Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

TỔ QUỐC-NHÂN DÂN ĐỨNG Ở VỊ TRÍ NÀO ?





Bằng chứng khó bác bỏ !
AI "trên" AI?

BBB- Đợt Góp ý kiến sửa đổi hiến pháp đến nay hình như đang bước vào giai đoạn quan trọng và bộc lộ khá rõ nét chính kiến của "nhiều bên". Để cho gọn tôi tạm qui vào thành "2 lề". Một lề bảo vệ "luận điểm" của Ban Dự thảo HP, được thể hiện ở các lời phát biểu ... mới nhất và rõ nhất của ông Chủ tịch SH , ông Tổng T, của VTV1 và các báo "lề Đảng".
"Lề bên kia" là những ý kiến của các nhân sỹ, trí thức, những người dân yêu nước, có tâm huyết ... và trách nhiệm với Tổ quốc.
Rất nhiều ý kiến của 2 bên còn khác nhau (đặc biệt về những nội dung quan trọng, có tính quyết định đến vận mệnh, sự phát triển lâu dài và bền vững của đất nước và dân tộc, để đưa nước ta trở thành một quốc gia hùng cường, dân chủ, văn minh, nhân dân được sống trong hoà bình, ấm no, hạnh phúc,... , hoà nhập và sánh vai cùng các nước trên thế giới).

Các Cụ Làng ta đã đọc nhiều, có kiến thức sâu và rộng, trong đó có nhiều cụ "rất siêu" (kiến thức uyên bác). Tất cả đã sống, chiến đấu và làm việc cả đời dưới chế độ này, đã từng nếm đủ ngọt bùi đắng cay... Và trong con mắt của tôi, họ được tiếp thu truyền thống yêu nước lâu đời của dân tộc mà trực tiếp nhất là từ cha mẹ của mình- những người đã cống hiến và hy sinh cả cuộc đời vì lợi ích của dân tộc, nên họ có lòng yêu nước từ bé..., mà đến nay tuy đã ở "tuổi cổ lai hy" cũng không hề giảm sút...
Vì vậy tôi không muốn luận bàn gì thêm.

Chỉ xin đăng lại bài sau đây của GCM, để các cụ thử ngẫm nghĩ xem ý kiến của "lề nào" có sức thuyết phục hơn. Thiết nghĩ đó cũng là một cách để tự mình thấy dự thảo Hiến pháp nên sửa đổi thế nào.
Còn "người ta" sửa đổi như thế nào là ở "người ta"; có lẽ "ngoài tầm tay" của các Cụ Cu Lờ Làng ta và của nhiều nhiều bà con khác trong cả nước. 
Vì từ xưa đã có câu"miệng nhà quan có gang, có thép" và câu đó đến nay vần còn nguyên giá trị. 
Có một cụ Cu Lờ khả kính đã dặn tôi:
"Ở vào cái tuổi này, trong thời điểm này chớ có bức xúc nhiều và cũng đừng hy vọng gì nhiều mà "tăng sông", giảm thọ ...hãy giữ cho mình là chính mình, là người tử tế.. ".
Tôi xin nhắc lại để các cụ xem chúng ta nên "ứng xử" thế nào trước "thời cuộc" cho phù hợp?.

Khi Tổ quốc và Nhân dân bị các ông xếp sau Đảng 
( Tác giả : GCM )
Mấy hôm nay dư luận đang xôn xao nhiều về cái vụ Sửa đổi Hiến pháp. Trong đó, bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp là “bản duy nhất” (hợp pháp) mà ông Trưởng Ban Nguyễn Sinh Hùng đã phán sáng hôm 27/2/2013 tại Hà Nội.

Nguyên văn Điều 45 (Hiến pháp 1992) ghi: “Các LLVT nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân , có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu…”.

Đã được Ủy ban dự thảo Hiến pháp của các ông Trọng và Hùng sửa lại (thành điều 70) như sau: “Lực lượng vĩ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng công sản Việt Nam, Tổ Quốc và nhân dân…”

Như vậy Tổ quốc và nhân dân đã bị đẩy xuống hàng thứ 2 sau Đảng CSVN. Điều này đã làm nhức nhối không ít cho những ai quan tâm tới hiện tình đất nước. Cả trong và ngoài quân đội.

