Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Tin giật gân xung quanh vụ máy bay MH370 mất tích

Úc hiện được coi là nắm nhiều bí mật về MH370 .
Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan ?

(TNO) Nhật báo Moskovskiy Komsomoles (Nga) hôm 7.4 dẫn nguồn tin mật từ Cơ quan tình báo Nga cho biết chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị những kẻ khủng bố khống chế và hiện đang ở khu vực đông nam thành phố Kandahar, Afganistan, gần biên giới với Pakistan.
Ảnh chụp màn hình bản tin của nhật báo Nga Moskovskij Komsomolets nói chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị không tặc và đã bay sang Afghanistan
Moskovskiy Komsomoles, hay còn gọi là MK, được thành lập hồi năm 1919, cho biết tờ này đã nhận được thông tin nói trên từ một nguồn tin "đáng tin cậy" thuộc Cục tình báo Nga và được "một số cơ quan tình báo các nước khác" xác nhận.
Nhân vật bí ẩn được cho là đã khống chế hai phi công bắt đổi đường bay đến Afganistan có mật danh là "Hitch". Chưa có thông tin gì về đồng phạm của "Hitch".
Nguồn tin trên xác nhận các phi công không có lỗi trong việc máy bay mất tích và họ bị những kẻ khủng bố lạ khống chế.
Tất cả các hành khách trên máy bay đều còn sống, họ bị chia thành 7 nhóm khác nhau với tình trạng sức khỏe "không tốt", MK tường thuật. Ngoài ra, có 20 chuyên gia châu Á trong số 227 hành khách đã bị những kẻ khủng bố mang đến một địa điểm không rõ ở Pakistan. Trong số 20 chuyên viên có 1 người Nhật, nguồn tin giấu tên của MK nói.
Tờ MK khẳng định thông tin họ có được hoàn toàn bí mật và chưa có bất kỳ phương tiện truyền thông nào tiếp cận. Thông tin này khác hoàn toàn với kênh thông tin chính thức của chính phủ Malaysia và các cuộc tìm kiếm đang diễn ra trên Ấn Độ Dương, nhật báo Nga thừa nhận.
Ngoài ra, MK còn dẫn lời nguồn tin cho hay chiếc máy bay đang nằm tại một con đường nhỏ ở Afghanistan, với một cánh bị gãy có thể là do một cú hạ cánh gấp nguy hiểm.
Hiện động cơ của vụ cướp MH370 là gì vẫn chưa rõ, nhưng theo phỏng đoán của nguồn tin của MK, có thể người này muốn bắt giữ số chuyên viên châu Á nói trên để ra điều kiện thương thuyết với Mỹ và Trung Quốc.
Một chuyên gia về điều tra tai nạn nói với MK rằng chiếc Boeing 777 “có thể dễ dàng đáp xuống một con đường đất thông thường nếu mặt đường không quá gồ ghề và có độ dài khoảng 2.000 m”.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh06:39 11/4/14

    Tin này đã được đưa từ ngày "cá tháng tư" mấy hôm trước Nga đã công bố là tin cá tháng 4 rồi!
    Tướng Nguyễn Thành Trung đã nói : đây là một tin vô nhân đạo.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin từ mồm tướng nào cũng thế. Cái cần là sự thật!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng đã nhận được tin này mấy hôm rồi qua email, nếu là đúng thì rất mừng vì tính mạng của hành khách và phi hành đoàn đã an toàn. nhưng tôi vẫn chưa tin là sự thật. Chưa có một bức ảnh nào để mà tin cả.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu thông tin này chính xác thì tiếc cho công sức và tiền của của các nước tham gia tim kiếm máy bay.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc là tin "cá tháng tư" thôi, lẽ nao chiếc máy bay to chình ình ấy lại không bị hàng chục vệ tinh của vô số nước phát hiện ra hay sao?

    Trả lờiXóa
  6. Thưa quý cụ, Mõ tôi vì bức xúc nên đưa tin này lên đình Làng để các cụ phán xét. Sự thể thế này. Cách đây 2 tuần, tôi gặp mấy ông cùng sinh hoạt trong Chi bộ ( Hưu ) . Trong số này 2 ông từng GĐ và TGĐ. 2 ông "Đại tá ăn lương tướng " . Trong lúc trà dư tửu hậu một ông đưa tin : Cái anh Lại văn Sâm nghe nói vừa bỏ vợ ! Tôi ngứa ngáy bèn hỏi lại , vợ ông Sâm là ai ? Ông ấy nói ngọt sớt : Tạ Bích Loan chứ ai ? Còn cái anh TGĐ Trần Bình Minh là bồ của cô Thu Uyên ! Tôi giật mình, chết cha, vị này nhổ râu ông nọ cắm nhầm cằm bà kia rồi. Tôi bảo ông sai rôi ...Nhưng cả mấy ông đều cãi là chính tôi sai ! Sau cùng tôi phải mở iPad cho các vị ấy xem hình tôi chụp với cả 4 người đứng trước đài THVN ( Giảng Võ) họ mới tin là họ sai, tôi đúng ! Lần khác, 1 bí thư Chi bộ, nguyên thuyền trưởng tầu viễn dương cứ cãi rồi đánh cược với tôi rằng ông Vũ Đức Đam, mới lên PTT là nhờ có cha là cụ Vũ Mão chống lưng ! Tôi nói thế nào vị này cũng không chịu là sai, bảo nguồn tin của vị ấy là chính xác 100% , lý do bạn thân của vị ấy quen cụ Vũ Mão !!!. Tức mình tôi gọi ngay cho cụ VM , cậu cậu mình mình, rồi hỏi thăm các cháu ...Ông Bí thư thầy bói mới tẽn tò chịu nhận là " tiếp nhận nguồn tin không chính xác " ! Khổ thế đấy ! Rôi hôm qua dự liên hoan với hội QL ở nhà anh chị Cung -Tuyên ( K6). Lại nghe mấy cụ khẳng định máy bay HM370 Mã Lai đã hạ cánh an toàn ( như cái tin trên). Tôi hỏi lại , các cụ lấy tin ở đâu? Có tin dc không ? Các cụ bảo, nguồn Moskovskiy Komsomoles (Nga) chả tin thì tin ai bây giờ ? Thì ra các cụ ấy nghe tên báo có chữ " Công -sô - môn ! Chắc nghe thân quen như " Đoàn thanh niên Công sô môn" ngày xưa ! Các cụ đâu có biết đến cả tờ Pravda của đảng CSLX vĩ đại sau khi LX sụp đổ cũng đã bán đứt cho Tư bản nước ngoài rồi còn gì ! Vì thế Mõ dán lên đình Làng tin "giật gần" để quý cụ bình loạn cho zui vậy thôi , tin thế nào được !!!

    Trả lờiXóa
  7. Tháng 4 năm nay tôi không bị cụ T.Hoàn lừa vì đã cảnh giác cao độ, thế mà lại bị "Bọn Nga" cho quả lừa lớn quá, nhưng mà vui. Tháng 4 vẫn chưa hết các cụ nhé.

    Trả lờiXóa