Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

GHI CHÉP CỦA 3B


CHUYẾN ĐI CỦA “CỤ TỔNG” QUANG TRUNG- CALATHAU
   (Ghi chép của Bóng Bàn Biển ) 
 
                      
 


Bạn Quang Trung – Calathau, “cụ Tổng” Blog lsql của Làng Cu Lờ vừa làm một cuộc “Bắc tiến”, trước là thăm quê hương, gia đình và bạn hữu …
Đặc biệt là gặp mặt các bạn QL. Sau nữa là để “đổi gió”, tránh cái nóng bức của Sài Gòn và tận hưởng “cái mát mẻ trời cho” của miền Bắc lúc giao mùa.


Trong số các bạn, mấy đứa chúng tôi gồm C.Lý, H.Hùng, K.Phi, T.Hiệu, Tr.Hải…được xem là “đủ tiêu chuẩn”: Chân cẳng còn hoạt động tàm tạm (chưa bị tháo khớp như Bang trưởng, Bang phó…), mắt còn tinh ( nên “chưa đeo kính”), tai tuy hơi nghễnh ngãng (nhưng còn nghe được tiếng … “thì thầm của Mùa Xuân”), tay lái lại hơi “bị… lụa” (được cụ Điachuoansai tuyển vào “đội Phượt” lên rừng, xuống bể) … nên đã được “giao nhiệm vụ” tháp tùng và chăm sóc “cụ Tổng” ngay từ khi Cụ đến sân bay QT Nội Bài (trên “chuyên cơ” giá rẻ của hãng Jetsta).
Nghỉ chân trên đường về trung tâm thủ đô
Ngay khi rời sân bay, cụ Tổng được Cụ Lý mời về tư gia, là ngôi biệt thự xinh xắn và tự Cụ  xắn tay vào bếp để làm cơm chiêu đãi vào chiều tối, vì bà Xã “đi Tây” (thăm con, cháu ở Úc chưa về). Buổi chiều, bầu trời Hà Nội mây đen kịt, mưa rất to, gió lớn. Chúng tôi mấy chiến hữu trong “Bộ chính Chị” được Cụ Lý triệu tập đến “măm”, mừng Cụ Tổng “hạ cánh an toàn”.

Mấy hôm sau “chương trình hoạt động” của Cụ Tổng khá dầy đặc. Nào lên “Thủ đô Gió ngàn” ở Thái Nguyên thăm họ hàng, cũng là thăm nơi để lại nhiều kỷ niệm tuổi thơ, trước khi cụ đi tập trung ở Cục Tổ chức rồi đi Lư Sơn Quế Lâm.
Hôm sau Cụ đến thăm bạn bè…

Tại trụ sở Hội Luật gia VN
Đặc biệt là anh Phạm Quốc Anh (Lớp 6 QL) có mời Q.Trung và chúng tôi đến phòng làm việc của Anh (Phòng Chủ tịch Hội Luật gia VN) để chuyện trò thân mật, có cả anh Vũ Quốc Hùng cùng tiếp chuyện chúng tôi. Mọi người chuyện trò rôm rả, nhắc lại những kỷ niệm xưa và  cả những chuyện thời cuộc đang còn nóng hổi… Rất hay là suy nghĩ và tâm trạng của các anh cũng giống chúng ta, (Dân Cu Lờ cả mà).

