Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

TỐI 9/1, ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ĐÃ VỀ ĐẾN ĐÀ NẴNG

( Mời xem tường thuật trực tuyến )

(Thời sự) - Hơn 21h30 tối 9/1, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng. Đại diện ngành y tế cho biết ông vẫn tỉnh táo, ông đã được đưa vào phòng bệnh riêng nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị.


20h20 tối 9/1, chuyên cơ chở Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. An ninh tại đây và Bệnh viện Đà Nẵng được tăng cường tối đa. Hàng trăm người dân thành phố nóng lòng được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy của họ trở về sau thời gian điều trị tại Mỹ

Máy bay chở Trưởng ban Nội chính trung ương đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp cận để chuyển ông về nơi điều trị.
Máy bay chở Trưởng ban Nội chính trung ương đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp cận để chuyển ông về nơi điều trị.

21h30: Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh được chuyển sang xe cứu thương di chuyển về hướng Bệnh viện Đà Nẵng.
Ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người gặp và đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ máy bay xuống và vào xe cứu thương. Kể với phóng viên rằng trông ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo, nhận biết nhiều người. Ông Nguyễn Bá Thanh còn hóm hỉnh đùa với ông Nam rằng: “Tao khỏe mà có chi đâu”.
21h35: Là một trong những người đầu tiên vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh trong phòng bệnh ở Bệnh viện Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng (hiện ông Nguyễn Bá Thanh là chủ tịch hội này) cho biết ông Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường và gặp gỡ mọi người.
Bà Lan cho biết thêm, ông Thanh có góp ý rằng “đừng để người dân tập trung đông quá”.
Trao đổi qua điện thoại ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cũng cho biết sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh ổn định.
Ông Triệu cũng cho biết sáng mai 10.1, việc hội chẩn sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh sẽ chính thức tiến hành.
Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, dù đã trải qua một chuyến bay dài như vậy nhưng, khi xuống máy bay, đồng chí Nguyễn Bá Thanh vẫn trò chuyện được với mấy anh em ra thường trực Thành ủy ra đón. Hiện tại, đồng chí Nguuyễn Bá Thanh đang nằm nghỉ ngơi tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Ê kíp 3 bác sĩ người Mỹ cũng đã theo máy bay quay trở về.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, người trực tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh tại bệnh viện cho biết, dù trải qua hơn 10 tiếng bay từ Mỹ về Việt Nam, nhưng ông Thanh vẫn tỉnh táo. “Với người khỏe sau chuyến bay dài đã mệt, anh ấy bệnh nặng vậy mà vẫn còn tỉnh và nhớ tên những người gặp mặt”, ông Chiến nói. Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ trung ương đang thăm khám cho ông Thanh.
21h40: Ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào phòng bệnh riêng nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị. Cho đến lúc này, vẫn chưa có thông tin chính thức về tình trạng sức khỏe của ông Bá Thanh. Theo quan sát của phóng viên tại sân bay và bệnh viện, thể trạng của ông Bá Thanh khá yếu so với trước.
Lúc này, bgười dân vẫn ùn ùn kéo về Bệnh viện Đà Nẵng với ao ước được nhìn thấy nguyên Bí thư thành ủy của họ trở về quê nhà.
dan den BV Da nang_XQZO

21h50: Lượng người ở trước cổng bệnh viện vẫn còn khá đông, lực lượng CSGT và cảnh sát trật tự phải rất vất vả tiến hành phân luồng.
22h10: Ông Trần Thọ – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa bước ra khỏi phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng – nơi ông Nguyễn Bá Thanh điều trị và điện thoại cho phóng viên cho biết: Ông Thanh hơi mệt sau 1 chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo.
Ông Trần Thọ cho hay: Tôi đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và trao đổi ngắn với ông Nguyễn Bá Thanh. Theo đánh giá của các bác sĩ, tình trạng sức khỏe như vậy là khá tốt.
Cũng theo ông Trần Thọ, sáng mai, các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
22h13: Ông Nguyễn Quốc Triệu cho hay, các bác sĩ bên Mỹ đã trở về nước ngay sau đó. Những việc còn lại để chăm sóc sức khỏe cho ông Thanh sẽ do các chuyên gia y tế Việt Nam đảm nhận.
Hiện ông Nguyễn Bá Thanh đang nghỉ ngơi và ăn cháo./.

3 nhận xét:

  1. Đặc điểm của người bệnh K là tỉnh táo,minh mẫm tới lúc ra đi. (Nếu có thuốc đặc trị chống đau thì biết mình đang "đi " tới đâu !! ).Ở đây mọi thông báo của giới lãnh đạo chỉ nói đến sự minh mẫn của ông Thanh thì coi như chẳng nói lên được điếu gì ! Mấy chuyên gia đầu nghành của VN có so sánh được với BS của BV nổi tiếng cua Mỹ mà ông đang ĐT không ? Nếu thành tâm cứu chũa thì phải phối hợp với người ta !
    Thôi ông được cho về Đà Nẵng ĐT cũng là may rồi ,ở đây ít nhất cũng được cận kề những NGƯỜI TỐT !

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện bệnh tình của ô N B T tối om om hệt như hội nghị tw đang diễn ra ,không những tối mà còn nhiều cái dấu đầu hở đuôi .Các cụ đ v có biết gì hơn chúng tôi không .?Chắc chắn việc ô NBT được dân quý mến cũng bị nhiều người động lòng ghen tức .Hình như xã hội này người tốt khó sống !

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa