Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

ĐỀN HÙNG BỊ YỂM BÙA ???

Đền thượng
Hình ảnh dưới đây là hòn đá có chiều cao khoảng 1m (một ảnh mặt trước, một ảnh mặt sau), được cho là một đạo bùa trấn yểm hiện đang đặt tại ĐỀN THƯỢNG, thuộc khu Di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ. Nhiều khách hành hương về Đất Tổ đã rất hoang mang lo lắng về hai đạo bùa này. Họ cho rằng đây là đạo bùa do người Tàu trấn yểm nhằm triệt hạ long mạch của Đất Tổ và qua đó triệt hạ cả dân tộc ta.
Khẩn cấp đề nghị: Ban Tuyên giáo, Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Ban quản lý Di tích Đền Hùng nhanh chóng vào cuộc và sớm trả lời cho nhân dân được biết:
- Ai là người sai đặt đạo bùa này vào Đền Hùng? Từ bao giờ?
- Đạo bùa này có liên quan gì đến một thế lực nào từ Trung Nam Hải không?
Đồng thời đề nghị khẩn cấp vô hiệu hóa đạo bùa này và di dời nó khỏi khu vực di tích Đền Hùng trước lễ hội Giỗ Tổ năm nay.
Và huy động các phương tiện thông tin đại chúng giải thích rõ để đồng bào yên lòng hành hương về chiêm bái Đất Tổ.
Mặt trước
Mặt sau
----------------------------------------------
Nguồn : Tễu Blog ( TS Hán-Nôm Nguyễn Xuân Diện )

13 nhận xét:

  1. Những người bảo vệ ăn lương nhà nước, bảo vệ cái chùa to đùng mà lại không biết AI mang cục đã và viết vào chùa. Có phải là cái kim đâu. Nếu không tìm ra nguồn gốc, ý nghĩa chữ viết trên cục đã thì khiêng mà VỨT xuống sông là xong.
    Cái quái gì cũng "chờ điều tra làm rõ" tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

    Trả lờiXóa
  2. Người VN có tính kiên nhẫn, cái gì cũng chờ điều tra. Tôi cũng giống NL , nhà ngoại cảm VN không thiếu, nên nhờ họ và vô hiệu hóa hòn đá đó đi cho dân yên tâm. Kính chào !

    Trả lờiXóa
  3. Em đồng ý kiến với các bác ạ!
    Mong việc này sớm được xác định và xử lý cho con dân Vua Hùng an tâm dựng nước và giữ nước!

    Trả lờiXóa
  4. Việt nam ta có quá nhiều cái kì cục. Đền thờ Tổ bộ văn hóa quản .Trực tiếp sở văn hóa Phú thọ và ban quản lý đền Hùng trông coi,thế mà có phiến đá lạ nằm chình ình ngay trong đền mà không biêt từ đâu tơi và nó mang ý nghĩa gì. đáng buồn,đáng ghét...

