Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

DUY KHẮC :" CÁC BẠN ĐỪNG LO, TỚ CÒN KHỎE CHÁN ! "

Mấy ngày nay tất cả chúng ta - không riêng K5 , mà nhiều bạn K6, K3,K4 ...đều quan tâm theo dõi bệnh tình của Duy Khắc sau 1 cú "sốc" nặng : nhập BV Thống Nhất (Tp.HCM) với lời khuyên riêng cho gia đình :" Hãy chuẩn bị đón nhận kết quả xấu nhất xuất hiện trong vài ngày tới ..." .
Quả thật sự cố với Duy Khắc rất bất ngờ. Chỉ trước đó 3 ngày vợ chồng Duy Khắc còn tổ chức liên hoan tại nhà riêng để tiếp cụ Khoa Phi từ CPC về qua SG . Cùng dự còn có nhiều bạn Culờ như hình ảnh dưới đây do cụ Công Kỳ ghi lại . 

Cụ Duy Khắc tiếp Khoa Phi và các bạn Culo
Ông chủ nhà rất phong độ
Hai ngày sau đến lượt cụ Minh Ngọc mở tiệc mời Khoa Phi. Goi điện thì Duy Khắc xin vắng mặt vì phải đi BV kiểm tra sức khỏe . Không ngờ lần này BV giữ lại bởi bệnh tình của Duy Khắc đã có biểu hiện chuyển biến rất đáng lo ngại. Theo cô Hạnh cho biết, đến lúc này Duy Khắc vẫn khẳng định với BS là cụ cảm thấy trong người "bình thường" . Cụ nhất định đòi về nhà để tiếp tục bài giảng cho Sinh viên !!! BV và cô Hạnh phải kiên quyết lắm mới giữ chân người bệnh khó tính này ở lại để điều trị. Thông tin Duy Khắc nhập viện với 2 quả thận :" có vần đề" được rò rỉ từ Blogger NhatLe sang Faina-Dang HP . Từ đây bay đến 1 số người, trong đó có Calathau đang có mặt tại HN.  Lập tức đường dây nóng được nối từ HN đến SG ( tới cô Hạnh) đang túc trực tại BV Thống Nhất. Chắc chắn trong mấy ngày qua cô Hạnh và ngay cả Duy Khắc trên giường bệnh đã phải nghe và trả lời rất nhiều cú điện thoại thăm hỏi, chia sẻ, động viên của các bạn Quế Lâm . Đã có lúc người ta nghĩ đến kết quả đau buồn nhất ...Nhưng , lậy Trời, điều tồi tệ ấy ngày càng bị hóa giải bằng các thông tin chính xác nhất , đó là chính từ lời nói của bệnh nhân Duy Khắc. Sáng hôm qua, thứ Tư ngày 15/5 , trong lúc bạn Tiến Hoàn ( có Nhật Lệ tháp tùng- vừa từ HN vào SG) tới thăm Đồng-Huyền thì được thông tin Duy Khắc đang lên bàn mổ . Chúng tôi hồi hộp và "nín thở" theo dõi . Sáng nay , thứ Năm, ngày 16/5 từ HN cụ Khoa Phi gửi Email cho BĐH , nguyên văn như sau : "Theo tin từ B/V Thống nhất Sài Gòn,sáng thứ tư(15/5)  D.Khắc đã được mổ Nội soi. 12 giờ trưa cùng ngày , ca mổ kết thúc thành công tốt đẹp cho một bên thận. Hiện nay sức khoẻ của Khắc  đã khá hơn nhiều, giọng nói dã có âm sắc. Chờ vài ngày sau sức khoẻ hồi phục sẽ xử lý tiếp bên thận còn lại. Chúc mọi sự Bình an và may mắn đến với Duy Khắc."
Sau khi biết chắc Duy Khắc đã tỉnh táo sau ca phẫu thuật, Calathau tôi  liền gọi điện cho Duy Khắc :
Chưa kịp xưng tên tuổi, Duy Khắc đã lên tiếng trước :
- Thế nào ! Về SG rối chứ. Ra ngoài ấy vui quá nhỉ ?
- Vui ! Mới mổ xong hãy nói ít thôi, tớ hỏi gì cậu trả lời ngắn gọn nhá ! Mổ có đau không ? Kết quá ra sao ? 