Hai anh cho biết : Chúng ta sẽ tổ chức Họp mặt nhân dịp  60 Năm Ngày thành lập Trường TNVN, vào dịp 25/8/2013 tại hội trường trụ sở Hội Luật gia VN mới xây. (Về việc này chắc chắn sẽ có thông báo chính thức sau).
Rất tiếc Hội Cầu Ngà vướng vào “thời gian kiêng kỵ” (theo “phong tục cổ truyền”) “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”) nên không thể chiêu đãi Cụ Tổng “món ăn dân tộc” RTC mà Cụ khoái.
VINCOM :Cụ Thiếu Hiệu và cụ Q.Trung cụng ly !
Vì vậy cụ T.Hiệu Chủ tịch Hội CN (vừa có chuyến đi khảo sát ở Cananđa về) có sang kiến mời cụ Tổng và anh em lên NH Seoul VINCOM để nghe Cụ “bảo vệ luận án Tiến Sĩ” với đề tài “ Chủ nghĩa Tư bản dẫy chết như thế nào?” và để không “hối lộ” bằng phong bì nên Cụ mời mọi người  ăn tự chọn, rất thịnh soạn.
Điểm nhấn trong chuyến kinh lý của Cụ Tổng là buổi Gặp mặt trưa nay 11/05 tại Phòng kính nhà hàng Tam lộc trên đường Nguyễn Khánh Toàn, một đường phố lớn, mới mở của Thủ đô.

Dân chủ thảo luận để đồng thuận
Từ 10h Cụ Q.Trung Tổng biên tập đã chủ trì cuộc họp các thành viên nhóm biên tập để bàn về kế hoạch cụ thể ra “Tập Văn Thơ tổng hợp” của Lớp K5 QL, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường ta.
 Tham dự cuộc họp có 2 bạn K3:  Hà Đăng Tín (Blogger Noilieu) và Vũ Thu Giang (Blogger Song Thu- Hoa sim tím)  rất nhiệt tình tham gia Blog lsql và sẽ giúp đỡ chúng ta ra tập sách nói trên.
Blogger fiohantb người đứng bìa phải

Mọi việc sẽ được tiến hành khẩn trương: cuối tháng 06 này mọi bài vở phải nộp về Ban Biên tập và  tập sách sẽ được xuất bản vào dịp 25/08/2013 để Chào mừng 60 Năn Ngày thành lập Trường TNVN Lư sơn Quế Lâm. Bạn Quang Trung thay mặt Ban Biên tập kêu gọi và mong muốn tất cả Khối Lớp ta nhiệt tình tham gia “sức người, sức của” và trí tuệ… để tập sách có chất lượng và ra mắt đúng hạn.
Nguyệt Ánh tiếp chuyện em Thu Giang
“Cuộc liên hoan gặp mặt chính thức” đón bạn Quang Trung được bắt đầu vào lúc 11 giờ.  Ngoài 30 bạn Lớp ta, còn có 3 khách mời  là anh Trịnh Bá Phiến (Blogger Fiohan TB), Bạn Thu Giang và H.Đ.Tín. (Tôi không kể tên, mời các bạn xem ảnh và video của Thế Long, Nguyệt Ánh, Q.Trung, Xuân Hoài, HĐTín …).
Tác giả bài viết ngồi giữa T.Hiệu và X.Diễn
Lại cùng nhau nâng cốc Bia hơi Hà Nội và rượu Tam hoa Quế Lâm chính hiệu (do bạn Noilieu đem đến) để chúc sức khoẻ bạn Quang Trung và mọi người. Lại nghe thông báo về tình hình sức khoẻ … của Duy Khắc và các Bạn trong Nam ngoài Bắc và ở nước ngoài. Lại thi nhau nói và chuyện nở như ngô rang, nhiều bạn quên cả ăn; mặc dầu Ban tổ chức đã đặt rất nhiều món.(Vì vậy “chiến lợi phẩm” phải đóng vào hộp xốp mang về hậu phương!).
Cặp đôi hoàn hảo trong bàn tiệc
Mọi người chụp rất nhiều ảnh theo nhóm, có cả ảnh của những “cặp đội hoàn hảo” (Calathau – Song Thu; Thạch Quân- Trâm Ngọc, …rất đẹp) và một tấm ảnh chụp toàn thể, “dàn hang ngang” rất đông và hoành tráng.
Chúng tôi chia tay nhau, lúc đó đã gần 14 giờ.