    Trả lờiXóa
  5. Xung quanh hòn đá này có nhiều ý kiến. Một số nghiêng về hướng "bùa ngải" vì thấy có những chữ Hán viết theo lối chữ Phạn, có nguồn gốc Tây Tạng, nơi được xem là xuất phát của các loại bùa ngải kinh dị ! Có người thấy nó giống như lối trấn yểm Kinh Dịch-Hà Đồ. Có người phát hiện chữ "Vạn" ( chữ nhà Phật nói về sự phúc đức an lành) bị "nhốt" vào cái cũi vuông. Ý nói nó muốn triệt hạ cả dân tộc Việt.Số người này nhìn đâu cũng thấy "bùa", thí dụ đường đi của những ngôi sao. Tinh ý lại nhìn ra hòn đá có hình cái "lưỡi bò" lộn ngược !Một người nhờ một cô giáo Đài Loan ( có nghiên cứ về bùa ngải), đọc hộ các chữ trên hòn đá . Bà này phát hiện nó giống với lá bùa có tên "Bách giải tiêu tai phù"- Tức là giải tai ương trong mọi trường hợp. Nhưng chữ viết rất xấu . Lá bùa "lành"này ở Đài Bắc được bán với giá 99 tệ . Trên hòn đá lại có một dòng chữ Hán giả Phạn " Nam vô(mô) a di đà Phật ! " . Nhìn tổng thể đều mới chế tác nên tân kỳ. Nó cũng khôi hài và phi lý bởi có cái dấu ấn " Hùng Vương ấn ký" Nói đến người Tầu Yểm bùa ta còn nhắc mãi Trụ đồng Mã Viện thời Hai Bà Trưng. Hay là chuyện yểm bùa dưới sông Tô Lịch, giữa Hồ Tây v.v.....Điều bí hiểm này có bao nhiêu % sự thật, đến nay vẫn còn là bí ẩn. Tôi cho rằng hòn đá này được chế tác do 1 tay "thư pháp" dốt chữ Hán, dốt cả thuật bùa ngải, sau đó lừa được được 1 người giầu có mê tín nào đó mua, rồi " cung tiến" Ban phụ trách di tích Đền Hùng .. Các vị này cũng gà mờ nốt ! Cái nguy hiểm là sự quản lý rất bông phèng của các cấp , cao từ Bộ , UBND Tỉnh...xuống thấp đến ông từ giữ đền !!! Còn tại sao nó lại được đặt ngang nhiên ở nơi linh thiếng này. Có trời mà biết !!! Biết đâu đã có mấy hũ tro cốt cha mẹ ông bà đ/c X,Z nào đó đặt ở xó xỉnh nào đó trong các ngôi đền nào đó trên núi Nghĩa Lĩnh này rồi ! Vì thế , "vứt" ngay là thượng sách !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu trước mặt ta là môt tác phẩm của họa sĩ thuộc trường phái trưu tượng.Ta có thể hình dung theo trí tưởng tượng ngâu hứng. Chẳng hạn qua măt 2 phiến đá,từ các đường góc tôi hình dung đó là những mũi tên băn về mọi phía và hiểu đó lá biểu hie3n5 chiên tranh khăp miền. Lúc khac tôi lại hình dung đó là bản đồ giao thông nối các đường qua các thị trấn của môt nươc trung Quốc mở rộng,sau khi chiếm XIBERI của Nga ở phía băc và chiêm VIETNAM,Lao,MIANMA...o73phia nam.Thế cho nên chiêu dài bản đồ mới lớn hơn chiêu rông.Phải đưa nó ra khỏi đền.

    Trả lờiXóa
  7. Xin tham khảo bài đăng trên blog Chú Tễu ( gồm 2 comments)
    BƯỚC ĐẦU GIẢI MÃ ĐẠO BÙA Ở ĐỀN HÙNG
    VÀI NHẬN ĐỊNH VỀ HÒN ĐÁ MANG ĐẠO BÙA TẠI ĐỀN HÙNG
    Nguyễn Kiên Giang

    Đọc được thông tin về nghi vấn: phải chăng Đền Hùng đã bị Tàu trấn yểm bằng một hòn đá mang đạo bùa? Nhiều khách hành hương về Đất Tổ tỏ ra lo lắng và phản ánh lại, blog Chú Tễu đăng bài và chia sẻ trên mạng facebook. Tôi rất quan tâm vì thấy đây là vấn đề hệ trọng, nhất là đối với niềm tin tâm linh của đồng bào hướng về thánh địa thờ phụng Tổ Vương và dư luận cộng đồng; thuộc lĩnh vực ít được quan tâm và nghiên cứu một cách chính thống. Mong muốn mọi người cùng giải mã để làm rõ hơn vấn đề.

    Sau khi tham vấn những bằng hữu có nghiên cứu, cùng sự hỗ trợ về mặt Hán văn của TS Nguyễn Xuân Diện, với kiến văn hạn hẹp của mình về lĩnh vực trên, tôi xin chia sẻ một số nhận định sau:

    I. Xét bản thân hòn đá:

    1. Mặt thứ nhất (hình 1):

    a. Dấu ấn: bên trên mặt đá này là một dấu ấn hình vuông chứa bốn chữ Hán “Tổ Vương Tích Phúc”: có ý ca ngợi và thỉnh cầu.

