Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

AI SUY THOÁI ?

 

Tối 25-2-2013, trong Chương trình Thời sự 19h, VTV1 đưa chùm tin TBT Nguyễn Phú Trọng làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy 1 số tỉnh để nghe báo cáo và chỉ đạo một số vấn đề cấp bách. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Tổng Bí thư ghi nhận công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng tại VP là cơ bản đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đây mới là kết quả bước đầu, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng cần được tiếp tục thực hiện quyết liệt và hiệu quả trong thời gian tới, phải làm đi làm lại, thường xuyên như đánh răng, rửa mặt hàng ngày,

Đề cập tới việc toàn dân đang tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi dự thảo Hiến pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những ý kiến rất đáng chú ý :
"Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo hiến pháp. Cái này quan trọng lắm ấy! Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống gì nữa. Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ điều 4 hiếp pháp không? Phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn tam quyền phân lập không? Muốn phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm ấy. Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng ấy. Thì như thế là suy thoái chứ chỉ đâu nữa nào…Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể thì đó là cái gì? Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này!"

Ý kiến trên đây của người đứng đầu cao nhất Đảng CSVN đã làm dấy lên một cuộc phản biện với những lời lẽ gay gắt trong cộng động mạng trong nước và ngoài nước . Phóng viên Nguyễn Đắc Kiên của báo Lao động & Xã hội buổi trưa có bài phản ứng mạnh công bố trên Blog cá nhân , lập tức buổi chiều đã có thông báo của Ban biên tập ra quyết định sa thải ! Nhà báo Đoan Trang cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vác nước lạnh ra dội người góp ý Sửa Hiến pháp.

Tuy vậy trên hệ thống báo chí, đài phát thanh, truyền hình do Ban Tuyên giáp các cấp chỉ đạo, ý kiến hoàn toàn trái ngược. Thí dụ ý kiến của GS Lân Dũng (1 người bạn rất thân quen của chúng ta) lại cho rằng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 lần này đã đưa vào Điều 4 hai đoạn hết sức quan trọng, đó là: "Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình", và "Các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật". Và nếu làm được đúng như vậy thì sẽ không còn tình trạng như chính Tổng Bí thư đã khẳng định: "Hiện nay cái làm cho quần chúng oán thán nhất, gây mất lòng tin nhất, làm xói mòn bản chất Đảng đó chính là sự suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; cái này thật là nghiêm trọng". Anh Lân Dũng rất tin tưởng "Thực hiện nghiêm chỉnh quy định của Điều 4 Hiến pháp sửa đổi, chắc chắn sẽ lấy lại được niềm tin vốn rất lớn lao của nhân dân ta đối với Đảng tiền phong và chuyện yêu cầu bỏ Điều 4 chắc không còn là chuyện cần thảo luận nữa."

8 nhận xét:

  1. Nặc danh05:51 27/2/13

    Nói cho đảng viên của ông v/v ấy thì được, chứ bọn tôi có là đảng viên của ông đâu mà phê bình suy thoái. Hôm nọ xem Thời sự nghe TBT phán mà chán quá.
    Kót Két

    Trả lờiXóa
  2. Câu vè " Định hướng t.. t.. Là NPT " quả thật không sai ! Bùn ,trời vẫn rét chưa có nắng lên !

    Trả lờiXóa
  3. Xem lại những hình ảnh những ngày đầu cụ Tr. trúng cử, dân chúng và bạn bè (cùng học, từng công tác)đã bày tỏ sự tin cậy vào người BẠN, người lãnh đạo hiền lành, đức độ, khiêm tốn, chín chắn sẽ mang lại luồng gió mới cho mọi người. Nhưng, càng ngày càng thấy BUỒN !
    THUA !

    Trả lờiXóa
  4. KHÔNGcó con chuột nào dám đeo cái chuông vào cổ chú mèo!vì chú rất cảnh giác, dù có cầm miếng thịt hình cái chuông đưa cho chú thì cũng bị nghi là "thịt suy thoái "

    Trả lờiXóa
  5. Phải biết lắng nghe những ý kiến trái chiều. Nếu cứ chụp mũ thế này thì bầy ra việc “ Lấy Ý kiến đóng góp cho Hiến Pháp” để làm gì. Đúng là một trò bịp bợm, dân chủ giả hiệu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đọc mãi mà không hiểu ý GS Lân Dũng định nói gì ?. Ai hiểu xin giải thích dùm.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:39 2/3/13

    "Thực hiện nghiêm chỉnh quy định của Điều 4 Hiến pháp sửa đổi, chắc chắn sẽ lấy lại được niềm tin vốn rất lớn lao của nhân dân ta đối với Đảng tiền phong và chuyện yêu cầu bỏ Điều 4 chắc không còn là chuyện cần thảo luận nữa."
    Lên thiên đàng được thì chắc chắn sẽ được sống sung sướng và chuyện cuộc đời hiện tại thì cần giữ làm gì nữa !(Guide for siucide bomber)

    Trả lờiXóa
  8. Cụ " Nặc danh" đã giải mã ý kiến đóng góp sâu sắc của GS Lân Dũng rồi ! Nếu chỉ cần ghi vài dòng "hứa hẹn" vào Hiến pháp mà đảng ta đã trở nên "trên cả tuyệt vời" thì chỉ cần mấy anh giỏi soạn văn bản nghị quyết làm việc là xong hết, khỏi phải phát động nhân dân đóng góp trí tuệ mà làm gì !!

    Trả lờiXóa