Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Vợ chồng Vũ Duy Khắc mở tiệc mừng đón vợ chồng Vũ Thu Giang .

Nhân dịp vợ chồng Thu Giang-Mạnh Kính ( đều là cựu HS 3A ) đi nghỉ mát ở Long Hải ( BR-VT), ghé qua Sài Gòn, vợ chồng Huyền -Đồng  ( 3A + 5B ) đã đứng ra tổ chức một số cuộc gặp mặt  giao lưu giữa những người bạn học cũ Lư Sơn.Quế Lâm, cũng là các Bloggers đang sinh sống tại Tp.HCM.
Mở đầu chuỗi hoạt động này là cuộc liên hoan do vợ chồng Duy Khắc – Bích Hạnh khoản đãi tại nhà riêng thuộc mật khu BR. Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi được vào buổi trưa hôm nay 28/4/2014

 - Theo yêu cầu của các cụ chúng tôi sẽ Post nhiều ảnh để các cụ có thể tải về làm tư liệu riêng
 -  Ảnh Calathau ( Không giữ bản quyền ) 


Phần 1 : Màn chào hỏi 


 2 cặp Huyền - Đồng và Giang - Kính tiến vào khu BR



 Xuýt bị lạc trong mật khu. Cụ Đồng  giới thiệu bối cảnh với Mạnh Kính

 Cụ Duy Khắc - chủ nhà ra tận cổng chờ phái đoàn .

 Phút cảm động ....Mạnh Kính và Duy Khắc

 
Tạo dáng trước rặng hoa Tigonlàm kỷ niệm

Thu Giang và phu nhân Duy Khắc

 
Blogger Fainadang HP và Blogger Song Thu

1 pô trước khi vào phòng tiệc máy lạnh

Bà chủ kiêm đầu bếp hết sực nhiệt tình .

Phần 2 : Nhập tiệc
Trong lúc Duy Khắc tuyên bố lý do và nói lời chào mừng thì cụ Tỷ phú đỏ mở sâm pan  .

Bất ngờ chủ nhà rút trong túi ra bài thơ đọc tặng vợ chồng Giang - Kính
( Mời đón đọc trên đình Làng ngày mai )

 Bài thơ rất tình cảm khiến nữ sĩ Song Thu vô cùng xúc động
 Thu Giang cũng đáp từ bằng 1 bài thơ ...Vậy là 2 Họ VŨ ghi điểm  mà không có đối thủ !

Mọi người cùng nâng ly chúc tất cả các bạn và chúc 3 cụ họ Vũ có mặt tại bữa tiệc : 
Vũ Duy Khắc, Vũ Quang Trung và cô em Vũ Thu Giang .

Ông chủ giới thiệu các món ăn do chính tay phu nhân chế biến.
Rất nhiều chuyện vui đã được kể trong bàn tiệc, nhưng riêng chuyện của  " người giấu mặt"
thì xin được miễn công khai !

Phần 3 : Giã bạn 


3 anh em họ và 2 người " ngoại họ" ( đứng làm cảnh 2 bên )
Cặp đôi hoàn hảo Sương - Phương trình bày bài hát  " Trước ngày hội bắn "
 
2 cặp Kính Giang và Hạnh Khắc

Thêm 1 cặp đôi hoàn hảo nữa : Duy Khắc- Bích Hạnh

 
Đây cũng 1 cặp (???)

 5 nữ Bloggers ngày càng trẻ trung sung sức ! Miễn góp ý !




 Dàn đồng ca vừa biểu diễn xong.
" ...Yêu QL như tình yêu ban đầu ..."

 Tạm chia tay  mà lưu luyến thế à ?

 Xe ôm giá rẻ đây ! 

Pô này Diệu Huyền quyết định dùng để ...tống tiền !

---------------------------------------
Sẽ tiếp tục còn cuộc liên hoan thứ 2 tại nhà Huyền - Đồng  vào ngày mai 29/4
Và cuộc thứ 3, chiều 30/4 tại nhà Tỷ phú đỏ Lê Minh Ngọc, thêm ý nghĩa : 
Kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước !

