Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

TIN NÓNG HỔI : TRƯA NAY CỤ MINH NGỌC KHOẢN ĐÃI CỤ KHOA PHI


Cứ theo kế hoạch thì trưa nay đến lượt cụ Minh Ngọc tiếp đãi cụ Khoa Phi -khách VIP từ TW vô SG .

Rủi một điều mấy hôm nay trời phương Nam rất oi bức, vì thế một số cụ "xổ mũi nhức đầu hoặc tăng huyết áp", thí dụ cụ Duy Khắc, cụ Công Kỳ, cụ Đỗ Đồng và cụ Nhật Lệ ! Một số khác thì bận việc riêng không thể thoái thác đành có nhời xin lỗi chủ xị và Khoa Phi tiên sinh. Tuy nhiên nhìn đi nhìn lại thì bữa nay toàn khuôn mặt mới , đó là cụ Calathau mới từ Nha Trang về, cụ Minh Đức từ Đà Lạt "xuống núi", còn 2 cụ Chu Cường và Tài Đức thì lần trước vắng mặt, lần này đi bù ! Xem ra cụ Khoa Phi tiên sinh lấy làm cảm động lắm. Chỉ hơi tiếc thiếu vng "em" Nhật Lệ , người đi cùng đoàn với "anh" Khoa Phi ra Việt Bắc mà chỉ nói chuyện với nhau qua mạng chứ chưa từng được gặp mặt sau mấy mươi năm xa  cách !
Vậy là số lượng khách thì ít mà đồ ăn thức uống lại quá nhiều. Vẫn các món quen thuộc "quốc hồn quốc túy" của dân CuLờ. đó là cháo trắng trứng muối, calathau . Nhưng đặc biệt là calathau tự tay cụ Minh Ngọc chế biến chứ không phải mua "cải Tứ Xuyên" ngoài chợ ! Theo cụ Minh Đức thì thực phẩm Trung Quốc hiện đang báo động đỏ bởi không đảm bảo độ an toàn, chính người Tầu cũng ớn đồ ăn Tầu , cụ Minh Đức phán thế ! Vào tiệc được một lúc thì trời bỗng nắng tắt, trời đổ mưa, không khí dịu mát . Tình cảm chan chứa khiến 5 cụ làm gọn 1 chai vang và 2 chai rượu ngâm linh chi . Tr cụ Chu Cường, 4 cụ còn lại có vẻ tửu lượng còn được lắm. Nhất là cụ Tài Đức .

Xung quanh bàn trà nóng , một vài gợi ý chương trình du lịch được nêu ra . Có thchọn đi về hướng Đông Âu theo lời khích lệ của cụ Việt Hùng và Như Thanh ở U và ở SEC ? Song trước mắt nên chăng chúng ta tổ chức du lịch trong nước theo lộ trình ngoài Bắc tiến zô, trong Nam tiến ra. 2 cánh quân hội sư ở Huế , Đà Nẵng hoặc Nha Trang, từ đây đại quân đánh nống ra Hội An, Mỹ Sơn, Mũi Né chẳng hạn . Vụ này cũng xin ý kiến rộng rãi cả Làng để thông nhất hành động . Chúng tôi chia tay nhau. Cụ Khoa Phi hẹn tái ngộ tại Thđô HN với các chương trình tuyệt cú mèo ! Hãy đợi đấy !

2 nhận xét:

  1. Năm cụ da dẻ hồng hào
    Lại thêm rượu vào mặt đỏ hây hây
    Ba chai đã uống thẳng tay
    Bàn chuyện du lịch trong này ngoài kia.
    Chúc mừng cụ Nguyễn Khoa Phi
    Bay về từ Mỹ, bay đi Sài gòn
    Hà Nội mong cụ mỏi mòn
    Để nghe cụ kể Tư Bồn dãy chết ra sao.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn là những chuyện tào lao
    Thế mà nghe mãi vẫn vào lỗ tai
    Cụ Hoàn mê tít cung mây
    Sắm sanh rượu thịt (chó) mời ngay về nhà
    Tập trung cả hội Làng ta
    Tranh nhau bình loạn chuyện Ta chuyện Tầu

    Trả lờiXóa