Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Những thông tin khẳng định ông Phùng Quang Thanh còn sống .

Calathau Vu : đại tá Phó chính ủy Quân đoàn ( xin được không nêu đích danh) nói với tôi :
Tin đại tướng Phùng Quang Thanh đã chết là tin thất thiệt !

Trong cuộc liên hoan tối qua Thứ 3, 21/07 tôi ( Calathau Vu )-có hỏi một đồng chí đại tá Phó chính ủy Quân đoàn về 2 luồng thông tin liên quan đến đại tướng Phùng Quang Thanh, đ/chí nói riêng với tôi, nguyên văn như sau :
" Mới thứ 6 vừa rồi em còn chứng kiến cuộc điện thoại giữa chủ tịch nước với ông Thanh đang điều trị ở Pháp . Tình hình là bình thường, không có chuyện ông Thanh đã chết đâu !"
Tôi hỏi lại " Chú có khẳng định như vậy không ?" . đại tá này cười, trả lời bình thản :" Thì em ngồi ngay trong phòng ấy mà anh !" . Thực ra tôi nên hỏi kỹ hơn , thí dụ ông TT Sang nói gì với ông Thanh, thái độ, nét mặt ...ông Tư Sang lúc ấy thế nào ? v.v... ( Có thể người ngoài không thể trực tiếp nghe giọng ông Thanh từ đầu máy bên kia). Nhưng tôi tin đồng chí đại tá bởi vì chúng tôi đang là chỗ thân tình !
Chúng ta Tin hay Không tin , tùy suy diễn của mỗi người . Nhưng cũng không phải chờ lâu nữa đâu. Sự thật nhất định sẽ được phơi bầy !
Còn dưới đây là thông tin thêm theo nguồn Trí thức trẻ lấy qua trang mạng SOHA NEWS  Tại đây:
Đúng 15h ngày hôm nay (20/7), trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên UVTW Đảng, nguyên tư lệnh quân khu 4, gọi điện cho chúng tôi.



Tướng Thước nói: "Sau bài báo của Quý báo: "Ngày nào tôi cũng gọi điện tới cho Đại tướng Phùng Quang Thanh", rất nhiều phóng viên đã gọi cho tôi hỏi về sức khỏe Bộ trưởng Thanh".
Đúng 15h kém 10, tôi đã trực tiếp gọi điện sang Pháp, nói chuyện với thư ký của anh Thanh, lúc đó anh Thanh cũng ngồi bên.
Thư ký cho biết, sức khỏe anh Thanh ổn định, mỗi ngày dành đến 3-4 tiếng để đi bộ và tập phục hồi.
Tôi cực lực phản đối những thông tin thất thiệt về sức khỏe anh Thanh.
Đó không chỉ là những thông tin bịa đặt trắng trợn mà còn muốn làm chia rẽ chúng ta.
Các báo phải tích cực vạch trần thủ đoạn chia rẽ này".
Tướng Thước cho biết thêm: "Anh Thanh chưa về ngay là còn cẩn trọng vì bay đường dài, áp suất cao. Nhưng nhiều khả năng cuối tháng anh sẽ về lại Việt Nam".
Cũng trong sáng nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng và GS Phạm Gia Khải (Chủ tịch hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương), đều lên tiếng bác bỏ thông tin thất thiệt.
Trong một diễn biến khác, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gửi thư chúc mừng nhân 50 năm Ngày truyền thống của Lữ đoàn thông tin 26 và 20 năm ngày truyền thống của Trung tâm Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng 2.
Theo Trí Thức Trẻ

2 nhận xét:

  1. Nguyến Ngọc Hùng11:37 23/7/15

    Cám ơn Calathau đã nhanh chóng đưa lên những thông tin này. Giá trị nhất là tin của trung tướng Nguyễn Quốc Thước. Chỉ tiếc là tin vẫn không trực tiếp từ ông trung tướng rất đáng tin cậy này!
    Tôi rất hi vọng là các tin không chính thống đều sai và bịa đặt! Không quan trọng vấn đề tướng PQ Thanh sống hay chết (số mệnh mà). Quan trọng là không gây sốc nặng cho những người vốn không muốn uy tín của truyền thông Đảng bị hạ nhục!
    Nhưng vì sao truyền thông Đảng và QĐ không đưa một hình ảnh nào về tướng PQT trong tình trạng hiện nay nhỉ? Nếu có cả tập thể dục nữa thì quá tuyệt!
    Hay là có kế hoạch để cho "tất cả các thế lực thù địch" đều lộ diện trong vụ này?
    Thêm nữa: vietnamnet hôm qua đưa tin nguồn của Đức (DPA?) "nói lại" về tin họ đã đưa liên quan đến PQT. Nhưng khi đọc kỹ thì không phải họ "nói lại", mà là họ đăng lời của tướng Tuấn bác bỏ tin nói tướng PQT bị chết. Tức là họ không "nói lại", cũng không cải chính, mà là đăng tin phản bác từ phía VN theo kiểu thông tin đa chiều thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm ơn Blogger NNH ! Anh rất tinh tế trong nhận xét . Vâng, đúng đây là cách Mõ gác đình Làng muốn đưa thông tin đa chiều . Bởi tôi nghĩ ( như đã nhắc lại nhiều lần ), rằng chúng ta đều là những những người thuộc lớp "xưa nay hiếm", đã kinh qua từ đầu đến cuối 2 cuộc KC của dân tộc với những nhiệm vụ cụ thể do đảng và Nhà nước giao phó. Chúng ta đã trở về làm công dân bình thường với niềm hãnh diện chính đáng. Chúng ta biết phân biệt Trắng/đen, Phải/Trái . Không ai có thể lừa bịp được . Do đó Mõ mạnh dạn đưa thông tin 2 chiều để các cụ tham khảo rồi đưa ra kết luận cho riêng mình. Không áp đặt được người khác, nhưng cũng không thể bị ai áp đặt- dù sự thật có khi bị che giấu . Riêng tin khá chi tiết tướng Thước nói " Ngày nào tôi cũng gọi điện cho đại tướng PQT " cũng không làm tôi ngừng nghi vấn :
    1. Tin trước, ông bảo ông " đã trực tiếp gọi điện sang Pháp, nói chuyện với thư ký của anh Thanh, lúc đó anh Thanh cũng ngồi bên." Vậy là ông đại tướng không muốn trả lời ông hay là ông ấy bệnh nặng quá không thể nói dc qua điện thoại ? Cuối cùng cũng vẫn "...thư ký cho biết sức khỏe anh Thanh ổn định !"
    2/. " Ngày nào tôi cũng gọi điện cho đại tướng PQT ". Xin nói ngay, đang điều trị trong BV mà ngày nào cũng có 1 người gọi điện cho mình thì họa có mà ...phát rồ ! Ngoài ra, liệu BS điều trị có cho phép người bệnh ngày nào cũng trả lời điện thoại liên lục địa ? ( tất nhiên là công việc quan trọng chứ không phải thăm hỏi chung chung !?). V.v...đại khái như thế ! Do đó, thông tin thì cứ nghe, nhất là thông tin về sự sống cho một yếu nhân thì cũng đáng để ta hy vọng lắm chứ ạ !

    Trả lờiXóa