Ngày xưa ở Lớp 3A
Có cô em gái tên là Thu Giang
Xinh tươi, thùy mỵ, dịu dàng
Nên ngay trong Lớp có chàng ngó trông
Bây giờ thành cặp vợ chồng
Một đôi quấn quýt nên ông nên bà
Hôm nay không quản đường xa
Kính- Giang đến với xóm ta Bờ Rờ (BR)

Chủ nhà có mấy câu thơ
Chào mừng quý khách Cu Lờ (QL) tới thăm
Nhớ về cái thủa xa xăm
Chúng mình cùng ở Quế Lâm một thời

 Vũ Duy Khắc BR 28/4/2014





20 nhận xét:

  1. Mình phải làm nốt b/c cho hội nghị cuẩ Hội ĐQVN (nơi mình tham gia) nên thức hơi khuya. 3 giờ sáng xong việc, vào Blog LSQL thấy các Bạn Gặp nhau vui quá. Mình liền gọi bà Xã ra xem ảnh. Hòa nhận được hầu hết các anh chi trong ảnh vì đã gặp ở HN và ở nhà đòng hương Khác Hạnh lần bọn mình đến liên hoan nhân dịp vào SG. Nhớ ông "bà chủ" đón tiếp bọn mình và các bạn rất nhiệt tình,chu đáo. Cuộc gặp mặt rất vui và nhớ mãi.
    Chúc TG +K và các bạn tiếp tục cuộc vui. Chúc Huyền và mọi người mạnh khỏe.
    À, Hòa khen ảnh chụp rất tự nhiên và hỏi mình: "Anh Q.Trung chắc có gì "phấn khởi" nên tươi tỉnh, và béo khỏe hơn?". Mình bảo chịu!. (Quyết không khai Chính ủy đang nằm trong đống rơm!.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đóng máy lúc đồng hồ trên tường đã báo sang ngày 29 được 1 tiếng ! Hóa ra trên xa lộ thông tin vẫn còn người bạn thân của mình đang hiện diện . Những comments như thế này còn quý hơn cả tiền " thù lao" viết cho báo lề phải đấy cụ ạ !
      Chuyện vui xung quanh buổi liên hoan ở nhà DK nhiều lắm. Chỉ riêng chi tiết 2 vợ chồng Khắc - Hạnh dọn gian buồng ngủ biến nó thành phòng ăn máy lạnh để tiếp các bạn, đủ biết chủ nhân chu đáo và yêu ban QL đến như thế nào !
      Mình lại nhớ những lần ra HN đến ăn cơn nhà 2 bạn. Dù tiệc lớn đông bạn bè hay chỉ là bữa cơm gia đình , mình đều thấy sự chu đáo của 2 bạn, đặc biệt của Hòa .

      Xóa
  2. Xin bổ sung:
    .Trước khi khai tiệc, các quý ông ngồi "nhâm nhi" nước vối và đàm luận về nhân cách CB (quan)" đương nhiệm. Các cụ tỏ ra vô cùng bức xúc trước phong trào TÙ CHỨC của quan chức nước ngoài và "mơ tưởng CM HOA XANH" sẽ lây lan sang TA. Các cu đã tự giới thiệu và đề nghị vài ỨNG CỬ VIÊN trong hội QL.
    .Trong bữa tiệc: sau khi uống hết "hai vòng xoay" sâm pan, vang đỏ, mặt các cụ trở nên hòng hào, đạc biệt gương mặt của cụ DK, QT trông béo đỏ,"đẹp CHAI" hẳn lên. Các cụ tanh nhau nói, tranh nhau kể chuyện và tranh nhau "CHỘP". Khi mắt người nào cũng lim dim hướng về "CÔ HÁI HOA MƠ" thi bỗng dưng CÁI GIƯỜNG LÒ XO nó cứ tự động DẬP DÌNH, DẬP DÌNH, đặc biệt Công Kỳ ngây ngất, khoái chí.
    . Trong những mẫu chuyện kể về nhà toán học, đặc biệt TG có một "phát minh" đầy trí tuệ. Đúng là TUỔI TRẺ.
    . QT tường thuật những nét đặc sắc trong chuyến đi thăm điền trang của Ngô Hà. Chuyện toàn xoay quanh cõi "ÂM" -chắc QT sẽ giới thiệu cho làng vào dịp khác, vì lúc này đang phải giữ tính nghiêm trang của TINH THẦN NGÀY 30/4. Hãy chờ !

    Trả lờiXóa
  3. Cánh con trai K5 chúng tôi lúc nào cũng nghiêm chỉnh chứ không nghiêm trang cụ nhé, nhé, nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Calathau ơi, theo tôi khi trả lời blogger miền Trung thì phải phát âm là nghim chỉnh và nghim trang mới đúng khẩu âm. Cái này rất quan trọng, đúng như Minh Kính đã nói trong cuộc gặp gỡ hôm qua, là trong ngôn ngữ nhất là trong ngoại ngữ phải phát âm cho chuẩn tức là " Nói tiếng lào phải ra tiếng ý.

