Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

NĂM NAY CÓ TỔ CHỨC HỘI TRƯỜNG ?

Người viết : Quang Trung 
Trong một comment mới đây sau khi đọc bài " Đâu là sự thật" trên trang Blog của Làng, cụ Hưng Kỹ Vĩnh ( Huy Châu) có cho biết 1 thông tin , nguyên văn :
Theo tôi được biết, trong cuộc họp vừa qua tại Hội trường Hội Luật gia VN, các vị đầu lĩnh trong Ban LL Lư Quế đã quyết định hủy bỏ cuộc kỷ niệm rầm rộ 60 năm trường TNVN QLâm. Mong các cụ làng ta kiểm tra thông tin mới nhận , riêng tôi, nhắt trí cả hai tay...

Theo tôi đây là 1 thông tin quan trọng đối với cộng đồng cựu HS trường TNVN (1952-1958) . Như chúng ta đều biết, tổ chức hàng năm các buổi họp Lớp, hay Hội trường là nguyện vọng tha thiết của mọi người . Lý do trước hết, trên hết hay nói gọn lại là quan trọng nhất chính là dịp chúng ta được gặp lại các anh chị giáo viên CNV, các bạn cùng học chung một trường một lớp, để ôn lại những kỷ niệm thời niên thiếu và thăm hỏi động viên nhau trong cuộc sống hiện tại. Một nội dung cũng thường được đề cập đến ( những năm trước đây) là nhắc lại những tình cảm tốt đẹp của người Trung Quốc từ những chú bác  nấu ăn, những chị giặt quần áo, làm lao công , từ ông già quét  tuyết đến các y bác sĩ, các giáo viên dậy tiếng Hoa, dậy múa hát, dậ thể dục thể thao  ...
Họ đã rất tận tình với với chúng ta . Chúng ta đã nhiều lần nói lên lời cảm ơn nhân dân Trung Quốc mà họ là những người đại diện xứng đáng. Nhưng, thời thế thay đổi...Năm tháng càng lùi xa, sự thực càng được sáng tỏ. Cộng vào đó là biết bao hành vi trịnh thượng, ngang ngược từ phía lãnh đạo Trung Quốc, thậm chí gây hấn xâm lăng cướp đất cướp biển của nước ta , trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta sau bao năm chiến tranh gian khổ với bao mất mát hy sinh...Vì thế , bắt đầu từ 2-3 năm nay nhiều khối Lớp đã thanh toán rứt điểm món nợ "ơn nghĩa sâu nặng". Ở Tp.HCM nhiều năn trước các bạn Tổ chức hôị trường (phía Nam) hàng năm đều có mời Tổng Lãnh  sự quán TQ tới dự. 3 năm gần đây việc này đã chấm dứt. Các bạn cũng nhất trí chấm dứt việc ca hát những bài hát truyền thống CM ( giả hiệu) của Trung Quốc, coi đây là 1 cách thể hiện chính kiến của mình.
Năm nay, theo kế hoạch từ lâu, chúng ta sẽ tổ chức Hội trường Quế Lâm thật " hoành tráng" . Trong tình hình này liệu tổ chức thì có tích hợp không ? Trong khi chúng ta đang chờ đợi các thông tin chính thức từ BLL thì BLL đã họp và đã có quyết định " không tổ chức" như thông tin của bạn Huy Châu cho biết. Vậy có đúng như thế không ? Chúng tôi cũng muốn biết cụ thể hơn thành phần tham dự và nội dung cuộc họp BLL diễn ra như thế nào? Kết luận chính thức ra sao ? Xin đề nghị Trưởng, phó BLL (K5 ) thông báo sớm cho các bạn được biết .


( Người viết : Calathau từ Tp.HCM - Tổng hợp ý kiến của nhiều bạn )

9 nhận xét:

  1. Hoàn toàn nhất trí. Nếu có tổ chức tôi cũng không đi dự. Hình như năm ngoái cũng có tổ chức rất lớn kỷ niệm ngày thành lập KHX, tôi cũng không đi.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta gặp nhau,biết nhau học với nhau và nhât là sông bên nhau trải dài theo thời gian.Nhưng 25 thang 8 là mốc kỉ niệm.Năm nay 60 năm kỉ niêm quá khứ với những kí ức đẹp,trong sáng.Mặc cho thế sự xoay vần, theo tôi năm nay lớp ta nên tổ chức đúng ngày 25 -8 .Chúng ta đến để tâm tình và hẹn nhau đi buôn hoa quả...

