Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Phó Thủ tướng Việt Nam, Trung Quốc hội đàm

(Chinhphu.vn) - Chiều 16/7 tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã hội đàm với Phó Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ và đoàn đại biểu Trung Quốc.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Tại cuộc hội đàm, hai bên đi sâu trao đổi về việc triển khai hiệu quả, thiết thực các nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định. Hai bên nhất trí thực hiện các biện pháp hữu hiệu nhằm đẩy mạnh hợp tác thực chất cùng có lợi trên các lĩnh vực, đưa hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước phát triển ổn định, cân bằng, lành mạnh; tích cực nghiên cứu, trao đổi về việc xây dựng các khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt-Trung; phối hợp giải quyết vướng mắc trong các dự án hợp tác tại Việt Nam; khuyến khích các địa phương, nhất là các địa phương biên giới hai nước mở rộng giao lưu, hợp tác cùng có lợi nhằm tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác và phát triển kinh tế khu vực biên giới. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong một số dự án về cơ sở hạ tầng, phát triển y tế-giáo dục ở các tỉnh biên giới...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ và đoàn đại biểu Trung Quốc. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Về vấn đề trên biển, hai bên nhất trí nghiêm túc tuân thủ các nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước về việc kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc” và “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), sớm cùng các nước ASEAN hoàn tất xây dựng “Bộ Quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông” (COC); xử lý thỏa đáng các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, cùng nhau giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định trên biển; góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, bền vững.

Lễ ký Kế hoạch thực thi Hiệp định Văn hóa giữa Chính phủ hai nước. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Sau hội đàm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Cao Lệ đã chứng kiến lễ ký “Kế hoạch thực thi Hiệp định Văn hóa giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa giai đoạn 2016-2018”.
Lê Sơn

5 nhận xét:

  1. Xem ra giọng điệu "Người Nước Lạ" có vẻ "hạ tông " ???

    Trả lờiXóa
  2. Về công khai,tôi thấy chả có gì mới, hai bên cứ lai rai mãi mấy câu cũ mèm. Điều cần biết là trong mật đàm, tay Phó Thủ Tầu sang ta nhắm mục đích gì.,đã thỏa thuận cái gì, dự báo tình hình diễn biến ra saov.v/ Vì sao bỗng dưng TQ đưa tầu đổ bộ ra BĐ, phía ta lại đưa tăng pháo tăng cường cho Miền Trung? rồi hội nghị cán bộ toàn quốc ( cực kỳ quan trọng ) lại họp gấp để quán triệt nghị quyết về an ninh trật tự? Theo tôi quan sát tình hình bên ngoài, dân chúng có vẻ yên ắng đấy chứ, có ai xuống đường hô hét gì đâu? vậy cái "an ninh" đây là gì? phải chăng đã và đang có những mưu đồ gì đo liên quan đến an ninh thể chế do "lão 4 tốt" gây ra? Xin cứ hạ hồi theo dõi,xem thử ra răng?các cụ nhẩy.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng nghĩ như cụ kIVI. mọi thứ cứ như hai cầu thủ ra sân mới cầm vợt cầm bóng, chưa thử bóng chứ nói chi đến giao bóng ăn thua ! Hãy đợi đấy nhưng đương nhiên không quên cảnh giác lũ khựa.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Hùng15:08 17/7/15

    Cám ơn BĐH (Calathau) đã cặp nhật thông tin tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để phổ biến trong Làng.
    Tôi nghĩ rằng dân Làng ta nên bình tâm khi đọc những tin này, bởi chúng ta là những người từng trải, có trái tim nóng nhưng cái đầu nên luôn trầm tĩnh và tỉnh táo.
    Nếu có "biến động" gì đó chưa nên phổ biến công khai, nhưng đã có những động thái chuẩn bị sẵn sàng thì cũng là chủ động phòng ngừa, không để bị động như hồi 1978 ở Tây- Nam và hồi 1979 ở Biên giới phía bắc. Nếu thế, cũng là bằng chứng để cho thấy lãnh đạo Ta không "hèn" như đã có một số lời lẽ đâu đó tung ra...

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Hùng10:47 18/7/15

    Tối hôm qua, các vị có xem Thời Sự VTV1 không? Có các tin về việc ông phó thủ tướng TQ này được các vị "tứ trụ" của VN tiếp đón. Chuyện bình thường thôi, vì xã giao với nước lớn mà, chỉ 1 phó thủ tướng mà cấp cao nhất của VN đều phải "nể trọng". Tuy nhiên, tôi thấy phản cảm nhất là cảnh ông NPT "ôm hôn thắm thiết" cái tay phó thủ tướng TQ này! 3 vị kia (TTS, NTD, NSH) chỉ bắt tay và mỉm cười "đúng xã giao" thôi. Nhưng riêng ông TNT thì ôm hôn thắm thiết đúng kiểu "vừa là đồng chí vừa là anh em"! Với hình ảnh phản cảm này, vào thời điểm này, người ta cứ nói ông ấy "lú" quả không oan!

    Trả lờiXóa