Theo thầy trò anh Trần Bình Minh ở VTV (thông qua miệng lưỡi BTV Quang Minh-VTV1) thì: … ở mỗi quốc gia dân tộc, tổ chức và hoạt động của quân đội có những đặc điểm riêng. Gắn với điều kiện lịch sử cụ thể. Nhưng đều tuân theo vấn đề có tính qui luật. Đó là ”quân sự phải phục tùng chính trị”. Ở nước ta, quân đội do đảng sáng lập, tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện. Nên quân đội phải trung thành trước hết với ĐCS. (Xem bản tin thời sự VTV1 ngày 27/02/2013 – từ phút thứ 11′).

Khi Tổ Quốc và Nhân Dân bị các ông Trọng và Hùng xếp đứng sau đảng Cộng sản Việt Nam, nhà thơ Ngô Minh ở Huế nêu mấy câu hỏi nhẹ nhàng khá lý thú như sau:

Có thật Cụ Hồ nói “Trung với Đảng, hiếu với dân…” không? Lá cờ biểu tượng mà cụ Hồ trao cho Quân đội NDVN ghi câu gì? “Trung với nước” trước, hay “Trung với Đảng trước”? (*)

Lời của Cụ Hồ (trên lá cờ thấm máu muôn dân) còn giành ra đó. Thế mà đám hậu duệ tốn kém bao thời gian và công của phát động học tập Tư tưởng của Cụ kiểu gì mà cứ bị quên hay cố tình đánh tráo?

Chẳng thà bỏ quách cái câu mở đầu Hiến pháp sửa đổi có nhắc đến Tư tưởng Hồ Chí Minh ấy đi cho đỡ trướng. Đỡ bị người đời chê cười…

Các ý kiến của phía phản biện (phi chính thống), hết thảy đều công nhận Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của QĐND VN với 34 chiến sỹ là do Việt Minh – ông Võ Nguyên Giáp (cánh tay phải của ông Hồ Chí Minh) thành lập vào ngày 22/12/1944 ở Cao Bằng. Nhưng ai là người tham gia? Ai là người chăm bẵm nuôi nấng cái đội quân nhỏ bé ấy trở thành một đội quân hùng hậu. Trong suốt bốn cuộc chiến tranh tàn khốc. Đánh thắng 3 “Đế quốc to” và cả tên giặc bành trướng khổng lồ phương Bắc và tay sai của chúng ở biên giới Tây Nam? Nếu đó không phải là nhân dân?

Nếu ai đó chót (vờ) lú lẫn, xin mời thưởng thức lại giai điệu này nhé! Mình tin rằng, đã ở trong quân ngũ, người lính nào mà chả thuộc làu?

Vì nhân dân quên mình
Vì nhân dân hy sinh
Anh em ơi, vì nhân dân quên mình
Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra
Được dân mến, được dân tin muôn phần 
Thề vì dân suốt đời
Thề tranh đấu không ngừng
Vì đất nước thân yêu mà hy sinh…

Nhân dân đã sinh ra, cưu mang và nuôi cả quân đội cả đảng của các ông Trọng và Hùng. Vậy mà nay các ông nỡ vỗ nợ. Đặt tổ quốc và nhân dân xuống bên dưới cái đảng (nay đã có “một bộ phận không nhỏ” thoái hóa biến chất trở thành “bầy sâu”) của các ông hay sao?

Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra… Thề noi gương suốt đời vì nhân dân!

Thế là rõ như ban ngày rồi nhé! Vậy có anh bộ đội nào muốn trung thành tuyệt đối với đảng. Để rồi trong các tình huống tranh chấp giữa đảng và nhân dân. Ngang nhiên đạp nồi cơm của dân để bảo vệ miếng ăn miếng uống của tụi quan tham (nhân danh đảng). Như đã từng xẩy ra vào ngày 5/1/2012 ở Tiên Lãng Hải Phòng không?

Được đăng bởi Blog Bóng Bàn Biển (Hải Tran Trung) vào lúc 16:08

_________________________________________________

Nguồn tham khảo Blog GCM - Tác giả Blogger Gò Cỏ May

5 nhận xét:

