Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

XIN ĐỪNG COI THƯỜNG !

 Ảnh: Facebook Rose Tang

"Cửa hàng này không tiếp đón người Nhật - người Philippines - người Việt Nam và CHÓ"

Đó là dòng chữ in bằng 2 thứ tiếng Hoa và Anh trên 1 tờ thông báo dán trước cửa một tiệm ăn nhanh""Snacks Bắc Kinh", gần khu vực Tử Cấm Thành , Trung Quốc:

Không cần giải thích ai cũng biết 3 nước nêu tên ở trên hiện đang tranh chấp chủ quyền biển đảo, hay đúng hơn là bị xâm phạm thường xuyên bởi chính quyền Trung Quốc.


Rose Tang - tác giả bức ảnh là người Mỹ gốc Hoa đang sinh sống tại New York. Bức ảnh được chụp vào ngày 21/2/2013 trong khi cô đang công tác tại Bắc Kinh. Cô chia sẻ thêm trên facebook cá nhân:
"Bạn có thể chia sẻ nó, xin vui lòng chia sẻ nó với mọi người càng nhiều càng tốt, tôi hy vọng các phương tiện truyền thông và áp lực từ công chúng sẽ dạy cho những người này một bài học."
"Lý do khiến cho sự thù hận/chủ nghĩa dân tộc được xây dựng và khuyến khích bởi đảng (cộng sản TQ) là vì nó (ĐCSTQ) muốn dùng khía cạnh bẩn thỉu của con người để đánh lạc hướng dư luận khỏi những vấn nạn tham nhũng, bất công, khủng hoảng môi trường, v.v..."


"Of course you can share it, please share it with as many people as possible, i'm hoping pressure from the public and media will teach these guys a lesson.
The very reason why such hatred/nationalism is cultivated and encouraged by the party is because it needs to use such an ugly aspect of human life to divert public attention from corruption, injustice, environmental crises, etc..."

8 nhận xét:

  1. Sau nữ ký giả Trương Lệ Giai kêu gọi nước bà hãy "xây dựng những mối quan hệ hài hòa với láng giềng và tôn trọng họ" , lại đến cô Rose Tang người Mỹ gốc Hoa phẫn nộ vạch trần âm mưu của nhà cầm quyền Trung Quốc đã kích động lòng thù hận và chủ nghĩa dân tộc bẩn thỉu để đánh lạc hướng dư luận khỏi những vấn nạn tham nhũng, bất công, khủng hoảng môi trường, v.v..."
    Cả 2 cô đều là những " Người Trung Hoa tử tết " !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh05:35 25/2/13

    Vậy mà khi xem clip dân HN mang vòng hoa đến viếng các LS hy sinh ngày 17/2/1979 tại tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh ở Bờ Hồ thì lại bị cấm cản, rồi vụ trên Đài tưởng niệm ở đường Bắc Sơn... Đau quá!
    Lãnh đạo TQ thì bật đèn xanh cho dân chúng phản đối VN; còn ta... lại im lặng. Giữ hòa khí ư?
    Kót Két

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đọc bài này trên blog của một bạn nào đó (quên rồi). Bọn cầm quyền BK thật đê tiện, chúng ngu dân hoá về mọi mặt mà chỉ nhồi vào đầu óc người dân CĂM THÙ mù quáng. Chỉ tội cho các CỤ nhà ta vẫn đang mơ, bao giờ mới tỉnh???.

    Trả lờiXóa
  4. Thời bưổi tin học phát triển rầm rộ quy mô Toàn Cầu , bức ảnh này sdau khi được tuing lên mạng , cả thế giới coi người Trung Quốc là loại người cực đoan, bệnh hoạn,đáng khinh.Với những tư duy như vậy,Trung Quôc mạnh lên sẽ luôn là hiểm họa của Nhân Loại.KC

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta hẳn còn nhớ, thời chiến tranh Thế giới II, khi Hồng Kông còn thuộc về nước Anh, người ta đã từng thấy những tấm biển ở những nơi công cộng ghi " Ở đây cấm người Trung Quốc và CHÓ" . Đó cũng là 1 sự sỉ nhục nhân dân TQ. Và những nhà CM Việt Nam ngay từ thời đó đã lên tiếng phản đối chủ nghĩa thực dân Anh. Vậy mà nay chính họ lại đối xử với "người đồng chí" như vậy thì quả là "cạn tình ráo máng " !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với một nhận định quan trọng của bạn KC : " TQ mạnh lên sẽ là hiểm họa của nhân loại ". Có thể hình dùng mối nguy cơ đe dọa toàn cầu đang dần hình thành như sau : Một đất nước đông dân đến mức nhà cầm quyền không cần tính đến sinh mạng của hàng triệu người ( CMVH, vụ cho xe tăng nghiến nát hàng ngàn người tại Thiên An Môn ,cũng như xua biến người sang đánh VN ) + một nền kinh tế lớn thứ hai thế giới + chi phí quân sự tăng nhanh cùng với cánh diều hâu trong QĐ ngày càng hung hăng + Chủ nghĩa dân tộc cực đoan sô vanh nước lớn trong đội ngũ lãnh đạo và người dân ngày càng chiếm ưu thế + Truyền thống phiêu lưu mạo hiểm , hiếu danh kiểu Mao + Vỏ bọc CS giả hiệu dùng đánh lừa nhân dân trong nước , các nước ngu ngơ và toàn thế giới .
    Tất cả gộp lại đang và sẽ trở thành đại nạn cho nhân loại trong TK21. Nếu các QG không thỏa hiệp với nhau về ý thức hệ, về lợi ích riêng thì coi như đang nuôi trong ngôi nhà chung một con hổ có cánh sẵn sàng cắn xé tất cả khi thời cơ đến. Liệu VN có tình ra, bớt ngu ngơ ?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nhớ trong thời kỳ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tại Nam Phi đang thống trị Nam Phi, củng có các tấm biển tại nơi công cộng " Ỡ đây cấm chó và người da đen". Cà nhân loại tiến bộ đã lên án Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Nam Phi .
    Những gì người Bắc Kinh này treo trước cửa hàng bị một người Mỹ gốc Hoa chụp được,phát lên mạng sẽ giúp cho nhân dân thế giới thấy rõ hơn chủ nghĩa dân tộc cực đoan của một Trung Quốc đang giầu,mạnh lên.Đó là hiểm họa trong tương lai gần.
    Là người Việt,vào sáng hôm nay sau khi xem tấm hình này ,tôi không tức tối, tôi chỉ thấy đáng thương thay cho một dân tộc có một nền văn hóa sáng lạn như dân tộc Trung Quốc . KC

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta hiểu TQ rất xấu xa, và bức ảnh này tung lên mạng TG cũng sẽ hiểu thêm TQ xấu xa thế nào. Chỉ tiếc là các nhà lảnh đạo của ta vì “ Ý Thức Hệ” mà vẩn một lòng cam tâm làm chư hầu cho TQ. Biết bao giờ các cụ mới tỉnh ra đây??

    Trả lờiXóa