Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH ĐỆ NHẤT DANH PHƯỢT .


 BĐH- Cuộc du hành bằng xe gắn máy của đôi vợ chồng cụ Thế Long lên Tây Bắc, kéo dài 6 ngày đã kết thúc mỹ mãn. Trong suốt 6 ngày dong duổi trên những cung đường đèo dốc với các miền khí hậu bất thường, có khi đói ăn, khát uống nhưng Đệ nhất danh "phượt" của Làng ta vẫn đều đặn ghi nhật ký trên facebook Thelong Hoang . Vì Làng ta có nhiều cụ không "chơi" facebook nên không xem được nhật ký của cụ Thế Long, chúng tôi xin phép chủ nhân copy sang đây để mọi người cùng đọc .


Ngày 1 - Phượt

Khởi hành 7.15 am từ nhà.
Mới đi được khoảng 30 km thì trời bắt đầu mưa. Tưởng là mưa thoáng qua, ai ngờ cứ kéo dài mãi. Đành mặc áo.mưa đi tiếp, càng đi càng mưa to, gió mạnh, sấm chớp ầm ầm. Mặc áo mưa mà vẫn ướt hết, giầy sũng nước vì nhiều chỗ đường ngập sâu, ô tô di qua lại tạt nước lên tận đầu. Bà già kêu đi chơi gì mà khổ quá ! Đòi quay về nhà. Lúc ấy đến tp Hoà Bình gần hơn về nhà. Trong cảnh mưa gió như thế thì tới HB nghỉ ngơi, rồi bà già quay về bằng xe khách, mỗ đi tiếp. Ai ngờ đến tp HB thì trời tạnh, thế là bà già chịu đi tiếp. Đoạn tiếp theo có lúc nắng, lúc mưa nhẹ, sươmg mù khi lên đèo, nhiều lúc bị rét. Tiếc là thời tiết xấu nên không chụp được ảnh. Tuy thế đã đi vượt kế hoạch hơn 100 km. Dự tính nghỉ đêm ở Mộc Châu, nhưng ăn trưa ở Mộc Châu xong thì mới có 1.30 pm, đi tiếp lên đến Sơn La. Đến SL lúc hơn 4 pm. Vào khách sạn còn sớm sủa. Có người hỏi thăm các bác đi đâu đấy. Khi biết thì chắp hai tay: "Bái phục các bác". Mấy năm trước đi du lịch Điện Biên Phủ theo đoàn bằng o tô, cũng ăn trưa ở Mọc Châu, nghỉ đêm ở Sơn La.
Phượt bằng xe máy mà hơn 300 km/ngày trong mưa gió thì cũng là một kỷ niệm vui, đáng nhớ!

Ngày 2- Phượt
Ngày thứ 2, tại 1 vị trí tốt nhất trên “cung đường khổ ải”, 1 giờ trưa cụ ông nhường lon cháo để cụ bà cứu đói ( nụ cười rất tươi), còn mình thì cố chịu đựng để về KS Sơn La cứu đói bằng ….”bú bình” ! 

Ngày 3 - Phượt
Đi 60 km từ Mường Lay đến Sìn Hồ. Đường tốt. Đi nhàn nhã. Dừng lại trên đường ngắm cảnh 3 lần và 1 lần dừng lại bắt buộc do thi công đường. Mấy lần trước lên đèo thấy hơi lạnh. Hôm nay bị một trận rét run khi lên đèo cao. Tại tt Sìn Hồ trời mát mẻ như Sa Pa.

Ngày 4 - Phượt
Gà nướng và ....ngô nướng Tây Bắc
Từ trưa hôm qua đến sáng nay ở Sìn Hồ nghỉ ngơi và đi chơi quanh thị trấn. Sáng nay mưa và rét quá. Phiên chợ Sìn Hồ không mấy thú vị, ít mầu sắc đị phương. Dân ở đây hiền lành và tốt. Vào chợ không có ai trông xe, cứ việc để xe ngoài phố, có quên chìa khoá cũng không sao.
Chiều vào bản Tả Phìn tham quan. Thấy trời nắng lên vội vàng đi ngay lên thị xã Lai Châu. Có 60 km nhưng đường đang thi công nâng cấp, Phải mất 5g30 phút mới đi hết đoạn đường do cấm đường mất 3 chỗ. Đến thị trấn Lai Châu lúc 7pm. Tìm được chỗ ngủ rồi đi ăn món đặc sản gà Táy Bắc.

Ngày thứ 5 ( đoạn này viết sau khi đã về HN vì địa điểm giữa rừng không có Sóng )
Lỡ kế hoạch đến Sa Pa do dừng tổng cộng 3 giờ vì 4 chỗ thi công đường. Đến tx Lai Châu thì đã 7pm, không thể leo đèo đêm, nên đành nghỉ lại tx Lai Châu. Sáng ngày 6/5 leo đèo Ô Quy Hồ sang Sa Pa rồi lại quay ngược lại. Trên đỉnh đèo rét cứng cả vai gáy. Cảm giác cưỡi xe máy lượn đèo trong sương, mỗi lúc một lên cao đến lưng chừng trời, thật là thú vị.

Sau đó theo đường Than Uyên xuống huyện lỵ Mù Căng Chải, rồi leo đèo Khau Phạ. Dừng chân nghỉ ở một cơ sở giữa rừng, cách chân đèo phia đông là Tu Lệ 10 km. Tại đây không có sóng nên không liên hệ được với ai.

Ngày 6 (ngày cuối cùng) - Phượt
Phong cảnh đẹp, món ăn ngon và ...mọt người bạn đời tuyệt vời !
Ra đi từ nhà nghỉ giữa rừng lúc 6.30 am. Vừa đi vừa dừng ngắm cảnh chụp ảnh. Đường đi qua Nghĩa Lộ, rồi qua Đèo Khế sang đền tp Yên Bái, nhưng không qua cầu sang tp, mà theo đường phía phải sông Hồng về qua Sơn Tây. Đêm qua phải đắp một chiếc chăn bông dầy mới đủ ấm. Hôm nay về xuôi mới lại thấy cái nóng. Chạy mải miết giữa nắng nóng. 3 pm đúng về đến nhà. An tòan mạnh khoẻ. Chuyến đi thú vị.

Xin chân thành cảm ơn những người thân và bạn bè đã theo dõi và cổ vũ chúng tôi trên suốt chặng đường Phượt vừa qua. Sự cổ vũ ấy đã sưởi ấm chúng tôi trên những cung đường vượt đèo trong gió rét, cảm thấy mình không đơn độc, luôn có mọi ngừoi cùng đi.
"Hà Nội hoàng hôn  . Không đâu đẹp bằng ..." (Lời Long Phượt)
 ----------------------------------------------
Bài và ảnh copy từ Thelong Hoang Facebook .

3 nhận xét:

  1. Vo chong anh Long Molodes . KC

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không còn sức để phượt như hai cụ ông bà Thelong Hoang, nhưng luôn dõi theo và cảm thấy như mình cũng đang háo hức tham gia, đồng hành. Đương nhiên là phải có mạo hiểm , nhưng đó mới là điều thích thú. Cảnh đẹp tự mình chớp lấy được cũng là một phần thưởng thiên nhiên trao tặng cho mình. Chúc mừng chuyến đi tuyệt vời đầy ấn tượng.

    Trả lờiXóa
  3. Thời tiết mưa nắng thất thường mà hai vợ chồng cụ Thế Long phượt ghê quá, quả thật là dũng cảm! Xin bái phục!

    Trả lờiXóa