    Trả lờiXóa
  3. Hội trương thi không nên làm, có làm tôi cũng không dự, còn hội lớp thi cứ làm, nên đúng ngày và nọi dung cải tiến hơn nữa, kế hoạch đã định về ra sách, tập thơ.. cần làm đi vì thời gian chả có là bao, nên lấy ý kiến mọi người rôi theo đa số vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý với ý kiến 3 bạn vừa nêu, đặc biệt ý kiền Công Lý. Chúng ta nên họp đúng thời gian (25/8 hằng năm?), thông báo và trao đổi tin tức, hát hò,...thực hiên kế hoạch về ra sách, tập thơ...

    Trả lờiXóa
  5. Vây thì đa số rồi. Tôi cũng nghĩ rằng 28/5 hàng năm ta cứ nên gặp nhau ở qui mô lớp, khối v.v một cách nhẹ nhàng, tình cảm, nhưng chẳng nên hát hò mấy cái bài Tàu khựa cũ như ý kiến Cụ Ca.Năm nay lại còn bài vở thơ phú nữa, rất nên tiếp tục. Còn nếu ai đó muốn làm to để nhớ ơn lãnh đạo cuả họ thì tôi cũng xin kiếu luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Hồi 10g30 ph đêm nay cụ Bang trưởng Lệ Thủy có điện cho tôi xung quanh thông tin như sau đây : Cuộc họp ở trụ sở Hội Luật gia VN là cuộc gặp mặt thân mật của các anh chị giáo viên cũ của trường. Chủ trương này là của 2 cụ Quốc Anh và Quốc Hùng. Lớp ta không có đại diện nào tới dự ( cả 3 vị LT, NH và TM đều có việc riêng ) . Vì chỉ là cuộc gặp gỡ đầu xuân nên không có chuyện đưa ra chủ trương tổ chức Hội trường ( 60 năm). Tuy nhiên có 1 vài ý kiến đề cập ngoài lề nên anh Quốc Hùng cho rằng trong tình hình "nhậy cảm" này ta không nên làm lớn, nếu có cũng không mời mọc khách khứa tới dự như trước đây. Mọi người tán thành nhưng cũng nói, nếu các khối Lớp tổ chức Hội Lớp như hàng năm ta vẫn làm thì nên ! Tóm lại, BLL chưa đề cập chủ trương Hội trường. Nhiều khả năng là "KHÔNG" mà tùy điều kiện các nhóm, khối lớp tự tổ chức . ( Những thông tin này do Lệ Thủy được chị Quế truyền đạt lại rồi LT điện vào cho tôi . Xin thông báo lại với bà con Làng ta !).

    Trả lờiXóa
  7. Hội lớp thì nên, hội trường thì KHÔNG !

    Trả lờiXóa
  8. Trong Nam hàng năm đấn tháng 8 anh, chị, em cực học sinh Trường ta vẫn họp mặt với sự tham gia của các cựu giáo viến (nay còn 3 người là thầy Toàn,thầy Chính.cô Cơ),cán bộ (anh Sỹ Ẩn).
    Năm nay theo quyết định của cuôc gặp Đại hội đồng năm 2012 sẽ trong này vẫn tiến hành kỷ niệm 60 năm Trường ta vào tháng 8-2013.
    Trong mấy năm trở lại đây anh,chị,em trong này (khoảng 70 người) coi đậy là cơ hội một năm một lần thầy,trò,bạn bè các khối lớp gặp nhau .
    Kháng Chiến

    Trả lờiXóa
  9. Câu chuyện có tổ chức hội trường nhân kỷ niệm 60 năm hay không cái lí do không nằm trong chuyện ta căm thù bọn giặc cướp Trung nam hải nhiều hay ít .Nhiều cụ phất cờ hăng tiết vịt chắc định xin đổi lí lịch từng học ở cái trường từng ở đất QL thành một địa danh nào đó thuê của Mỹ quốc hoặc Nhật bản. Với logic này thì việc lập đảng năm 30 cũng cần viết sang một thiên đường nào chăng?

    Trả lờiXóa