  1. ST xin đăng lại lời phát biểu của MK- lớp 3a, trong hội nghi Cựu chiến binh, có liên quan đến lời bác Hồ nói về Quân Đội NDVN để các cụ có thêm tài liệu tham khảo ạ
    "Tôi tên là Nguyễn Mạnh Kính, sinh hoạt tại chi hội 12, xin có mấy ý kiến sau:
    A. Góp ý vào điều lệ:
    1. Phần Mở đầu Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam có ghi: truyền thống Bộ đội Cụ Hồ “TRUNG VỚI ĐẢNG, HIẾU VỚI DÂN”. Tôi đề nghị ghi theo lá cờ thêu 6 chữ vàng “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN" mà ngày 26-5-1946, nhân dịp Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (Trường Sĩ quan Lục quân 1 ngày nay) khai giảng khóa 1, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng nhà trường. Sáu chữ vàng đó đã trở thành bản chất truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam [1]. Cũng báo QĐND, được “Báo Đất Việt” giới thiệu ngày 22 tháng 12 năm 2011 đã có bài “Về danh hiệu: Bộ đội Cụ Hồ” phân tích để quán triệt lời dạy trên của Bác Hồ [2] một cách đầy đủ, sâu sắc. Việc ghi theo lá cờ Bác Hồ trao là thiết thực “học và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
    B...
    --------------------------
    Tài liệu tham khảo (có in thành văn bản kèm theo):
    [1] QĐND – Thứ Ba, 22/12/2009, 6:53 (GMT+7), Trung Kiên – Xuân Dân”
    “Nơi Bác trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân”
    [2] Báo Đất Việt, 2:37 PM, 22/12/2011, Theo báo Quân đội Nhân dân
    “Về danh hiệu: Bộ đội Cụ Hồ”
    --------------------------------------------------------------------------------------------
    ST xin bàn:- Như vậy, việc thêm.."Trung thành với ĐCS VN" như dự thảo mới là một SÁNG TẠO mới chăng?
    -Hiện nay các nước XHCN cũ vẫn còn có đảng CS, nhưng chia rẽ thành nhiều nhánh. Ví dụ ở Nga có vài ĐCS: ĐCS Nga, ĐCS Maxit...Nếu vài năm nữa, do tiến trình lịch sử, VN ta cũng vậy...thì trung thành với Đảng CS nào? hay lại phải sửa đổi Hiến pháp lần nữa?

    (Mong các cụ đại xá những suy nghĩ gì còn nông cạn ạ)







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát biểu của đồng chí đảng viên Mạnh Kính là hoàn toàn chính xác ! Những câu chữ của cụ Hồ là thể hiện một triết lý, một đường lối, một quan điểm, rứt khoát không được phép thay đổi dù một dấu phẩy ! Những ý đồ xuyên tạc lời dạy của CT Hồ Chí Minh ngày càng phơi bày cái tâm không trong sáng của một số tầng lớp chóp bu trong đảng CSVN . Hãy trả bác Hồ về cho nhân dân của Người !
      Lo lắng của ST cũng rất thực tế. Chính chủ nghĩa Mác dậy ta "sự vật luôn vận động", chắc gì 5, 10 năm nữa đảng CSVN không chia thành 5 bè 7 mối . Ngay bây giờ cũng đã không thống nhất , trên bảo dưới không nghe, dưới làm trên bó tay, lãnh đạo thì trình độ ngày càng thụt lùi thì chúng ta biết "trung với đảng CS nào " ? ( Tình hình này đã diễn ra ở Nga, Ấn Độ ...)

      Xóa
  2. Điều lệnh QĐ LX xưa có mục khi quân nhân được ban khen phải đáp lại: tôi phục vụ LBXV, TQ thì : Vì nhân dân phục vụ. Ta đang tự mình ghi tên vào sách đỏ của thế giới như một loài riêng biệt hay sao ấy . Trong chiến tranh chúng tôi vẫn quán triệt Đảng lãnh đạo quân đội trực tiếp toàn diện và triệt để nên khi có những quyết định quan trọng đều phải thông qua cấp ủy nhưng ngay cả hồi đó cũng có ai nghi vào hiến pháp vào h f khoản QĐ phải trung thành với DCS đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tôi là thằng khốn,bị mọi người chửi rủa đánh mắng và nêu tôi được quyền thì tôi cũng bắt mọi người phải ôm hôn tôi,trung thành với tôi.THE^! THO^I.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết hay lắm,nhiều thông tin:con Uyên khủng bố bằng bom tự tạo,mấy thằng nhân xĩ ngu lúc đương chức chỉ giỏi tham nhũng đục khoét cong quỹ,mấy con đĩ già lăng loàn ,mấy thằng nhà văn nhà thơ khốn nạn chứi cha ông,thù ghét và xuyên tạc lịch sử...Lũ đó tập họp lại thành đám mồm thối chửi bới lung tung ...Đề nghi NN phát động rầm rộ ND viết bài vạch mặt
    Chỉ tên từng đứa cho cả thế giới phỉ nhổ vào mặt bọn chúng

    Trả lờiXóa