      Xóa
  4. Các cụ làm tôi cũng thấy vui lây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì nhanh nhanh vào trong này chơi với cánh tớ đi !

      Xóa
    2. Thanh Mai vào chơi dịp các cháu nghỉ hè đi ! Lần trước TM với TM vào,anh chị Khinh tiếp ở nhà hàng sang trọng, nhưng mất vẻ quậy phá tự nhiên theo kiểu QL.

      Xóa
  5. DÂN QL ở SG khi gặp nhau thường tán vui ,trêu chọc nhau và hát ,hát từ bài LỚP CA :DÌNH DẬP DÌNH SƯỚNG GHÊ ,đến các bài cũ rích như : em yêu anh công nhân , NGUYỄN THỊ CHIÊN v v ..Sau khi gặp nhau quả thật là sướng ơi là sướng .Các bạn đến nhà tôi từ con đường hiện đại nhất SG mang tên PHẠM VĂN ĐỒNG ,đến cầu RẠCH LĂNG rẽ xuống khoảng 100 m ,phải đi qua biệt khu BR (bãi rác) nhéch nhác- như trong ảnh ,vì thế tôi rất ái ngại khi các bạn phải qua khu này. DK xin thành tâm cám ơn các bạn ,đặc biệt là 2 vợ chồng THU GIANG đã tới thăm, cám ơn QT đã giới thiệu ,nhưng hình như bạn hơi tự hào về họ VŨ chúng ta, ở đây các bạn HN có 2 com một là TH , MẸ TH họ VŨ ,hai là của VŨ T M.Nói vui vậy thôi các bạn QL khác đều vui cùng chúng ta !

    Trả lờiXóa
  6. nam bắc bây giờ gập nhau luôn,
    làm tớ ở xa cũng thấy buồn
    chẳng được gập nhau nâng li rượu
    để chúc CU-LỜtrẻ khỏe hơn!
    CHÚC MỪNG CHUYẾN NAM TIẾN CỦA 2 BAN GIANG-KÍNH CÓ NHIỀU NIỀM VUI!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng đấy, Như Thanh – “tớ” cũng buồn,
    Bên nhà “các cụ” gặp nhau luôn,
    “Nâng lên đặt xuống” vui như hội,
    Xa xứ bên này lệ muốn tuôn!

    Tuy buồn, nuốt nước bọt ừng ực nhưng lại rất vui nhìn cảnh các cụ Ql bên nhà gặp nhau tưng bừng rúi rít, đúng là “vui như hội’. Mà đấy mới chỉ là buổi gặp gỡ đầu tiên, 29 rồi 30 …liên tiếp còn nhiều cuộc vui nữa. Chúc các cụ càng gặp nhau càng vui hơn, chờ để được chia sẻ niềm vui cùng các cụ qua nhừng chùm ảnh và những bài tường thuật sắp tới. Cảm ơn phóng viên nhiếp ảnh Quang Trung, chúc chuyến Nam du của vợ chồng Thu Giang thật vui vẻ mĩ mãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vừa vào Blog của bạn xem hết các Clip chủ đề " Vũ trụ" . Rất hay. Cảm ơn VH. Chúng mình thường nhắc đến VH, nhất là trong tình hình hiện tai bên đó đang rối ren.Chúc bạn và toàn gia " Bình An Vô Sự " ! Có chuyện gì kể cho các cụ Làng ta cùng nghe được không ?

      Xóa
    2. Cảm ơn Quang Trung và các cụ bên nhà luôn quan tâm, lo lắng cho mình – người “nằm vùng” nơi xa xôi, nhất là trong thời buổi rối ren, bất ổn này. Nhưng các cụ cứ yên tâm nhé, bên này mùa xuân nắng ấm rồi, mình bắt đầu dần dần chuyển hẳn ra ngoại ô “đi tu” nơi vườn tược ao hồ. Có lần trả lời Nhật Lệ mình đã viết đùa: Mình sẽ bị rất bất ngờ nếu đang ngồi câu trên thuyền có bọn nào đến thả bom xuống bên cạnh! Đùa cho vui thế thôi, chứ tình hình miền đông nhất là miền đông-nam, vùng mỏ than Đôn-bas đúng là đang căng thẳng chưa ngã ngũ và rất có khả năng vùng này (cụ thể hơn là tỉnh Đôn-nhét) sẽ tự tuyên bố độc lập, tách khỏi U (họ định 11/5 này sẽ tổ chức chưng cầu dân ý như ở Crưm). Song “độc lập” nhưng chưa chắc sẽ được sát nhâp vào Nga, lúc đó sẽ “tiến thoái lưỡng nan” và sẽ khổ cho dân lắm đấy. Còn vùng Kharcov nơi mình ở, bên ngoài có vể bình lặng hơn, nhưng trưa hôm .qua ông thị trưởng tp này bị ám sát không hiểu có sống được không. Ông này mấy năm gần đây làm được rất nhiều việc cụ thể cho dân cho tp nên càng ngày càng có uy tín, có lẽ chính vì thế mà vùng này không náo động lắm, nhưng có lẽ cũng lại chính vì thế mà bị trả thù, ám sát!. Thé thôi nhé, các cụ bên nhà có khi còn sát tình hình hơn, chỉ hy vọng “trước sau đâu sẽ vào đấy” thôi. Một lần nữa xin chúc cả Làng QL luôn vui vẻ nhộn nhịp – Ngày nào cũng là Tết là Hội.