Hẹn gặp mặt đông đủ hơn vào dịp Hội Lớp, Hội Trường vào tháng 8 năm nay.
Trong hình thiếu Blogger NoiLieuhaha vì là người chụp ảnh này .

6 nhận xét:

  1. Vẫn Nhân văn, Trí tuệ xen lẫn chất hài hước vốn đã thành phong cách của 3B, bài PS này để lại trong tôi nhiều cảm xúc chân thành. Các bạn đã dành cho Mõ tôi quá nhiều ưu ái. Điều này khiến tôi càng thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong cương vị Mõ Làng. Tôi nhớ mãi lời tâm sự của bạn Hà Đăng Tín ( NoiLieuhaha), rằng từ khi vào đọc Blog của LSQL K5 bạn đã phát hiện nhiều điều thú vị mà chỉ những ai trong cuộc ( Tức là từng học ở QL dục tài học hiệu ) mới cảm nhận hết được . Bạn Tín khen "các anh chị Lớp 5 rất nhiều tài năng. Blog có rất nhiều bài viết đậm chất văn học và có giá trị lâu bền". Có lẽ vì thế mà NoiLieuhaha đã nhiệt tình nhận lời giúp chúng ta thực hiện kế hoạch ra sách vao tháng 8 tới đây . Vậy không lý do gì chúng ta không tham gia viết bài để góp "tiếng lòng" trong tập sách quý này ! Cảm ơn tác giả 3B có bài Ghi chép đầy đủ và hay. Cảm ơn Hà Đăng Tín và Thu Giang .Cảm ơn sự có mặt của Blogger Fiohan TB và bài thơ sáng tác ngay tại bàn tiệc. Sáng mai BĐH sẽ dán lên đình Làng để mọi người cùng đọc ! Bây giờ đã sang ngày mới dc 3 phút, in tạm dừng ở đây !

    Trả lờiXóa
  2. Chuyến đi của Calathau,tôi quen gọi thế,chứ cứ gọi "Cụ Tổng " mãi e cũng nhàm chán đã được 3B miêu tả đày đủ rôi, tôi chỉ chấm phá thêm tí chút thôi. Nhóm chung tôi tuy có vài mống,nhưng gặp nhau thi luôn tìm cảm hứng mới, thích phiêu du lang bạt, đôi khi cũng hay tìm nơi văng lặng để thả hồn lên cõi tiên.Lần này chung tôi lang bạt lên tận khu K9 để ngắm phong cảnh tuyêt mỹ nơi này. Chuyến đi ngắn ngủi nhưng để lại dấu ấn phong trần. Có người bảo chúng tôi là HÂM,nhưng mà :
    Đôi khi có một chut hâm
    Vì ta là lũ Quế Lâm thuở nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếp 2 câu của Cụ Lý.
      Nay thì tuy tuổi đã cao
      Gặp nhau vui vẻ. Ai nào chê ... HÂM.

      Xóa
  3. phóng sự viết hay hơn cả vua phóng sự Vũ trọng Phụng .Chỉ xin rụt rè đề nghị quý cụ sáng tác 1 cái hàm gì đó thay cho chữ chức danh Tổng lâu nay hơi bị xuống giá( tất nhiên trừ tổng thống vài nước ) mặc dù cụ Calathầu cũng từng cùng lò ngày nào đó với tổng.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ 3B tự nhiên cho tôi cái chức " Cụ Tổng" , giật bắn cả người !
    Ham gì chức TỔNG cụ ơi !
    Tà tà làm mõ mà sơi xôi chùa
    Tổng, Thủ là chức phải mua
    Mõ này vác mõ đi khua khắp Làng !

    Trả lờiXóa
  5. Cụ là "Tông Lốc" Làng Ta (Blog LS-QL)
    Có phải "Tổng ấy" đâu mà phải mua
    Cùng nhau vác mõ đi khua
    Để cho Blog Cu Lờ "bội thu".

    Trả lờiXóa