đây lại là cháu gái học sinh trung học cơ sở thì tính chất phạm tội càng nghiêm trọng.
Chuyện vừa xảy ra ngày 10/4 vừa qua thôi.
Đây là siêu thị sách tại thị trấn Chư Sê ( siêu thị V.Y), huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Đề nghị công an tỉnh Gia Lai vào cuộc ngay, điều tra, khởi tố vụ án, làm nghiêm.
Không thể để chậm phút giây nào nữa.
Giận run người.
Thế mới biết sức mạnh của mạng xã hội.
Báo Dân Trí, Tuổi Trẻ đã thông tin:
Em S. đang học một trường THCS ở huyện Chư Sê. Khoảng gần 13h chiều ngày 10/4, em S. và một bạn học đi vào một siêu thị ở thị Trấn Chư Sê (siêu thị V.Y.). Em S. có vài nghìn đồng để trong cặp nhưng cặp được gửi tại quầy nhân viên. Khi S. thấy 2 quyển truyện mình yêu thích là “Trạng Quỳnh- Sư Bảo Mẫu” và “Trạng Quỳnh- Ngọc Người” (mỗi cuốn giá 10 nghìn đồng) nên đã cầm lên với ý định sau khi ra quầy lấy cặp sẽ trả tiền.
 

Khi S. chuẩn bị đi xuống phía cầu thang siêu thị thì bị bảo vệ của siêu thị chạy lại chặn và hô trộm. Sau đó, nhiều người xúm lại, bảo vệ dùng băng keo trói 2 tay cô bé ở lan can cầu thang rồi đi in một tấm biển có dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”.
Siêu thị đã yêu cầu người thân nộp phạt 200 nghìn đồng rồi mới "tha".
Từ khi xảy ra sự việc, tâm lý của S. rất buồn do bị các bạn trường khác dị nghị”.

( Theo Blog Cu Vinh)

4 nhận xét:

  1. Thời nào cũng vậy,bán sách phải là một nghề có nhân cách thì mới phát được. Cửa hàng này muốn làm môt việc cho khách hành sợ bằng cách làm nhục một nử sinh nghi là có hành động xấu là việc thất đức.Tôi nghĩ tất cả những người có lương tâm đều lên àn việc làm thô bỉ này.

    Trả lờiXóa
  2. Em đọc mà tức run cả người. Một sự xúc phạm. Thật đáng lên án những người kém hiểu biết đến như vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Có người ăn cắp cả tỷ bạc thì không ai dám làm gì, còn con bé chỉ vì thèm đọc sách (mất 20.000đ) mà nỡ lòng làm nhục con bé..Thật khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin chính xác thì cháu gái HS lớp 7 tên N này thực ra có giấu 2 cuốn sách kể chuyện Trạng Quỳnh, mỗi cuốn giá 10 ngàn đồng. Khi bị nhân viên Nhà sách bắt và khám phát hiện, bé rất sợ. Em nói tên mình nhưng nhất định không nói tên cha mẹ . Đám nhân viên nhà sách cho là bé ngoan cố nên đã hành hạ em như vậy . Vâng, đã ăn cắp là không thể khoan nhượng. Nhưng đây là cô bé lớp 7 thì liệu có cách nào vừa giáo dục được em lại vừa giữ thăng bằng cho em để tránh những hụt hẫng đầu đời ? Có ! Có một câu chuyện rất giống chuyện này : cũng một cậu bé vào nhà sách vì thích một cuốn sách dậy nghề nhưng nhà nghèo, không có tiền, cậu đã lấy trộm. Cũng bị bắt, cũng bị cật vấn tên cha mẹ, tên trường học v.v.... Nếu có khác, chỉ khác đoạn kết . Ông chủ cửa hàng sách chẳng những tha tội cho em mà còn tặng em cuốn sách hướng nghiệp dậy làm Nghệ sĩ, đúng như sở nguyện của em .Tại sao ? Mời vào Blog Nhật Lệ đọc, so sánh và rút ra kết luận. Xin mời các cụ !
    Tôi có quen biết một thày thuốc từ hàng chục năm nay rất nổi tiếng trong và ngoài nước do phương pháp chữa bệnh độc đáo của ông. Ông này học ngành y ở nước ngoài. Chưa học xong đã bị trường "đuổi" về nước do lấy trộm 1 cuốn sách chuyên môn cực kỳ quý hiếm của thư viên nhà trường ! Sau này chính cuốc sách đã góp phần quan trọng giúp ông trở thành một tài năng, một người được Nhà nước trao tăng danh hiệu Thày thuốc nhân dân- Anh hùng Lao động !

    Trả lờiXóa