Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

"CHUYỆN LẠ" : TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG VỀ HƯU !

BĐH- Chuyện nghĩ hưu khi tới tuổi theo quy định là chuyện bình thường ở nước ta. Chúng ta đã đã qua cái tuổi hưu trí cả chục năm nay, không lạ gì. Thế nhưng việc Thượng tướng CA Ng.văn Hưởng có quyết định nghỉ hưu từ 1/3 năm nay lại khiến dư luận bàn tán sôi nổi, thậm chí còn cho là " Không bình thường !".Các cụ nhà ta lúc trà dư tửu hậu cũng đưa ra nhiều giải đáp coi đó như là 1 trò chơi "thử trí thông minh của bạn". Sau đây là 1 vài lý giải để tham khảo các cụ nhé !

Tin không bình thường:Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu từ 1.3
Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu từ 1.3
02/03/2013

(TNO) Ngày 27.2, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng.

Website Chinhphu.vn vừa đăng quyết định số 360/QĐ-TTg do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký. Theo đó, thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Phái viên Tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về an ninh và tôn giáo nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1.3.2013.


Quyết định nghỉ hưu của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng - Ảnh: Chinhphu.vn

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký các quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ 1.3.2013 đối với ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mai, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia và ông Thái Phụng Nê, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Phái viên Tư vấn giúp Thủ tướng Chính phủ về Thủy điện Sơn La.
T.Trung
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130302/thuong-tuong-nguyen-van-huong-nghi-huu-tu-1-3.asp

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu có lẽ là tin tức quan trọng nhất trong ngày. 
(Cùng đăng ở: Hantimes. info)

Sáng nay một loạt báo chí đăng tin Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/3. Báo Vn ex chỉ có một thông tin gọn lỏn: Tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu, tương tự như vậy với Vietnam net, trang Dân trí dẫn nguồn tin từ web site của Chính phủ trong tin Thượng tướng Nguyễn Văn Nghỉ hưu đã công bố cả ảnh chụp quyết định của Thủ tướng. 

Báo Thanh Niên thì giật tite một cách rất đa nghĩa: Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu từ 1.3 - Việc giật tile như vậy khiến cho người đọc có cảm tưởng rằng báo này đang reo lên vì mừng rỡ? BBC đưa tin ông Nguyễn Văn Hưởng chính thức nghỉ hưu, trong đó có cung thêm một số thông tin về ông Thượng tướng này, theo đó: "Ông là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh, từng là Ủy viên Trung ương Đảng, và đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định xử một số nhân vật đấu tranh dân chủ hoặc vận động nhân quyền". Và "Tướng Hưởng trong một thời gian dài cũng đại diện ngành an ninh trong các tiếp xúc cấp cao với quan chức ngoại giao nước ngoài, nhất là Hoa Kỳ".


Tướng Nguyễn Văn Hưởng, tiếp xúc phái đoàn ngoại giao. 
Ảnh từ BBC tiếng Việt

Ông Nguyễn Văn Hưởng Thượng tướng Bộ Công An, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Được bổ nhiệm làm Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề An ninh Tôn giáo, đã chính thức nghỉ hưu.

Về tướng Nguyễn Văn Hưởng dư luận trên mạng luôn có hai luồng đồn đại trái ngược. 

Một phía cho rằng ông hiện hữu như một trùm công an mật của Việt Nam, người có quyền lực khuynh loát ở Bộ Công An nơi ông Trần Đại Quang là Bộ Trưởng. Trang Quan Làm Báo đã gán ghép (hoặc công bố) nhiều tư liệu (chưa được chứng thực) về những tội lỗi nghiêm trọng của ông này. Họ cho đó là tội ác.

Ông Hưởng cũng được phía Quan Làm Báo cho là tay chân thân tín của Thủ tướng, người đã giúp Thủ tướng trong các vấn đề về An ninh. Trong vấn đề này, ông Hưởng hiện hữu như một hung thần của những người bất đồng chính kiến. Ông được coi là cánh tay mặt của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong các vấn đề an ninh, chính trị.

Trong khoảng dăm bẩy năm trở lại đây với một số người, ông là một nhân vật đáng sợ. 

Người ta còn đồn đại ông có mối quan hệ tình cảm thân thiết với chủ nhân của blog Beo. Tuy nhiên nguồn tin - lời đồn này cũng chẳng có gì để chứng thực sự xác đáng của nó.

Ở một khía cạnh khác, người ta lại nhìn tướng Hưởng với sự kính trọng, bởi một bộ óc khá khôn ngoan, thông minh và nhiệt tình yêu nước yêu Đảng. Ít nhất là trong lần đối đáp với đại sứ Mỹ ngài Michael Michalak ông đã chứng minh điều đó. Ông khá cứng rắn và quyết liệt với những thành phần được gọi là phản động, thế lực thù địch, hoặc thần kinh chính trị. 

Ông Nguyễn Văn Hưởng được coi là một nhân vật gây rất nhiều tranh cãi tại Việt Nam. 

Năm nay ông 68 tuổi và chính thức nghỉ hữu kể từ ngày 1/3 sau quyết định của Thủ tướng. Thậm chí ngay việc nghỉ hưu của ông cũng sẽ dấy lên nhiều đồn đoán, đặc biệt là sự đồn đoán liên quan tới việc cạnh tranh quyền lực trong giới đứng đầu tại Việt Nam. Cuộc cạnh tranh mang đặc sắc "bên ấy" - "bên mình"; hay công cuộc thảo phạt X như nhiều người đồn đoán
   ----------------------------------

Nguồn Website Nhà văn Pham Viết Đào

2 nhận xét:

  1. một tướng lĩnh giõi đáng được tôn trọng và khâm phục . chỉ có những kẻ phản động chạy loan ra nước ngoài mang trong người mầm mống phản động với có những suy nghĩ thiện cận lên án thù ghét người đã tiêu diệt chúng mà thôi .
    tướng Hưởng đã góp phần không nhỏ để giữ vững an ninh chính trị ,mang lại sự thanh bình cho đất nước việt nam .
    tôi luôn trân trọng những tướng tài .

    Trả lờiXóa
  2. Tuong Huong la nguoi thanh tam yeu To quoc nhan dan,co pham chat tot dep duoc ca "ta" va "phia ben kia" kinh trong.Ong nghi huu la bon ran chu thoi mom va bon khung bo trong nuoc se an mung tu suong lam day! Nhung tren dat nuoc men yeu nay con nhieu vi tuong gioi va cuong quyet noi theo ong,lu cho dien phan chu dung co mo!

    Trả lờiXóa