Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

ĐÂU LÀ SỰ THẬT

SAU 25 NĂM SỰ KIỆN 14/3 ?

13/03/2013
 Ngày 14/3/1988, quân đội Trung Quốc đã sử dụng hỏa lực mạnh (đại bác 150 ly) tấn công Hải quân Việt Nam giết chết 64 lính công binh của ta (chỉ được trang bị vũ khí nhẹ), chiếm một phần rất trọng yếu của quần đảo Trường Sa. Không dừng lại ở đó, những đảo mà Trung Quốc đã chiếm được chúng không ngừng xây dựng thành các cứ điểm quân sự mạnh trên biển, chia cắt chiến lược quần đảo Trường Sa, khiến việc cơ động ứng cứu giữa các đảo do Việt Nam chiếm giữ trở nên rất khó khăn. Về chiến lược lâu dài, TQ đã sử dụng những đảo chiếm được làm bàn đạp tăng cường quân sự trên toàn biển Đông, uy hiếp nghiêm trọng toàn bộ lãnh hải, không phận và bờ biển nước ta từ Móng Cái tới tận Cà Mâu, phục vụ kế hoạch của TQ lấy biển Đông áp chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Xung quanh sự kiện 14/3/1988, có nhiều câu chuyện được báo đài nhà nước đưa ra. Nhiều chi tiết, huyền thoại được công bố. Tuy nhiên, người ta thấy có nhiều điểm mâu thuẫn trong các câu chuyện và tình tiết này. Dân thì chỉ “vừa nghe nhạc hiệu, vừa đoán chương trình”.
Sự thật là Trung Quốc đã công khai dã tâm dùng quân sự chiếm toàn bộ biển Đông cùng phần còn lại trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, từng bước biến VN thành 1 tỉnh của TQ. Càng ngày, chủ quyền của Việt Nam càng bị uy hiếp nghiêm trọng. Lần đầu tiên trong lịch sử vài trăm năm, Việt Nam phải đối đầu với thách thức lớn như vậy từ phía TQ.
Sự thật nữa là tư duy chiến lược của các nhà lãnh đạo (trong đó có lãnh đạo quân đội VN) là rất kém. Sự mơ hồ, nhập nhằng giữa hệ tư tưởng và chủ quyền quốc gia khiến họ mắc sai lầm trong đánh giá chiến lược về nguy cơ từ phía kẻ thù. Do đó, khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội là rất thấp trong sự kiện 14/3/1988, không nhìn thấy được mức độ nguy hiểm, manh động và dã tâm lâu dài của TQ. Điều này dẫn tới sự đổ máu không đáng xảy ra cho binh lính ta cũng như dẫn tới việc mất những đảo có vị trí trọng yếu về tay Trung Quốc. Để từ đây, TQ tha hồ tác oai tác quái trên Biển Đông và đe dọa toàn bộ bờ biển Việt Nam. Thế phòng thủ chiến lược quốc gia của Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Kết hợp với quân sự, TQ liên tục dùng tư tưởng, ngoại giao, kinh tế dụ dỗ, mua chuộc một cách tinh vi các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, làm mất phương hướng, dẫn đến tê liệt ý chí phòng thủ của Việt Nam. Chúng còn dùng ảnh hưởng trên trường quốc tế để từng bước cô lập ta trên các diễn đàn … Một sự thật nữa là từ chỗ không có chỗ đứng nào ở quần đảo Trường Sa, sau 25 năm, TQ đã có những cứ điểm mạnh về quân sự tại quần đảo này. Cán cân chiến lược tại Trường Sa và Biển Đông đang ngày càng thay đổi theo hướng có lợi cho TQ và bất lợi cho Việt Nam.
Hải quân TQ nổ súng chiếm một phần quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988, sát hại 64 chiến sỹ Việt Nam. Tư liệu của phía TQ:

4 nhận xét:

