Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh được cử hành tại tư gia

(PetroTimes) - Thông tin từ gia đình ông Nguyễn Bá Thanh, lễ viếng sẽ được bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2/2015 tại nhà riêng.
Vào lúc 12h20 ngày 13/2/2015, sau khi bệnh tình của ông Thanh nặng thêm, gia đình đã xin phép Bệnh viện Đà Nẵng được đưa ông về nhà riêng.
Đến 13h10 ngày 13/2, ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở địa chỉ số 189 đường Cách mạng Tháng tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
Kế hoạch tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Bá Thanh do gia đình chuẩn bị, dự kiến như sau:
- Vào lúc 9h30 sáng ngày 14/2/2015, gia đình sẽ làm lễ nhập quan và khâm liệm.
- Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức từ lúc 14h30 ngày 14/2/2015.
- Vào lúc 11h00 ngày 18/2/2015 (ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) làm lễ động quan và đưa tang.
Chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Chị Nguyễn Thị Hồng Phú (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ): "Tôi đang đi bán vé số mà khi nghe tin ông Bá Thanh mất, tôi không cầm được nước mắt".
Linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Hiện công tác chuẩn bị cho lễ viếng và lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh đang được gia đình cùng chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành của Thành phố Đà Nẵng tiến hành.
Chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Công tác chuẩn bị cho lễ tang được diễn ra khẩn trương.
Theo ghi nhận, hiện nay trước cổng nhà ông Nguyễn Bá Thanh có hàng nghìn người dân đang tập trung để chờ thông tin về lễ tang của ông Bá Thanh.
Chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Rất đông người dân Đà Nẵng tập trung trước nhà riêng của ông Bá Thanh.
Chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Những người ra vào nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh đều phải xuất trình giấy tờ.
Một thông tin khác, công ty DHC vừa chính thức thông báo hủy lễ khai mạc đường hoa tại đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng dự kiến tổ chức vào chiều ngày 14/2.

Tóm tắt tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh
Họ và tên khai sinh: Nguyễn Bá Thanh
Họ và tên thường gọi: Nguyễn Bá Thanh
Ngày sinh: 8/4/1953
Dân tộc: Kinh
Tôn giáo: Không
Quê quán: Xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ nhà riêng: Số 189 đường Cách mạng Tháng Tám, tổ 45, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
Trình độ học vấn: Tiến sĩ Quản lý kinh tế nông nghiệp.
Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị
Nghề nghiệp, chức vụ từng giữ: Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà nẵng, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
Ngày vào Đảng: 13/2/1980
Kỷ luật: Không
Ông Nguyễn Bá Thanh học đại học tại Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Sau khi ra trường, ông được phân công về địa phương làm cán bộ nông nghiệp, rồi được đề bạt lên Chủ nhiệm Hợp tác xã Hòa Nhơn, phó bí thư Huyện ủy Hòa Vang, Giám đốc Nông trường Chè Quyết Thắng, sau đó là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng.
Năm 1996, ông được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, và giữ chức vụ này trong 7 năm.
Năm 2003, ông Nguyễn Bá Thanh được bầu vào chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Không lâu sau đó, ông cũng được bầu vào chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dânThành phố Đà Nẵng.
Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị ban hành Quyết định 655 phân công ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Ông Nguyễn Bá Thanh được phát hiện mắc bệnh rối loạn sinh tủy khoảng tháng 5/2014. Sau đó ông được đưa vào bệnh viện Quân đội 108 rồi sang Singapore và Mỹ điều trị. Ngày 9/1/2015, ông được đưa trở về bệnh viện Đà Nẵng theo nguyện vọng cá nhân và gia đình. Ông từ trần tại nhà riêng lúc 13 giờ ngày 12/2/2015 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Ngọ).
P.V (tổng hợp)

3 nhận xét:

  1. Chắc là Đà Nẵng cũng đang mưa!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Do quan hệ giữa tôi và ông Thanh là quan hệ qua công việc, tôi là một trong những bác sĩ điều trị bệnh cho ông ấy, nên giữa chúng tôi chỉ nói chuyện về bệnh tình của ông ấy và việc điều trị bệnh. Tôi còn nhớ như in câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh mà tôi được chứng kiến trước khi ông ấy rơi vào tình trạng hôn mê. Hôm đó, tôi và anh Triệu (Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương – PV) vào phòng ông Thanh để thăm khám, hỏi han tình hình. Khi đó, chúng tôi có nói rằng, chi phí điều trị cho ông Thanh Nhà nước sẽ lo một phần, phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương lo một phần và gia đình lo một phần. Trả lời chúng tôi, ông Thanh nói: Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi”, GS Khải kể.

      Xóa
  2. kyvinhhung12:08 14/2/15

    Lại thêm một điều không bình thường nữa xung quanh cái chết của Ông NBT. Theo qui định chung và theo danh tiếng của người quá cố, đám tang các nhân vật thuộc hàng cao cấp đều được cử hành ở nhà tang lễ QG với những nghi thức trang trọng nhất. Nhưng gia đình ông lại quyết định chỉ tiến hành mọi việc ở tư gia, như một người dân bình thường.Động thái ấy nói lên điều gì? Chắc sau này mọi người sẽ biết rõ sự thật;Có thể CDQL sẽ cho ta biết chăng? Trong việc này, thú thật,tôi không tin những tuyên bố này nọ của các vị quan chức thuộc Ban BVSK TW. Họ nói ông Thanh chết vì bệnh viêm gan B. Đó là một bệnh lây nhiễm, dễ phát hiện,thậm chí bằng mắt thường. Vậy tại sao Ban ấy lại không khám và tìm ra bệnh sớm, để đến nỗi quá nặng mới điều trị? Phải chăng có điều gì khuất tất nên gia định ông mới tỏ thái độ bất cần như vậy?..Mọi nghi thức vẫn chỉ là cái vỏ bên ngoài, lòng dân mới là côt lõi. Cái chết của ông NBT thêm một lần nữa nói lên sự thật: Ông là một trong những những người CS hiếm hoi thời nay còn được nhân dân yêu quí và kẻ xấu sợ hãi. Chỉ như vậy cũng đủ để ông thanh thản ra đi, về với tiên tổ. Xin thắp một nến nhang tưởng nhớ Ông,cầu mong linh hồn ông siêu thoát...

    Trả lờiXóa