Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Báo Tuổi Trẻ : Ông PQ Thanh "KHỎE" ! TTX ĐỨC " Chết rồi !" ?


"Cuối tháng 7-2015, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về nước"

TTO - 20/07/2015 11:23 GMT+ Đó là thông tin về đại tướng Phùng Quang Thanh được trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, xác nhận với Tuổi Trẻ sáng 20-7.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về tình hình sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trung tướng Võ Văn Tuấn nói: "Sức khỏe của đại tướng đang tiến triển tốt. Đại tướng Phùng Quang Thanh khỏe".

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh - Ảnh: TTXVNÔng Tuấn cũng khẳng định bản tin của Hãng thông tấn Đức đưa về tình trạng xấu của đại tướng Phùng Quang Thanh là hoàn toàn không có căn cứ. "Đây là kiểu làm báo thiếu trách nhiệm!" - trung tướng Tuấn nói.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ, trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết ông vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho đại tướng Phùng Quang Thanh. "Lần gần nhất mà tôi gọi điện thoại cho đại tướng Phùng Quang Thanh là vào chiều 19-7. Đại tướng nói chuyện nghe giọng rất thoải mái".
Ông Tuấn cũng cho biết thêm thời gian qua đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn thường gọi điện về Việt Nam chỉ đạo công việc.
Trước đó ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đó một tuần.
Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.
                                                                                                                                         VIỄN SỰ

Và Bào QĐND sáng nay (20/07) :
Trước đó, theo TTX Đức ....

DL – Theo Thông Tấn Xã Đức (DPA) cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ nhật tại một bệnh viện Pháp, nơi ông đang được điều trị bệnh ung thư phổi, một nguồn tin từ quân đội cho biết.
Thông tấn xã Đức quốc đưa tin:
“Đại tướng Phùng Quang Thanh, 66 tuổi, được coi là một ngôi sao đang lên trong Đảng Cộng sản Việt Nam trước khi ông ấy đổ bệnh.”
“Ông mất vào Chủ Nhật 19/7 tại Bệnh Viện Georges Pompidou, một nguồn tin quân đội cho Thông tấn xã Đức (DPA) biết. Nguồn tin từ chối nêu tên bởi anh ta không được quyền nói với báo giới.”

7 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng15:07 20/7/15

    Hoan nghênh Mõ Làng thông tin "đa chiều" rất kịp thời. Đúng là "chuyên nghiệp"!

    Trả lờiXóa
  2. Rất đáng chú ý "
    1. Bệnh tật và cung cách đưa / phao tin của cả 2 "lề" về 2 Bệnh nhân cùng tên THANH rất giống nhau.
    2. Những quan chức cỡ "Tứ trụ triều đình" thế này mà chả thấy Đại sứ quán nước sở tại đến thăm hỏi, vấn an và đứng ra làm nguồn cung cấp thông tin chính thức ! Toàn " Nghe hơi nồi chõ . Lạ thật ! Tin thế này ai mà TIN được !!!

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi báo TTX Đức đưa tin PQT đã chết vào ngày hôm qua thì hôm nay báo Dân Trí và Đất Việt đều đưa một nội dung ngắn, nhưng rất giống nhau là PQT đã khỏi bệnh, xuất viện và tuần sau sẽ về VN, nhưng lại không có một hình ảnh nào cho thấy sự hiện diện của ông ấy khi xuất viện hay hình ảnh trong bệnh viện?. Một vị trong ban bảo vệ sức khỏe của các cụ lớn, khi được phóng vấn thì trả lời là không nhận được tin tức chính thức từ bệnh viện của Pháp?. Mọi việc cứ như là nói dối, nhưng lại lòi đuôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cùng mang quân hàm Đại Tướng,nhưng người mất đi muôn dân khóc tiếc thương .Người kia muôm dân chờ mong sự ra đi của ông ta .
    Nghĩa tử là nghĩa tân.Tôi mong ông ta không chết cho vợ con ông ấy vui. Mong sao ông ấy hiểu lòng dân tư xin từ chức vì lý do sức khỏe cho nhân dân viui !

    Trả lờiXóa
  5. Có rất nhiều thông tin ngược xuôi. Nhìn chung nhiều báo chí nước ngoài nói rằng ông PQT đã chết. Còn báo chí trong nước thì nói ông vẫn khỏe và sắp về nước. Tôi vừa đọc blog của DANG SINH, kinh quá, chẳng biết thực hư thế nào.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Sự kiện này, bài học này chắc chắn sẽ đi vào Lịch sử dân tộc ở những thời điểm đất nước lâm nguy . Đảng CSVN đến bây giờ còn u mê thì không còn ai tin Đảng nữa ! Tôi, một Đảng viên hơn 40 năm tuổi Đảng đau xót nghĩ đến lúc phải chia tay Đảng của mình !

    Trả lờiXóa