    b. Dòng chữ chạy dọc bên trái mặt đá là chín chữ Phạn “Án Chiếc Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha”: đây là câu thần chú vi diệu nhất trong Phật Mẫu Chuẩn Đề Thần Chú của Phật giáo mật tông, trì tụng thần chú này sẽ tăng phúc, giải tội, an gia trạch và trừ quỷ mị. Có thể vẽ chín chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bố liệc phạm thư đồ” để mỗi đêm thường quán tưởng. (tham khảo tại:http://www.daibi.vn/2012/09/mat-tong-phat-mau-chuan-de/)

    c. Dòng chữ chạy dọc bên phải mặt đá là Hán tự, bốn chữ không bị khuất là “Bách Giải Tiêu Tai…”: có thể đó là “Bách Giải Tiêu Tai Phù” (bùa giải tai ách trong một trường hợp) – tên của đạo bùa (họa tiết lớn màu đen nằm giữa nặt đá) (tham khảo tại: http://www.truyen-thong.org/so30/77.html)

    2. Mặt thứ hai (hình 2): mặt này gồm đa số đồ hình xen kẻ với các ký tự khác nhau


    a. Phần trên: gồm các chữ “vãng”, nghĩa là “xa”(dấu thập ngoặc - ngược lại là chữ “Vạn”) nằm trong một vòng tròn nối nhau thành từng cụm, có một chữ nằm trong hình tam giác. Có thể đây sự thể hiện đồ hình tinh thần “Viên Dung” (vườn rộng - chứa đựng bao la) của Phật gia, vị trí và sự kết nối của thành cụm của chúng giống như chỉ dẫn tinh thần và phương hướng cho phần đồ hình bên dưới.

    b. Phần dưới: là một đồ hình gồm các vòng tròn nhỏ nối nhau. Đồ hình này rất giống với “Bát trận đồ” của Khổng Minh đời Tam Quốc (Trung Hoa) bố trí (hình), có tác dụng bảo vệ vô cùng vững chắc.

    c. Dòng chữ Phạn chạy dọc rìa trái: Sáu chữ cuối chính là Lục tự đại minh chân ngôn “Án Ma Ni Bát Mê Hồng” – tâm chú của Quán Thế Âm Bồ Tát, câu thần chú lâu đời và quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng. Có nghĩa là: Viên ngọc quý bên trong tòa sen (chỉ Phật tâm của con người)! (tham khảo: http://phatphap.wordpress.com/2008/11/28/y-nghia-cau-chu-om-mani-padme-hum/

    Các phần còn lại thì chưa rõ.

    II. Chân đế của hòn đá:

    Có hình Bát quái và chứa quẻ Càn (đơn quái), nghĩa là “Trời”, theo Dịch học. Quẻ này cũng hàm chỉ “vua”. Điều này ứng hợp với vị trí tọa lạc và những ý nghĩa đã bàn đến ở trên.

    Điều này cũng vậy: hòn đá (Thạch) trên quẻ Càn (Thiên) ứng với Quẻ được kết hợp bởi Nội quái là Càn hay Trời và Ngoại quái là Cấn hay Núi. Đó chính là quẻ “Sơn Thiên Đại Súc”, ý ngĩa là “Tụ dã. Tích tụ. Chứa tụ, súc tích, lắng tụ một chỗ, dự trữ, đựng, để dành. Đồng loại hoan hội chi tượng: đồng loại hội họp vui vẻ, cục bộ” (tham khảo: http://www.blogphongthuy.com/?p=4573

    Trả lờiXóa
  8. III. Nhận định sơ bộ:

    * Như vậy, nếu xét như trên, đây là một đạo bùa Cát (lành) nhằm ca ngợi và thỉnh cầu phúc đức, tích tụ linh khí (có thể là của một cá nhân nào đó!).

    * Tuy nhiên, không loại trừ các trường hợp sau:

    - Nếu, những chi tiết chưa rõ khác của hòn đá có thể làm đổi ngược lại công dụng như đã nhận định, thì bản thân hòn đá này cũng không đủ “pháp lực” để gây tổn hại đáng kể cho một nơi có khí thiêng hùng hậu như thánh địa thờ tự Tổ Vương được, trừ khi còn có những sự sắp đặt khác xung quanh (sự trấn yểm phải dùng lực ngang bằng và trả giá ngang bằng!).

