Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Cụ Ngô Hà mời cả Làng du xuân Bảo Lộc .


 Cụ bà Ngô Hoàng Hà- hay Ngô Hà -Nick Name nongsanphu ( Nông sản phụ ), nguyên là cô bé Đoàn 10 cựu HS Lớp 3 Quế-Lư nổi tiếng ngoan hiền trong số các nữ HS quậy nhất của Trường ta . Cả thời xuân sắc cụ lăn lộn với các cung đường, cầu cống từ thời chiến sang thời bình. Cụ nghèo lắm, chỗ ở thì không ổn định, lang thang hết nhà nọ sang nhà kia. Số nhà cũng còn lẫn lộn . "Khổ" quá cụ khóa cửa nhà ở Sài Gòn, lên Bảo Lộc ( Lâm Đồng ) san đồi, đào hồ lập Ngô Gia Sơn Trang, một năm 6 tháng lên đó làm bạn với hoa lá , chim cò (hic ). An thì cá đánh dưới hồ, nhím nuôi trong trại . Uông thì mật ong rừng nấm linh chi . 6 tháng còn lại cụ khăn gói qủa mướp vượt đại dương sang Uc đại Lợi đánh đu với Kang Gu Ru ( Thương quá !) ...Năm nay Tết Con Dê cụ xa nhà, nhưng Rằm tháng Giêng (ta) cụ nhất quyết phải hồi quốc để cúng kiếng Tổ Tiên .Nhân dịp này cụ Ngô Hoàng Hà ( nongsanphu) có lời mời ( thành phần rộng rãi ) các cụ bạn Trường ta lên thăm và nghỉ ngơi tại Ngô Gia Sơn Trang  ( Tên này do Mõ Làng đặt, chứ chủ nhân chỉ gọi là "Túp lều bác Tôm" bên hồ Nam Phương thôi ạ !). Có phương tiện đưa rước quý cụ ̣̣̣bạn . Thời gian sẽ thống nhất qua con đường ngoại giao . Cụ còn bật mí, sẽ có nhiều trò chơi rất hấp dẫn như ca hát Khỏe luôn luôn, nhẩy Son đố mì , Tìm bạn .... Thi kể chuyện Tiếu Lâm, kể cả tiết mục hát múa tổng hợp Hái chè bắt bướm và Bịt mắt bắt ...chim  v.v...
Để thêm phần thân mật, Ngô Hà chủ nhân còn soạn hẳn một bài thơ , đặt tựa đề là Thơ mời, như sau đây :

Mời bạn đến chơi
ảnh tác giả ở Uc mới gửi về cùng bài thơ Mời
Đã bấy lâu nay chẳng ở nhà
Hôm nay về lại chốn tư gia
Ngồi buồn, nhớ bạn tôi gọi điện
Mời bạn gần xa, tới chơi nhà

Hãy tới tôi chơi, gặp bạn bè
Mỗi đứa mỗi nơi, đã: ông,bà
Mà tâm vẫn trẻ, hồn nhiên quá
Như vẫn ngày nào, tuổi mười ba

Hãy đến tôi chơi để nô đùa
Cùng hát bài ca thủa ấu thơ
Bài ca tình bạn, tình non nước
Mãi mãi theo ta chẳng nhạt mờ 


Hỡi các bạn gần, các bạn xa
Hãy đến cùng tôi ! Rất thật thà
Thức ăn đạm bạc: Ngô,Khoai, Sắn
Nhưng cả chân tình tôi thiết tha ….

Hãy tới tôi chơi, ngắm cảnh nhà
Vườn cây xanh tốt , lá chen hoa
Mây in hồ nước tung tăng cá
Với tiếng chim rừng lảnh lót ca …

Hãy đến tôi chơi !
Tôi : Ngô Hà
( Đã ký tên và đóng dấu !)
----------------------------------
Tái bút :
Trong lòng ý tứ còn nhiều
Nhưng tôi đã TỊT , bấy nhiêu cũng dài !
Viết ra sợ dại sợ dai
Cụ nào nối vận trổ tài giúp tôi !

5 nhận xét:

  1. À cái con ở gầm CẦU, chiu lỗ CỐNG đây rồi !
    Nó ly khai Đ 10, làng QL sang đổi đời xứ CHUỘT TÚI, nay bị TRUC XUẤT vì nhập cư trái phép nên lại trở về CỐ HƯƠNG. Con này phải đem THUI như DÊ THUI ở lửa trại BL mới được !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc các cụ Cu Lờ SG có cuộc "du hí" đầu Xuân lên trang trại của cụ Ngô Hà thật vui và thích thú.

    "Hãy tới tôi chơi, ngắm cửa nhà
    Vườn còn xanh cỏ, bướm vờn hoa.
    Lom khom dưới suối, Cu (Lờ) vài cụ
    Phấp phới trên đồi, bướm mấy bà....

    Trả lờiXóa
  3. Tự dưng Hà nổi "máu thơ"
    Không ngờ cũng có -bây giờ thơ hay. !

    Trả lờiXóa
  4. Muốn đến cùng bạn – Rất thật thà
    Cây nhà lá vườn + miệng Ngô Hà
    Đoàn 10 đoàn mấy- không cần biết,
    Nghĩa tình Lư Quế + Lời thiết tha.

    Trả lờiXóa
  5. Nơi "thai nghén " thơ Hà :
    Thơ Ha " đẻ " dưới gốc cây,
    Ngồi tên xe điện " sinh ngay thơ Hà "
    Hãy đợi đấy nhé ,làng ta,
    Xuât bản thành sách " cả nhà " đọc chung !

    Trả lờiXóa