  1. Các cụ nên xem Clip trên để ghi sâu tội ác dã man của quân Trung Quốc xâm lược.

    Trả lờiXóa
  2. Đau quá ! tàu của ta thực châts là tàu vân taỉ , không phải chiến hạm nên không trang bị vũ khí nặng; vì vậy hành động của TQ vừa đê hèn vừa dã man tột đỉnh . Không thể gọi đây là trận hải chiến đàng hoàng sòng phẳng mà là một cuộc cắn trộm và tàn sát mất hết tính người. Đọc lại bài này, tôi càng củng cố thêm ý kiến cho rằng trước sau gì, TQ cũng đánh chiếm TS bằng mọi giá. Liệu các người lờ đờ nước ta có còn lặp lại sai lầm tương tự nữa không ? Nếu để bị bất ngờ lần nữa dù là ở qui mô nào cũng sẽ là tội lỗi vô cùng lớn đối với dân tộc, không thể dung tha.
    Nhân đây xin đưa một thông tin mới đáng chú ý. NHư vậy TCB đã lên nắm quyền .Tuyên bố đầu tiên được coi là tư tưởng xuyên suốt của ông ta là : phải thực hiện bằng được "giấc mơ Trung Hoa ". Hãy tìm hiểu ẩn ý sâu xa đằng sau cái giấc mơ đó và theo dõi từng việc làm của họ, đừng tin vào những lời ngọt như 16 chữ . Phải chăng ông ta mơ TQ sẽ làm bá chủ BĐ, đánh sập VN, móc ngoặc với Mỹ chia đôi thế giới , rồi dần thay thế Mỹ để trở thành " quốc gia trung tâm " như tên gọi của họ ? Nếu còn sống ,chắc Phuxich lại phải lên tiếng " Hỡi loài người ! hãy cảnh giác với giấc mơ Trung Hoa !
    Xin đưa tin tiếp. Theo tôi được biết, trong cuộc họp vừa qua tại Hội trường Hội Luật gia VN, các vị đầu lĩnh trong Ban LL Lư Quế đã quyết định hủy bỏ cuộc kỷ niệm rầm rộ 60 năm trường TNVN QLâm. Mong các cụ làng ta kiểm tra thông tin mới nhận , riêng tôi, nhắt trí cả hai tay...

    Trả lờiXóa
  3. Đây đều là các tầu vận tải thuộc lữ đoàn 125. Ngoài biên chế binh sĩ vận hành tầu , số còn lạiđi theo tầu là lính công binh chỉ có cuốc xẻng, xi măng, cát đá .Khoảng năm 1986-87 tôi đã lên chơi tầu HQ.505 do lời mời của đại úy Vũ Huy Lễ , lúc ấy anh là thuyền trưởng . Đây là tầu đổ bộ của hải quân VNCH , ta thu hồi sử dụng sau 30/4. Tầu loại " há mồm" chứa vài xe lội nước, đáy bằng có thể làm sân đá bóng mini - nghĩa là nó to xác nhưng nặng nề, chạy chậm. Cái đau nhất là các chiến sĩ đã không được trang bị súng đạn ( ngoài mấy khẩu súng trường, AK để ...dọa dân anh chị SG thường nửa đêm đột nhập lên tầu ...ăn cắp đồ đạc ! ). Có chiến sĩ trở về đã kể, anh có giấu được 2 khẩu súng khi cùng đồng đội đi xuồng vào Gạc Ma, song phải "lụi" xuống biển vì lệnh không được để lộ súng cho quân Trung Quốc trông thấy ! Thế đấy ! Nếu quả thật anh PQA quyết định không kỷ niệm 60 năm thì rất hợp lòng dân QL chúng ta. Nếu chưa thì đề nghị chúng ta viết kiến nghị gửi anh ấy hủy bỏ ngay ý định tổ chức. Nếu cứ tổ chức thì chúng ta tẩy chay. Các cụ đồng ý thì xin cho ý kiến .

    Trả lờiXóa
  4. Đang chuyện nhớ lại cái ngày giặc Tàu cướp đảo thảm sát anh em chiến sỹ ta thì cụ lại trương ngọn cờ cổ súy hủy bỏ kỉ niệm ngày truyền thống trường ta . Cứ như là ta bị cái lí lịch có dây ở nhờ tí đất TQ mà bây giờ cần chạy trốn hay khai lại lí lịch? Theo logic của cụ này thì Đảng CSVN ra đời ở đất Tàu thì cũng cần phải kêu anh chị em ta tẩy chay kỉ niệm ư? Hết lí hay cụ có chủ mưu gì cao siêu hơn?

    Trả lờiXóa