Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

THƯ CỦA CỤ XUÂN HOÀI

Chào các bạn!

Xuân Hoài đây. Chúc các bạn và gia đình khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc trong năm mới Quý tỵ. Năm Con Rắn đã đến , nhớ đến Kinh thánh cựu ước, chương Sáng thế kỷ (Genesis) chép rằng: Rắn đã dụ dỗ Adam & Eve nếm trái táo cấm ,nên bị thượng đế đuổi ra khỏi vườn địa đàng (Garden of Eden), phải sống lang thang , chịu muôn vàn cực khổ đắng cay (như chúng ta ngày nay) !

Đọc trên Blog của hội ta, thấy các cụ còn hăng hái lắm. Cây Táo của Blog vẫn còn sai quả, đặc biệt là nhành Hiến Pháp, có quả cấm lẫn không cấm, không biết nên nếm trái nào đây.

Trong không khí đó ,tại hạ đây cũng muốn liều mình nếm chơi, may ra gặp trái cấm thì được dắt tay Eva trở lại vườn Địa đàng hưởng thú vui nguyên thủy, gặp trái không cấm thì đành sống như dân ta đã chịu vậy thôi. Đây là trái táo mà rắn Quý tỵ dụ dỗ nếm thử (cấm và không cấm) để blog CuLo xem xét có nên đăng lên hay không:

Bài đăng đầu tiên trên trang của Ngô Bảo Châu-Đàm Thanh Sơn (không cấm):http://hienphap.net/2013/02/07/thu-ngo-gui-giao-su-vat-ly-dam-thanh-son-dai-hoc-chicago/
Bản gốc của tác giả (không cấm):
http://trangiapho.blogspot.com/2013/02/su-bien-hoa-cua-dan-chu-va-oc-tai-trong.html
Rất nhiều trang (cấm) đăng lại, đây là trang Basam đăng vào đêm giao thừa với các "còm" đủ kiểu:
http://www.pagewash.com//nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fnauonfnz.jbeqcerff.pbz/2013/02/09/1603-fh-ovra-ubn-phn-qna-puh-in-qbp-gnv-gebat-qh-gunb-fhn-qbv-uvra-cunc-anz-1992/
Còn file kèm theo là chuẩn bị cho các cụ để sử dụng cho thuận tiện.
Chúc các cụ luôn vui mạnh

Xuân Hoài

2 nhận xét:

  1. Dường như đã từ lâu dân Làng Culờ có thỏa thuận ngầm như sau : Thông tin lề trái lề phải đều tôt, miễn là có lợi cho dân tộc.. Hơn nữa trong cái vụ HP này, đã xác định không có vùng cấm. Vậy không có vùng cấm cũng sẽ không tồn tại cái gọi là "trái cấm ". Bản thân mỗ tôi lâu nay ăn đại cả trái cấm cũng như không cấm, vậy mà vẫn đứng ở "lề giữa ", chưa được gặp nàng Eva nào . Mình đã đọc bài của Ô Trần Định viết theo phong cách hàn lâm nhưng nội dung cũng không có gì mới . Trong đó tg khen GS TSKH nhà ta hết lời, không ai bác bỏ được. Đúng vậy. Đầu năm mong GS nhà có thêm nhiều trái ngon nữa cho bà con được nếm thử !...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cho rằng vấn đề Dân chủ và Chuyên chính = độc tài , trong thư của Nhà báo Trần Định ( Thay mặt một số trí thức "cấp tiến" thuộc nhiều ngành khác nhau )gửi GS vật lý Đàm Thanh Sơn tuy không mới nhưng lý giải theo "ngôn ngữ Vật lý lý thuyết " nên rất thuyết phục ( Cũng như TS Xuân Hoài nhà ta chứng minh bằng số học sự biến dần của từ Dân chủ trong các bản hiến pháp VN từ khi lập nước đến nay ). Nhà báo Trần Định cũng phát hiện ra xảo thuật sử dụng con chữ rất tài tình của các nhà soạn thảo hiến pháp của Đảng. Cụ thể ở đây là từ NƯỚC & NHÀ NƯỚC . Thế cho nên chúng ta có một NƯỚC VN DÂN CHỦ , nhưng NHÀ NƯỚC VN lại chưa hằn. Đừng có "tưởng bở" ! Đại loại người đọc hiểu thế ! Tôi cũng là anh học Văn ( ĐHTH HN, trước TBT đương nhiệm của ta 3 khóa) nhưng lạc sang lĩnh vực viết văn làm báo chứ không chuyên sâu như TS Ngôn ngữ Ngọc Trâm ( sau tôi 1 khóa vì bạn từ nước ngoài về học tiếp do sức khỏe ). Tôi vẫn chờ nghe Ngọc Trâm cho biết ý kiến về vấn đề này. Xin trích 1 đoạn trong thư của ông Trần Đình mà Tiến sĩ Xuân Hoài làng ta đã chỉ dẫn đường link :
    (.............)
    Công thức chuyển hóa từ Dân chủ thành Chuyên chính/Độc tài