      Xóa
  8. NHƯ THANH chưa vào SG, nhưng dân CU LỜ SG thì đã được uống rượu của NT-rượu thơm như tình bạn QL ! Còn VIỆT HÙNG thì đã vào SG ,chắc bạn còn nhớ cái trận hát ,hò làm náo loạn cả nhà hàng ,tôi còn nhớ câu hò :
    LỜ nào bằng cái lờ ta
    Việc gì phải đến UCRAINA tìm lờ ! hò lơ hó lơ ......tađi tìm lờ ...Xin giải thích thêm : lờ ở đây là chữ cái đầu tiên của chữ liubôp trong tiếng NGA (nghĩa là tình yêu ), các bạn chớ có nghĩ bậy nhé .
    Mình thấy 2 bạn ở xa nhất nhưng rất nhiệt tình với blog của lớp ,các bạn làm cho chúng mình -những đứa ở trong nước cảm động và là động lực cho chúng mình góp phần làm cho blog lớp ta có khí thế hơn , mình chỉ là một đứa to toe tập viết , có máy lời thân ái gửi NT và VH .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bái phục cụ Duy Khắc, cụ giải thích từ LỜ trong câu hò hay quá và rất sáng tạo – và tự nhiên dân hò QL chúng mình hồi ấy ở cửa hàng Cây Sung được minh oan! Thế mới biết từ ngữ tiếng Việt kết duyên với tiếng Nga sẽ phong phú gấp bội! Chào và chúc K-H, Đ-H, G-K và tất tất cả các cụ QL luôn tươi trẻ, mạnh khoẻ, hạnh phúc.

      Xóa
  9. Cả ngày hôm nay bận việc, không có nhà, biết là Blog đã có tin buổi gặp gỡ các thành viên Cù Lờ sống tại Hòn Ngọc Sài Gòn với vợ chồng Thu Giang từ Thủ đô vào "Khám điền thổ". Đã có nhiều cuộc gặp nhau tại nhà KH, nhưng lần gặp này niềm vui được nhân đôi vì đúng dịp 39 năm tiến về Sài Gòn. Lẽ ra cuộc vui phải kéo dài thêm mới đã, nhưng cụ ông nhà tôi đòi về vì đến giờ cụ ngủ cho nên tôi phải " Về thôi, xa bạn thôi", Tiếp theo một số bạn cũng đòi về.
    Xin cám ơn KH luôn tổ chức các cuộc vui như thế này, mạc dù đường vào BR phải qua một quãng đường "Chông gai" khó nhọc, "Dốc núi", nhưng lòng các bạn còn cao hơn núi. Cám ơn "Mõ làng" đã đưa tin và ảnh rất nhanh và đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  10. Đọc lời mô tả thấy thèm ghê
    Xem xong đống ảnh càng thêm mê
    Bạn bè đón tiếp sao vui thế
    Giang-Kính phen này ắt hả hê.

    Trả lờiXóa
  11. Tiến Hoàn, Nữ Hiếu với 3B
    Hữu Hùng, Công Lý ...rất rất mê
    Nào ai tưởng tượng xưa bãi rác
    Nay đã cây xanh mọc 4 bề

    Nào mướp đầu giàn, hoa đầu ngõ
    Ngọt mít, thơm soài, bùi Sa kê
    Vườn xanh mát phủ ngôi nhà nhỏ
    Hai trái tim yêu sớm tối về ...

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Họp mặt vui vẻ quá và ảnh rất đẹp. Chúc mừng các bạn. Chúc mừng Giang Kính có một kỳ Du Lịch thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa