Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

CỤ XUÂN HOÀI VÔ NAM GẶP BẠN CŨ

BĐH-Cụ Xuân Hoài được mời vào Bình Dương dự 1 cuộc hội thảo giữa các nhà quản lý với đại diện các Doanh nghiệp lớn và các nhà khoa học (tất nhiên được chon lựa). Cụ Xuân Hoài cho biết đã nhiều năm chưa trở lại Sài Gòn cho nên cái háo hức dự Hội thảo thì ít mà nôn nóng gặp SG và các bạn cũ QL thì nhiều. 
Sau khi điện đàm qua lại với Calathau, cuối cùng gút lại cuộc đón tiếp chính thức Xuân Hoài sẽ diễn ra vào trưa 28.3 tại Đức Viên - nhà (riêng)cụ Mình Đức ở Củ Chi đất thép thành đồng hàng xóm với cựu TT 6 Khải .
Tất nhiên thành phần chính là đại diện K5, nhưng các cụ K6 cũng rất nhiệt tình tham dự ( cùng Kháng Chiến Lớp 1, Minh Phụng Lớp 3 ...), do đó tính chất buổi họp mặt từ "lợi ích nhóm" lúc ban đầu, trở thành ý nghĩa rộng lớn hơn : "Đại diện các cựu HS trường TNVN LS.QL đang sinh sống ở SG đón mừng cụ Bạn Trần Xuân Hoài nhân chuyến cuối cùng vào MN được hưởng chế độ công tác phí của Nhà nước "( Theo chính lời cụ XH tiết lộ). Tất nhiên không thể tập họp đông đủ . Thí dụ K5 cũng còn thiếu các nhân vật quen thuộc như Duy Khắc, Chu Việt Cường, Ng Kim Lân, Quang Trung , Đỗ Đồng, Nguyệt Nga ...vì lý do bất khả kháng.
Xin lấy trộm vài tấm hình ở nhà cụ KỳGai mang về treo đình làng để hầu quý cụ.(Calthau viết)

Dưới giàn hoa rất lãng mạn là các cụ ông U70 vui như ...Tết !
Trong khi các cụ (bạn) bà Kim Tuyên, Thiên Hương, Diễm Hằng cùng 3 nàng dâu Cu Lờ chuẩn bị giọng hát Kara OK !
Có một điều thú vị mà sau 68 năm chính những người trong cuộc mới biết: Trước năm 1945 Xuân Hoài và Công Kỳ đều sống những năm đầu đời ở Đà Lạt. Khi đó cha Xuân Hoài làm chủ tịch UBHC tỉnh Lâm Viên, còn ông cậu ruột và là cha đỡ đầu của Công Kỳ cũng làm trong Ủy ban, khi Pháp tái chiếm Đà Lạt cả hai cụ thân sinh ra chúng tôi đều ở lại ( cha của Xuân Hoài ở lại hoạt động theo phân công của cách mạng, cha Công Kỳ ở lại làm quản lý Bưu điện Đà Lạt sau chuyển xuống bưu điện Sài Gòn và mất năm 1963 tại Sài Gòn), từ 1945 gia đình chia ly, chúng tôi theo một nửa gia đình ra Bắc,  rồi lên Việt Bắc, sang Quế Lâm và v.v...(Chú thích ảnh của Công Kỳ)

Nhóm K5 và Minh Phụng Lớp 3 ( vợ Hoàng Kim Chung lớp ta )

Không thể thiếu " Nào cùng đồng chí tưng bừng ..."
Tác phẩm Photoshop của cụ Kỳ Gai mang tên " Niềm vui tuổi gìa được giao lưu với bạn bè "
Ngày hôm trước ( trưa 27/3 ) chúng tôi đã "tọa đàm kín" tại Quán Cafe NAPOLY
--------------------------------------
Ảnh do cụ Kỳ Gai chụp . Tác giả không giữ bản quyền !

3 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn QL SG có buổi đón tiếp bạn Xuân Hoài thật là nồng nhiệt thắm tình Cu Lơ. Nhìn ai cũng tươi vui phong độ lắm. Nhưng sao không thấy Trưởng Mõ Làng CLT nhỉ?
    [img]http://img1.123friendster.com/en/flowersgreeting/410.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Xem trang này mới thấy rằng : Kỷ niệm một thời là vô cùng quý giá. Nó đem đến cả cho người ngoài cuộc sự bùi ngùi, cảm động. Thời gian tàn nhẫn và vô tâm. NHưng người có tâm bao giờ cũng không khỏi xúc động khi gặp lại bạn cũ người xưa với những hồi niêm. Các Cụ trên trang này chả "cụ" tý nào hết trọi.

    Trả lờiXóa