- Tỉnh rồi ! Không đau, chỉ thấy tưng tức 1 tí thôi. Nội soi siêu âm mà ...Mình rất cảm ơn tình cảm của các bạn đã quan tâm đến bệnh tình của mình. 
- Không phải cảm ơn ! Nói ngắn gọn : hòn sỏi nó có chịu vỡ không ?
- Có 2 hòn thì vỡ 1 hòn còn 1 hòn vừa to vừa cứng không chịu vỡ, các BS kết thúc công phá đợt 1. Sẽ còn đợt 2, chờ sau mấy ngày nữa ! 
- Tón tắt ngắn gọn tình hình chung thế nào ? 
- Tạm ổn . Không đến nỗi nguy kịch như dự báo ban đầu ! Các bạn lo xa cho mình, mình rất càm động . Thực tình mình định giấu chuyện mình phải cấp cứu bệnh viện. Nhưng lỡ rồi thì phải nói hết để các bạn biết. Mà cũng qua đấy mình thấy được tình cảm của dân QL chúng ta cực kỳ tuyệt vời . Các bạn là nguồn động viên lớn để mình an tâm chữa bệnh. Bây giờ coi như đã vượt được khúc quanh đầu tiên ...Bạn cho mình gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn K5 và các bạn ở các K khác nữa nhé . 
- Vẫn dài . Tóm gọn là sao ?
- Các bạn đừng lo ! Tớ còn khỏe chán !
Cuộc điện đàm đến đây đã khá đầy đủ. Calathau tôi chúc Duy Khắc sớm bình phục và chủ động "chào" rồi cúp máy ! 

4 nhận xét:

  1. Duy Khắc rất có nghị lực . Mong bạn sớm vượt qua thử thách "hiểm nghèo" này để chiến thắng bệnh tật như Diệu Huyền, Kim Tuyên ...
    Mấy ngày đầu tháng 5 mình ở HN, suốt ngày phải tiếp điện thoại các bạn K5 hỏi thăm tình hình điều trị của Khắc. Mọi người nhiễm nhiên coi mình là cái trạm liên lạc giữa 2 miền , mà thực ra các thông tin về Khắc thì mình cũng phải hỏi qua Hạnh và các bạn trong này như Hồng Phương, Công Kỳ , Minh Đức ...Thế mới biết tình bạn của K5 chúng ta gắn bó như thế nào !
    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dầu tôi và cả gia đình:Bố mẹ tôi, các em, con, cháu có quan hệ thân tình đặc biệt với D.Khắc và gia đình.(ngoài tình Quế Lâm và đồng hương giữa 2 chúng tôi); Thế mà tôi chỉ lo láng hồi hộp theo dõi bênh tình của DK một cách gián tiếp, tuy rất sát sao qua thông tin từ các Bạn.(Vì tôi sợ gọi trực tiếp sẽ làm DK mệt). Hôm nay qua tin của QT thì bước đầu tình hình tạm ổn. Mình và cả nhà Chúc DK điều tri kết quả, sức khoẻ mau hồi phục để tháng 8 ra HN gặp nhau vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi gọi điện nói chuyện với Duy Khắc,bạn ấy tỏ ra rất mạnh khỏe và nói đùa là nhớ món chả cá Lã vọng tôi đã mời bạn ấy khi ra HN,tôi bảo nếu bạn nằm viện ở HN tôi sẽ làm mang vào ngay.Mong sớm gặp lại DK. Bạn hãy mau ra viện nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Tạm thở phào được chút. Cầu mong Trời Phật linh thiêng hãy phù trợ!

    Trả lờiXóa