Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

ĐỆ NHẤT DANH PHƯỢT VÀ BÀ XÃ ĐÃ ĐI TỚI ĐÂU ?

Vợ chồng cụ Thế Long nghỉ chân trên đỉnh đèo ( Tấy Bắc)

Bấm vào đây để tới Facebook Thelong Hoang

Chỉ bằng 1 cú Click chuột các cụ có thể theo dõi sát sao chuyến du lịch bằng xe máy lên Tây Bắc của vợ chồng cụ Hoàng Thế Long ! Quả không hổ danh " Đệ nhất danh PHƯỢT " mà Làng ta đã tặng cụ Diachu ...
Hy vọng sau chuyến đi Tây Bắc về cụ Diachuoansai sẽ đúc rút kinh nghiệm để sớm tổ chức 1 chuyến đi mới, có thể gần hơn nhưng chắc sẽ đông vui hơn .( Calathau )

5 nhận xét:

  1. Tôi đã theo dõi chuyến "phượt" này cua Cụ Thế Long và Phu nhân, hôm ngồi với nhau tiễn Calathau về nam, Cụ Long đã cho biết sơ qua về chuyến du lịch vượt đèo lội suối này rồi. Xem rôi thì chỉ thốt lên được hai tư " Thán phục" và "kinh nể". Thế mới biết các cụ xưa nói " gừng càng già càng cay ' cấm có sai.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ảnh "Gặp nhau" trên đỉnh "Trường Sơn" tôi thấy Cụ Bà còn rất phong độ (mặc áo cộc tay) còn Cụ Diachuoansai xem chừng hơi bị... RÉT.
    Chúc cho 2 Cụ "chân cứng đá mềm".

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thế Long và vợ thật đáng khâm phục về ý trí .Chuyến du lịch này rất có giá trị cho toàn thể anh,chị . em cựu học sinh Trường T.N.V.N khi người nhỏ nhất cũng sắp bước tới ngưỡng " Cổ lai hy".KC

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:30 29/5/13

    Thelong Hoang
    Tôi đã kết thúc chuyến đi 6 ngày “Lên miền Tây Bắc”, về đến nhà lúc 3 giờ chiều qua (28-5). Từ vùng núi cao hơi se lạnh, xuống đến trung du mát mẻ, rồi về đến Hà Nội nóng quá. Mạnh khỏe, an toàn và có nhiều cảm xúc thú vị. Khó mô tả những cảm xúc này quá, chỉ có thể cảm nhận được thôi. Chẳng hạn như cảm giác lái xe máy lên / xuống đèo. Tôi đã đi ô tô lên đây nhiều lần. Cưỡi ngựa sắt là chuyện khác, quanh mình không có lớp bảo vệ (va chạm nhẹ cũng có chuyện), nhưng được nhìn khắp xung quanh, chẳng có gì che chắn. Hơn 10 km quanh co lên liên tục, những ngọn núi xung quanh cứ thấp dần, mây trắng cũng thấp dần, cảnh sắc mỗi lúc mỗi khác. Cái lạnh càng lúc càng thấm vào người, tai dần ù đặc rồi đột nhiên “ục” một cái trong tai. Đến đỉnh đèo có cảm giác mình đang trên lưng chừng trời. Thế rồi cảm giác ngược lại diễn ra khi xuống đèo. Bốn “tứ đại đèo” ở VN thì lần này tôi đã cưỡi ngựa sắt qua 2 đèo (Ô Quy Hồ, và Khau Phạ. Riêng lần này cưỡi ngựa sắt qua Ô Quy Hồi 2 lần). Hai đèo lớn khác dài trên 25 km và cao trên 1500 m là Pha Đin và Mã Pí Lèng thì trước đây đã đi ô tô). Cảnh sắc rừng cây lúc đầu hè đầy sức sống, huyền ảo trong sương. Đã đi đúng lộ trình dự kiến, chỉ có điều là theo hướng ngược lại từ Tây sang Đông.Tổng cộng đã đi 1.160 km, qua địa phận 8 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lao Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội. Có chạy vào phía Nam thì cũng đến tx Tuy Hòa (Phú Yên).
    Cụ Trưởng Làng có giao cho tôi tổng kết chuyến đi, rút ra kinh nghiệm để tổ chức một chuyến đi mini cho tập thể. Chuyện này dài, phải nói kỹ hơn vào một dịp khác (nếu các cụ còn quan tâm).
    Cuối cùng xin cảm ơn những lời động viên và cầu chúc bình an của các cụ trong nhật ký Phượt ghi hàng ngày của tôi – luôn cho tôi cảm giác không đơn độc trên những chặng đường vắng vẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Một mình , một " ngựa " , với một bà,
    Hoan hô cụ Địa chủ làng ta !
    Đường xa dằng dặc ngàn cây số ,
    Lên đèo xuống núi vẫn ngon qua !
    ( Chẳng phải 1 đèo đâu đấy nhé,
    Hai đèo nổi tiếng cụ không tha !)
    Nức lòng các cụ ông làng Quế ,
    Xin noi gương cụ , quyết XÔNG PHA !

    Trả lờiXóa