    - Nếu, hòn đá mang đạo bùa có công dụng như nhận định, nhưng có sự sắp đặt xung quanh nhằm triệt chính công dụng của nó (nơi tích tụ linh khí) thì đó cũng là một cách trấn yểm.

    * Vậy, muốn nhận định chính xác hơn, ngoài việc giải mã hết những chi tiết chưa rõ của bản thân hòn đá, còn cần phải xác định:

    - Nó từ đâu?
    - Vị trí của nó trong đền?
    - Có hay không các “vật nghi vấn” xung quanh nó?
    - …

    Theo thiển kiến cá nhân tôi, nếu hòn đá được cơ quan chức năng (được sự cho phép của Ban quản lý di tích) đặt ở đấy nhằm mục đích tạo ảnh hưởng tốt cho Đền Hùng về lĩnh vực tâm linh thì phải lý giải có cơ sở thuyết phục cho đồng bào được rõ. Còn nếu không phải vậy, mà do “ai đó” mang vào đặt ở đấy, bảo là tặng Đền, trong khi Ban quản lý không hiểu rõ về nó thì ngay lập tức di dời, trả lại cho Đền tình trạng trước đó.

    Đền Hùng không phải là nơi để “ai đó” đặt bùa cầu an, cầu phúc, lộc… cho bản thân và gia tộc!

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn cụ KỳGai đã kịp thời đưa lên đinh Làng bài viết của Nguyễn Kiên Giang xung quanh "nghi án" bùa yểm ở đền Hùng. Các cụ cũng có thể tham khảo thêm một số ý kiến khác trên xa lộ thông tin mạng . Có điều chúng ta thống nhất là , mặc dù với ý đồ gì đi nữa cũng không cho phép tùy tiện muốn đặt lên bàn thờ "Tổ " bất cứ cái gì . Việc đầu tiên là phải quẳng ngay cái hòn đá “ nhăng cuội” này vào sọt rác !Thứ 2, chuyện này cũng 1 lần nữa bộ lộ cái yếu kém toàn diện của các nhà quản lý văn hóa từ cấp TW đến địa phương . Chẳng lẽ nhân tài nước Việt ta bây giờ "hẻo" thế hay sao ?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh09:10 28/3/13

    De lam cac bac oi, minh khong noi ngoa dau, cac bac dung BVS cua phu nu cha len cuc da do. xong roi dem ra vuc o dong kenh nuoc thui la xong, cho dieu tra ha? 100 nam cung khong ra, vi ai nhan toi dau ma dieu tra. Cac ong Bo cua minh quan ly ma cai gi cung khong biet, khong ranh, khong hieu thi toi mang dan VN minh roi. Cac bac dung nghi minh noi ngoa nha, thu di

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:53 30/3/13

    hai hon da nay do mot nguoi thuong ta o tong cuc 2 dat nguoi do ten la thong co tien su benh than kinh nha o 28 dien bien phu day moi la phan noi moi nguoi nhin thay co gi xin lien he chi hanh pho ban di tich cu moi viec se phoi bay...

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh21:04 30/3/13

    den mau au co den quoc to lac long quan den thuong tren nui nghia linh deu da bi tran yem xin cac nha khoa hoc tam linh cac giao su tien si len tieng to chuc toa dam hoi thao tranh me tin lam sang to viec tran yem vi muc dich khong ro lam hai loi ich quoc gia moi viec co the hoi chi hanh pho ban quan ly cu anh hoa ban chi huy quan khu 2 ro nhat ong khoi truong ban moi ve huu...

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:21 30/3/13

    ngay xua toi co hoc thay thong .thay day phong thuy sau khong thay thay day nua moi nguoi noi thay lam tren den hung moi nguoi khao nhau trong le tren den me au co thay dung thu thuat cam kip min vao que huongroi cam vao bat huong me au co den luc tren bat huong co khoi thay ho xuat rat to moi nguoi ngoi le xung quang deu nghe thay mot tieng no bat huong cua me vo doi ...nen ai cung tin thay cao tay...thay thong la trung ta lam o tong cuc 2 nha thay trong ngo 28 dien bien phu moi nguoi den noi thay cho xem bang hinh thay ho than nhap tuong cu lac long quan khung luonthay bay dan co ca dau trau mat ngua cao tay cuc ,,,

    Trả lờiXóa