Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

TỪ ĐỈNH FANXIPAN ĐẾN ĐỘNG SƠN ĐOÒNG VÀ ÔNG ĐẠO DIỄN PHIM CON KHỈ .

Calathau : Theo kế hoạch của BLL Hội Lư Quế K5  thì cuối tháng 4 này sẽ tổ chức chuyến du lịch Lao Cai, đích đến là ngồi cáp treo lên Fansipan - Nóc nhà Đông Dương ! Là người đang sống ở đồng bằng sông Cửu Long,  Calathau tôi cũng háo hức muốn đăng ký tham gia 1 suất . Nhưng dù rất háo hức "chinh phục Fansipan" tôi cũng không từ bỏ ý nghĩ, rằng, chính chúng ta -Người Việt nam đã tự "đốt cháy" một huyền thoại thiên nhiên kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng, trong nỗi khát khao chinh phục của con người !

Đọc lại dòng tin :
Ngày 2/2/2016, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại Châu Á - Fansipan Sapa tại Sapa, Lào Cai. Tại lễ khai trương, đại diện Kỷ lục Thế giới - Guinness World Record đã trao chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m.
Vâng , ngay sau đó là hàng loạt thông tin về số người ào ào mua vé "chinh phục nóc nhà Đông Dương " với thời gian 15 phút chỉ cần 1cái vé cáp treo giá 600 ngàn VND !
Cái gọi là "Chinh phục nóc nhà Đông Dương " là thế này đây !
Đường cáp treo chưa khánh thành rừng đại ngàn đã bị khai tử để cho những biệt thự, Khách sạn, Nhà hàng leo lên...
Biểu tượng của Nóc nhà Đông Dương. Nơi cao nhất của nước Việt thân yêu bao giờ thành phế tích ?
TRỞ LẠI HANG SƠN ĐOÒNG 

Đạo diễn Jordan Vong-Roberts tiết lộ lý do tại sao đoàn làm phim không quay tại Sơn Đoòng.
Để chuẩn bị một số cảnh quay cho siêu phẩm điện ảnh Kong: Skull Island ( King Kong 2 , Đạo diễn J. Vong-Roberts) do hãng Legendary Pictures đầu tư cả mấy trăm triệu đô la Mỹ, những nhà khảo sát đến từ Hollywood đã rong ruổi khắp các địa danh nổi tiếng của Việt Nam trong hơn 8 tháng để kiếm tìm địa điểm quay phù hợp. Cuối cùng họ đã chọn hang động Sơn Đoòng . Người Việt Nam háo hức và đầy tự hào rằng sẽ có những đại cảnh của siêu phẩm điện ảnh này quay ở đây . Và ngành Du lịch đang thất bát sẽ ...cất cánh ! Đùng phát, phút 89, Sơn Đoòng bị “loại”, thay vào đó là những địa danh của Quảng Bình ! Lí do mà Sơn Đoòng bị loại không phải do không đáp ứng các cảnh quay, hay khó khăn trong di chuyển đối với các siêu sao Hollywood và hàng chục tấn thiết bị kèm theo… mà nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường nguyên sơ của Sơn Đoòng.  Họ nhận ra rằng, với lượng thiết bị điện ảnh, vật dụng thiết yếu lên đến hàng chục tấn và hàng trăm lượt người vào ra trong thời gian quay phim sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ sinh thái nguyên sơ và mong manh của Sơn Đoòng. Ngoài ra họ đủ khôn ngoan để tiên lượng những phản ứng từ các nhà hoạt động bảo vệ môi trường trên khắp thế giới, nếu Sơn Đoòng bị "xân hại". Kèm theo đó tất sẽ là thiệt hại về uy tín và thua lỗ về doanh thu. 
Xin chúc cả hội nhà mình đầy đủ sức khỏe để hoàn thành thắng lợi chuyên Du lịch mạo hiểm "Chinh phục nóc nhà Đông Dương" sắp tới !

1 nhận xét:

  1. Trên Blog LSQL này, mấy hôm trước Mõ có đưa lại thông tin về PS Sơn Đoòng của chương trình Good Morning America, đài ABC (Hoa Kỳ) vừa chiến thắng tại hạng mục "Phim tài liệu và tin tức" của Liên hoan phim New York City Drone Film. Trong phần Comment, KyVinhHung có nói 1 ý rất đúng : "Riêng hệ thống hang động Sơn Đoòng,nếu không có một chiến lược dài hạn,không xây dựng được qui hoạch và kế hoạch chỉn chu ,hợp lý để khai thác thì còn lâu mới đem lại hiệu quả cụ thể cần phải có."

    Trả lờiXóa