    Giáo sư có thể vui mừng khi thoạt nhìn thấy cụm từ “Dân chủ” được ghi vào điều đầu tiên, điều số 1 của Dự thảo HP sửa đổi. Là một nhà Vật lý lý thuyết ,GS có thể coi đó như giá trị biến (variable) đầu vào của công thức. Còn kết quả tổng thể thì như thế nào, xin GS đi tiếp xuống các điều 2, 4 ngay dưới , ở đó chứa đựng các bước của công thức chuyển hóa Dân chủ→Độc tài/Chuyên chính mà có thể GS không đủ quan tâm và thời gian để nhận biết chăng. Dưới đây là Công thức biến hóa cùng với Giải thích, Biện luận-Chứng minh, trình bày phỏng theo ngôn ngữ Vật lý Lý thuyết quen thuộc với Giáo sư:

    Công thức biến hóa

    {A} (điều 1){B}→ (điều 2)→{BB} (bước đệm, không ghi vào HP)→{C}(Điều 4)→{CC} (kết quả cuối cùng,không ghi vào HP)

    Chi tiết các bước biến hóa:

    {A}-Nước CHXHCN VN là nước Dân chủ (điều 1 HP2013)

    {B}-Nhà nước CHXHCNVN là nhà nước Pháp quyền XHCN (điều 2 HP2013)

    {BB}- Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo (XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀNXÃ HỘI CHỦ NGHĨA CỦA DÂN, DO DÂN, VÌ DÂN, Tài liệu Giáo khoa chính thức)[4]

    {C}-Đảng CSVN … là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. (Điều 4 HP2013)

    {CC}- nhà nước dưới sự lãnh đạo của Đảng tiên phong của giai cấp công nhân, đó là chuyên chính vô sản. Nhà nước ta, vì vậy, là nhà nước chuyên chính vô sản” (tài liệu đã dẫn ở trên)

    Biện luận và Chứng minh

    “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước Dân Chủ..” điều 1 đã khẳng định rồi. Yên tâm đi! Đọc tiếp điều 2: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân Dân, do Nhân Dân, vì Nhân Dân.” Hóa ra nước Việt Nam là Dân Chủ , nhưng nhà nước Việt Nam lại khác , không biết có phải là nhà nước “Dân Chủ” không?" ( Hết trích)
    Như Calathau tôi đã từng nói, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã phát động phong trào toàn dân tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp hiện hành. Nhờ đọc trên báo chí, trên mạng xã hội tôi đã " Sáng mắt sáng lòng" ra rất nhiều. Tôi tự thấy mình cũng được " Khai sáng" phần nào. Ít ra hiểu Hiến pháp chính là khế ước của nhân dân buộc Nhà nước phải cam kết chứ không phải ngược lại !

    Trả lờiXóa