Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

VŨ THU GIANG VÀ "TÀI SẢN TINH THẦN VÔ GIÁ "

Bức ảnh nổi tiếng đầu tiên thuộc đề tài " Bác Hồ với các cháu thiếu nhi"
Nhân kỷ niệm Sinh nhật Bác Hồ kính yêu, Vũ Thu Giang ( cựu HS Lớp 3 Trường TNVN LSQL ), tức Blogger Song Thu - 1 trong 2 cháu gái 60 trước trước đã vinh dự được chụp ảnh chung với Bác Hồ ở Chiến khu Việt Bắc ( Cùng với bạn Minh Châu) .
 Theo lời của Thu Giang thì : " Ngoài bức ảnh ST chụp với Bác Hồ mà báo chí vẫn nhắc tới và hiện lưu giữ trong bảo tàng Hồ chí Minh, ST còn giữ được ba bức ảnh khác. Bốn bức ảnh này là " tài sản tinh thần" quý nhất của ST  "
( Những bức ảnh này đều chụp vào năm 1951 (1953?) trong đại hội anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc lần thứ 1 tại Việt Bắc)
"Hai cháu Thu Giang và Minh Châu chụp với Bác Hồ ở Tuyên Quang ngày 3.3.1953 ". Ảnh của Đinh Đăng Định
Bác Hồ, bác Tôn đức Thắng, mẹ anh hùng liệt sỹ Bùi thị Cúc và hai cụ trong Việt Minh Liên Việt. ST nhỏ hơn đứng bên trái đấy!
Bác Hồ cùng các anh hùng, chiến sỹ thi đua: A.H LĐ Trần đại Nghĩa ( người đeo kính), A.H QĐ La văn Cầu ( người đội mũ, cạnh Bác), A.H QĐ Nguyễn thị Chiên ( người đeo huân chương, cạnh Bác). A.H LĐ ( nông nghiệp) Quách thị Tước..( bìa phải)
Đây là bức ảnh cắt từ một trang  báo mà không biết bằng cách nào ST đã có được và giữ cho đến nay!
Thu Giang (ST) và Minh Châu múa cho bác Hồ và các đại biểu xem trong giờ giải lao
(Những người to béo đứng giữa ảnh là các cố vấn TQ)
 -----------------------
Thu Giang ngày nay 
 
Thu Giang cùng ông xã Đình Kính trên du thuyền sông Hồng 8/2009
Thu Giang (bìa trái) và các anh chị K5 (HN 10/5/2013). Ảnh : Thế Long

--------------------------------------------------
Nguồn : Lấy từ Blog Hoa sim tím ( Vu Song Thu )

2 nhận xét:

  1. Bức ảnh " Hai cháu bé với Bác Hồ ở Việt Bắc" thật sự gây ấn tượng sâu đậm trong trí nhớ của mình suốt nửa thế kỷ qua. Ảnh Bác chụp với thiếu nhi thì nhiều nhưng hiếm có bức nào "đẹp" như bức này. Sau này sang QL (TQ), nghe "tin đồn" cô bé nho nhỏ trong ảnh cũng có mặt tại trường TNVN mình rất muốn "xem mặt" nhưng ...không dám ! Nay được biết Thu Giang xuất thân từ 1 gia đình có truyền thống CM, học hành thành đạt , có cuộc sống Hạnh phúc . Từ khi tham gia Blog LSQL Song Thu (Nick name của VTG) còn làm nhiều bài thơ hay và đặc biệt Thu Giang vẫn giữ được "Chất QL" nên được các "anh chị K5" rất quý mến ! Xin chúc cô em út của Làng và ông xã ĐK sức khỏe và Hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  2. ST xin cám ơn LSQL đã đăng lại ảnh của ST lên đây, còn đẹp và ấn tượng hơn bài của ST nhiều lắm ạ.
    Có một số thông tin bản thân ST còn phải kiểm định thêm. Vậy nên báo cáo để các anh chị và bạn bè được biết :
    - Một là về thời gian của những bức ảnh: báo chí nói 1951, tài liệu anh Kỳ đọc là 1952, bạn của ST- Minh Châu- quả quyết 1953. MC đã đến bảo tàng HCM xin xác nhận lại nhưng chưa có trả lời.
    - Bà Quách thị Tước là anh hùng lao động hay chiến sỹ thi đua? Quả thực ST lúc ấy còn bé nên không nhớ...
    Dù sao thì đây cũng là những bức ảnh rất thật và quý với bản thân ST cùng gia đình. Lần nữa xin cám ơn sự quan tâm của LSQL ạ!

    Trả lờiXóa